6 ซีรีส์ความรักฟินๆ รับวันวาเลนไทน์ ดูได้ที่ VIU

การดูหนังดูซีรีส์เป็นกิจกรรมอันดับต้นๆ ของคู่รัก แนะนำ 6 ซีรีส์น่าดูเนื่องในวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก ให้คู่รักได้อยู่บ้านดูกันฟินๆ ยาวๆ ไปเลย

6-valentine-series-viu-1

The Red Sleeve นางในหัวใจแกร่ง


ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคที่ได้รับการกล่าวขวัญสนั่นโลกโซเชี่ยลตั้งแต่ต้นจนจบออนแอร์ เป็นซีรีส์อิงประวัติศาสตร์บอกเล่าเรื่องราวความรักระหว่างพระเจ้าจองโจ กับพระสนมเอก “ซองอึยบิน” เป็นตำนานรักอมตะแห่งยุคโชซอน สร้างจากเรื่องจริงในประวัติศาสตร์ โดยพระเจ้าจองโจ หรือองค์รัชทายาท “ลีซาน” ในวัยหนุ่มตกหลุมรัก “ซองด๊อกอิม” นางกำนัลสาววัยแรกรุ่น ผู้เปี่ยมด้วยไหวพริบสติปัญญา ซึ่งด๊อกอิมก็คอยอยู่เคียงข้างองค์รัชทายาท คอยช่วยเหลือต่อสู้ฝ่าฟันภัยการเมืองรอบด้าน จนองค์ชายลีซานได้ครองราชย์เป็นกษัตริย์องค์ที่ 22 แห่งราชวงศ์โชซอน ในส่วนเรื่องความสัมพันธ์ของทั้งคู่ องค์ชายลีซานรอคอยให้ด๊อกอิมมาเป็นพระสนมนานถึง 15 ปี เคยถูกนางปฏิเสธถึง 2 ครั้ง แต่ในที่สุดด๊อกอิมก็พ่ายแพ้ต่อความรู้สึกที่มีต่อชายอันเป็นที่รัก ยอมถวายตัวเป็นพระสนม แม้เธอต้องการใช้ชีวิตอย่างอิสระ และรู้ดีว่าชีวิตการเป็นพระสนมนั้นไม่ได้นำมาซึ่งความสุขสำหรับเธอ


งานนี้ได้ “อีจุนโฮ” แห่งวง 2pm สลัดลุคไอดอลมาสวมบทบาทองค์ชายลีซานในวัยหนุ่มลากยาวมาเป็นพระเจ้าจองโจในวัยชราและถ่ายทอดความรัก ความเสน่หาอาลัยอย่างลึกซึ้งที่มีต่อหญิงที่เป็นรักแรกและรักเดียวของพระองค์ได้ละมุนมาก ส่วนบท “ซองด๊อกอิม” แสดงโดย “อีเซยอง” เจ้าของฉายาเจ้าหญิงแห่งซีรีส์ย้อนยุค ซีรีส์ The Red Sleeve 17 ตอนจะพาคุณสัมผัสเรื่องราวความรักต่างฐานันดรระหว่างกษัตริย์และนางใน มาครบกลมกล่อมทุกรสชาติตั้งแต่ฉากรอมคอมของพระ-นางที่เรียกความฟินจิกหมอนในตอนแรกๆ ไต่ระดับเข้าการเมืองเชือดเฉือนชิงอำนาจในราชสำนัก จนมาดราม่าบีบคั้นจิตใจในช่วงท้ายๆ  แต่เมื่อดูจบแล้วก็จะยิ้มอย่างมีความสุขและซาบซึ้งกับความรักของ “ซาน-ด๊อกอิม” อย่างแน่นอน

