เตรียมพร้อมเที่ยวจีนไปกับบัตร PLANET SCB และ Alipay

ประเทศจีนมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายรอให้เพื่อนๆ ไปค้นหา ซึ่งนอกจากแลนด์มาร์กท่องเที่ยวที่รู้จักกันดีอย่าง กำแพงเมืองจีน พระราชวังต้องห้ามที่อยู่ในกรุงปักกิ่งแล้ว ด้วยความที่จีนมีพื้นที่กว้างใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวจึงมีให้เลือกหลายแนว ใครชอบท่องเที่ยวสายไหน ประเทศจีนมีให้ครบหมด 

793453921

·      แนวประวัติศาสตร์ มรดกโลก เมืองซีอาน ที่ตั้งของสุสานจักรพรรดิจิ๋นซี กับกองทัพหุ่นทหารดินเผา หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก

·      แนวไฮเทคล้ำๆ แฝงด้วยกลิ่นอายยุโรป  อย่างเซี่ยงไฮ้ที่เป็นเมืองทันสมัยที่สุดของจีน แต่ก็ยังมีความคลาสสิกของสถาปัตยกรรมยุโรปช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ส่วนสายเทคก็ต้องที่เซินเจิ้น เมืองที่ตั้งของบริษัทไฮเทคโนโลยีชั้นนำของจีน 

·      แนววิวทิวทัศน์ภูเขาสูง ทะเลสาปสีเขียวใสให้เราได้ดื่มด่ำกับความงดงามของธรรมชาติ อย่างจิ่วจ้ายโกว ย่าติง หรือจะเป็นภูเขาหิมะสวยงามรวมสวรรค์บนดิน ก็มีที่คุณหมิง ต้าหลี่ ลี่เจียง แชงกรีล่า

·      แนวธรรมชาติ จีนดั้งเดิม ที่เหมือนทำให้เราได้ย้อนเวลากลับไปในยุคโบราณ อย่าง อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย หมู่บ้านโบราณแห่งต่างๆ เช่น หมู่บ้านโบราณเฟิ่งหวง หมู่บ้านโบราณฟู่หรง  มณฑลหูหนาน เป็นต้น

·      แนวหิมะผสมผสานกลิ่นอายรัสเซีย ที่เมืองฮาร์บิ้น มณฑลเฮย์หลงเจียงติดกับรัสเซีย หนาวฉ่ำถูกใจคนชอบหิมะ มีเทศกาลแกะสลักน้ำแข็งที่มีชื่อเสียงทุกปีด้วย

·      แนวตามรอยซีรีส์จีน ด้วยความนิยมของซีรีส์จีนที่โด่งดังเป็นอันดับต้นๆ ของเอเชีย ทำให้ Hengdian World Studio ศูนย์กลางการถ่ายทำซีรีส์จีนย้อนยุคแนวเทพเซียนที่ถูกยกให้เป็น China’s Hollywood และเป็นโรงถ่ายหนังใหญ่ที่สุดในโลก กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สายซีรีส์อยากจะไปตามรอย  

·      แนวผจญภัยแบบชาวเผ่า อยากไปเที่ยวนอนกระโจมสไตล์ชาวมองโกลไม่ต้องไปไกลถึงมองโกเลีย เพราะจีนมีเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน มีจุดหมายท่องเที่ยวอย่างเมืองฮูเหอเฮ่าเท่อ (Hohhot) อาเอ่อร์ซาน (Aershan)  ฮูหลุนเป้ยเอ่อ (Hulunbuir) ที่นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวสัมผัสประสบการณ์วัฒนธรรมแบบมองโกลได้  

PLANET SCB x แอป Alipay เที่ยวจีนได้สะดวก ไม่ต้องห่วงเรื่องจ่ายเงิน


ตอนนี้การเดินทางในจีนพัฒนาไปมาก มีแอปพลิเคชั่นอำนวยความสะดวกหลายอย่าง แล้วก็มีรีวิวข้อมูลการท่องเที่ยวจีนออกมาในโซเชียลมีเดียมากมาย ทำให้หลายคนเลือกไปเที่ยวจีนเอง แบบไม่ง้อทัวร์  สิ่งที่จำเป็นนอกจากเรื่องวีซ่า การจองตั๋วเครื่องบิน ที่พัก โปรแกรมการเดินทาง ก็คือการใช้จ่ายเงินที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าจีนก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ใช้แอปสแกนจ่ายเงินกันอย่างกว้างขวาง จากที่เราไปเที่ยวประเทศต่างๆ  แล้วใช้ บัตร PLANET SCB ที่ล็อกเรทแลกเงินเติมไว้ในบัตรล่วงหน้าผ่าน แอป SCB EASY  ไป รูดแตะจ่ายซื้อสินค้าบริการร้านค้าที่มีเครื่องหมาย VISA สูงสุดเทียบเท่า 500,000 บาทต่อวัน โดยไม่ต้องเสียค่าความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศ 2.5%

เมื่อเราจะไปท่องเที่ยวประเทศจีนก็สามารถใช้ บัตร PLANET SCB จ่ายเงินได้เหมือนกัน โดยผูก บัตร PLANET SCB กับแอป Alipay ที่เป็นแอปสำหรับทำธุรกรรมการเงิน เป็นกระเป๋าสตางค์ รับเงินจ่ายเงินผ่าน QR Code ซื้อสินค้าบริการในประเทศจีน โดย วิธีการลงทะเบียนเปิดบัญชีแอป Alipay และการผูกบัตร PLANET SCB กับแอป Alipay ตามด้านล่าง

การผูกบัตร PLANET SCB กับแอป Alipay

เมื่อเราผูก บัตร PLANET SCB กับแอป Alipay แล้ว บัตร PLANET SCB ที่เพิ่มเข้าไปจะแสดงอยู่ใน Bank Card พร้อมนำไปใช้ชำระเงินได้ทันที ก่อนเดินทางเราก็แลกเงินหยวน (CNY) ใส่ไว้ใน บัตร PLANET SCB โดยเลือกจังหวะแลกตอนที่เรทค่าเงินถูกเก็บไว้ แล้วเมื่อเราจะซื้อของที่ร้านค้าในจีน ก็เปิดแอป Alipay สแกนจ่ายเงิน ซึ่งระบบจะไปหักเงินหยวนที่แลกเก็บไว้ใน บัตร PLANET SCB ตามราคาหน้าใบเสร็จ ซึ่งเมื่อเราสแกนจ่ายแล้ว จะมีข้อความแจ้งเตือนการทำธุรกรรมส่งมาให้ทาง LINE SCB CONNECT  ทำให้เรารู้ยอดเงินคงเหลือในบัตร โดยเราสามารถแลกเงินหยวน (CNY) เพิ่มผ่านทาง แอป SCB EASY ได้ตลอดเวลา