Now We’re Breaking Up


ซีรีส์ผลงาน VIU Original เรื่องนี้เป็นการโคจรมาพบกันของนักแสดงหญิงระดับแม่เหล็กและนักแสดงชายดาวรุ่งมาแรง ซงเฮคโย-จางกียง ในเรื่องราวความรักต่างวัยที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรคจากคนรอบข้าง “ฮายอนอึน” ดีไซเนอร์สาวสวย ให้ความสำคัญกับการทำงานที่ไม่เชื่อในเรื่องความรักและความสัมพันธ์ แต่โชคชะตาชักพาให้มาเจอ “ยุนแจกุก” ช่างภาพหนุ่มที่มาจากปารีสและมีความเกี่ยวข้องกับความรักความหลังในอดีตของเธอ ซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราว “ความรัก” และ “การเลิกรา” ในหลากหลายแง่มุมผ่านความสัมพันธ์หลายรูปแบบ ทั้งแบบคู่รัก คู่สามีภรรยา พ่อแม่ลูก และมิตรภาพระหว่างเพื่อน


ซองเฮคโย ที่มาในบทดีไซเนอร์สวยเก่ง มากความสามารถ สื่อถึงความทุ่มเทในการทำงาน มุ่งมั่นในอาชีพได้อย่างดีมากๆ บทนี้คุณแม่เฮคโย ยังคงความสวยเจิดจรัส หุ่นเป๊ะ ลุคดูอ่อนเยาว์จนไม่น่าเชื่อว่าเธอจะเข้าวัยเลข 4 แล้ว ส่วนจางกียงที่ฝากผลงานเรื่องนี้ก่อนจะเข้ากรมรับใช้ชาติ ก็ปล่อยของงัดเสน่ห์ทางการแสดงออกมาได้ดีงาม  งานสายตามาเต็ม สมกับเป็นหนึ่งในลิสต์นักแสดงชายที่กำลังมาแรงของวงการ นอกจากธีมหลักในเรื่องนี้จะเกี่ยวกับความรักของพระนางแล้ว เรายังได้เห็นถึงความพยายามผลักดันอุตสาหกรรมแฟชั่นของเกาหลีอีกด้วย

Lovers of the Red Sky  รอยรักลิขิตเลือด


ซีรีส์แฟนตาซีโรแมนติคที่เนื้อเรื่องเกิดขึ้นในสมัยโซซอน เป็นเรื่องราวของ ฮงชอนกี (คิมยูจอง) นักวาดภาพหญิงคนเดียวแหงยุค และฮารัม (อันฮโยซอบ) โหรหนุ่มตาบอด ที่มีความสามารถอ่านและทำนายดวงดาวได้อย่างแม่นยำ ซึ่งทั้งสองมีชะตาผูกพันกันและเกี่ยวข้องกับภารกิจการผนึกวิญญาณพญาปีศาจ ที่ราชสำนักเคยทำพิธีผนึกวิญญาณพญาปีศาจไว้ในภาพเขียนของกษัตริย์ ซึ่งเมื่อภาพเขียนเดิมถูกทำลายไป จึงต้องมีการวาดภาพขึ้นมาใหม่เพื่อผนึกวิญญาณพญาปีศาจ ซึ่งภาพเขียนที่จะใช้ได้นั้น จะต้องถูกเขียนโดยจิตรกรผู้มีญาณวิเศษ ซึ่งก็คือฮงชอนกี ผู้ได้รับสืบทอดญาณวิเศษมาจากพ่อของเธอที่เป็นจิตรกรหลวงผู้วาดภาพผนึกวิญญาณอันเก่านั่นเอง


ซีรีส์เรื่องนี้ได้ตัว “คิมยูจอง” นางเอกที่ฝากฝีมือในซีรีส์ย้อนยุคหลายต่อหลายเรื่อง อย่าง “The Moon Embrace The Sun”  “Love in Moonlight” ซึ่งเรื่องนี้เธอก็ทำได้ดีงามเช่นเคย หลายฉากสะเทือนใจก็ทำเอาผู้ชมเสียน้ำตาไปกับเธอ ในบทพระเอกก็ได้ “อันฮโยซอบ” นักแสดงหนุ่มงานดีที่เราเริ่มคุ้นหน้าคุ้นตาจากเรื่อง “Romantic Dr. Kim 2” ที่พลิกบทบาทจากคุณหมอลุคกร้าวใจ มาแต่งชุดโบราณย้อนยุค แล้วยังต้องแสดงรับบทคนตาบอด ถือได้ว่าเป็นผลงานสร้างชื่อให้เขาเลยทีเดียว ซีรีส์เรื่องนี้นอกจากจะมีบทโรแมนติกกุ๊กกิ๊กของพระนางให้ฟินจิกหมอนกันแล้ว ยังมีฉากสเปเชี่ยลเอฟเฟ็กต์แสงสีเสียงให้ตื่นเต้นกันอีกด้วย

F4 Thailand BOYS OVER FLOWERS หัวใจรักสี่ดวงดาว


มาที่ฝั่งไทยกันบ้าง เป็นการรีเมคซีรีส์ดังระดับตำนานที่เคยสร้างปรากฎการณ์ F4 ไปทั่วเอเชีย มีต้นกำเนิดมาจากหนังสือการ์ตูนที่ชื่อว่า “สาวแกร่งแรงเกินร้อย” และถูกดัดแปลงสร้างเป็นซีรีส์มาแล้วถึง 5 เวอร์ชั่น ทั้งไต้หวัน, ญี่ปุ่น, เกาหลี, จีน และล่าสุดไทยในปี 2021 ซีรีส์ BOYS OVER FLOWERS หัวใจรักสี่ดวงดาว เวอร์ชั่นไทยยังคงดำเนินตามเส้นเรื่องเดิมว่าด้วยเรื่องราวของเด็กสาวยากจน “กอหญ้า” (ตู-ต้นตะวัน) เพราะเรียนดีจึงได้เข้าไปเรียนที่โรงเรียนสำหรับลูกไฮโซแห่งหนึ่ง ด้วยความเป็นนักสู้ไม่ยอมอยู่ภายใต้อิทธิพลของแก๊งเด็กหนุ่มรูปงามที่ใคร ๆ ในโรงเรียนต่างขนานนามพวกเค้าว่า  F4 ประกอบด้วย “ธาม” (ไบร์ท-วชิรวิชญ์) “เร็น” (ดิว-จิรวรรตน์) “กวิน” (วิน-เมธวิน)  และ “เอ็มเจ” (นานิ-หิรัญกฤษฎิ์) แก๊งลูกคุณหนูหัวโจกประจำโรงเรียน ที่คอยกลั่นแกล้งเพื่อนนักเรียนที่ไม่ยอมสยบต่อพวกเค้า ด้วยเกม “ติดใบแดง” เมื่อความ อยุติธรรมบังเกิดขึ้น  “กอหญ้า” ผู้มีใจเด็ดเดี่ยวรักความถูกต้อง จึงพร้อมต่อกรกับแก๊ง F4 อย่างไม่หวั่นเกรงอิทธิพล สำหรับ F4 เวอร์ชั่นไทยยังได้ปรุงรสให้แตกต่างผนวกกับการนำประเด็นทางสังคมร่วมสมัยเข้ามาปรุงรสให้เข้มข้น ด้วยการชูเรื่องการบูลลี่ในโรงเรียน และแน่นอนว่ายี่ห้อ F4 สัญชาติไทยก็ไม่ทำให้คนดูผิดหวัง BOYS OVER FLOWERS หัวใจรักสี่ดวงดาว ทำสถิติขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ในประเทศไทยและหลายประเทศในแถบเอเชีย การกลั่นแกล้งในโรงเรียน  มิตรภาพ ความรัก และบทพิสูจน์เรื่องราวสุดเข้มข้นของ F4 สัญชาติไทยจะจบลงอย่างไร ติดตามได้ที่ VIU

18 Again


ซีรีส์ 18 Again เป็นงานรีเมคจากภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่อง 17 Again ซึ่งได้มีการแต่งเติมรายละเอียดเนื้อหาให้ลึกซึ้งมากขึ้นว่าด้วยชีวิตของฮงแดยอง (ยูนซังฮยอน/อีโดฮยอน) ในวัย 37 ปีที่แต่งงานกับชองดาจอง (คิมฮานึล/ฮันโซอึน) ภรรยาของเขามา 18 ปี ในวันที่ชีวิตการแต่งงานมาถึงทางตัน ความสัมพันธ์กับลูกห่างเหิน อาชีพการงานไม่เป็นดั่งหวัง แดยองรู้สึกว่าชีวิตกำลังจะพังทลาย เขาก็ได้รับพรให้ย้อนกลับมาเป็นตัวเองในวัย 18 ปีอีกครั้ง ในวันที่เขาเคยเป็นนักบาสดาวรุ่งมัธยมอนาคตไกล แต่ก็ตัดสินใจเลือกที่จะสร้างครอบครัวกับดาจอง แฟนสาวที่กำลังตั้งครรภ์ลูกแฝด เขาได้กลับมาที่โรงเรียนอีกครั้งในชื่อโกอูยอง และได้เป็นเพื่อนร่วมชั้นกับลูกแฝดชายหญิงของตัวเอง เมื่อได้มีโอกาสได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ครั้งที่ 2 เขาจะเลือกอะไรระหว่างเส้นทางการเป็นนักกีฬา กับการรักษาครอบครัวเอาไว้


ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ใช่หนังรักชวนฝัน แต่บอกเล่าความจริงของชีวิตที่คู่รักวัยรุ่นทั้งสองต้องเผชิญ แดยองที่จบแค่มัธยมปลายต้องทำงานทุกอย่างที่หาได้ อย่างเสิร์ฟเบียร์ในผับ งานก่อสร้าง ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ส่วนดาจองก็เหน็ดเหนื่อยกับเลี้ยงลูกแฝดชายหญิง แม้ทั้งสองจะพยายามอย่างหนักแต่การประคับประคองครอบครัวก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ความตึงเครียดเรื่องเงินทอง เหนื่อยล้ากับชีวิตประจำวัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือการที่ต้องละทิ้งความฝัน ทั้งความฝันการเป็นนักกีฬาของแดยองและการผู้ประกาศข่าวของดาจอง การถูกเปรียบเทียบความสำเร็จในชีวิตกับเพื่อนร่วมรุ่น สิ่งเหล่านี้กัดกินใจของแดยองส่งผลชีวิตคู่ของพวกเขาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซีรีส์เรื่องนี้นอกจากจะพูดถึงความรักความผูกพันธ์ระหว่างสามีภรรยาแล้ว ยังแสดงถึงความรักที่เปี่ยมด้วยความหวังดีและความเสียสละที่พ่อแม่มีต่อลูก ทั้งระหว่างตัวแดยองกับชีอา-ชีวู ลูกแฝดชายหญิง แดยองกับพ่อที่อยากเห็นลูกชายมีอนาคตสดใส ดาจองกับแม่ที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว หนึ่งในฉากที่ประทับใจคือตอนที่แดยองไปรับลูกแฝดตัวน้อยที่โรงเรียนในวันฝนตก เขากางร่มกันฝนให้ลูกอย่างทะนุถนอม ขณะที่ตัวของเขาเปียกโชก ประกอบกับคำพูดบรรยายว่า “เราจะรู้ขนาดของความรักได้ในวันที่ฝนตก ซึ่งมองเห็นได้ชัดเจนตามความลาดเอียงของร่ม”

Reply 1988 ปีไหนก็รักเธอ 1988


Reply 1988 เป็นผลงานของผู้กำกับชินวอนโฮแห่งซีรีส์ตระกูล Reply ที่ยังคงคอนเซ็ปต์ฟีลกู้ดช่วยฮีลลิ่งเยียวยาจิตใจคนดู จนใครหลายคนต่างยกให้เป็นซีรีส์ขึ้นหิ้งในดวงใจ ซีรีส์ตระกูล Reply เป็นซีรีส์แนวครอบครัวที่จะนำพาทุกคนย้อนวันวานกลับไปนึกถึงเรื่องราวในอดีตเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก เป็นการบอกเล่าความสัมพันธ์ระหว่างผองเพื่อนและครอบครัว สำหรับ Reply 1988 คือการรวบรวมที่สุดแห่งความดีงามทั้งจาก Reply 1997 และ Reply 1994 มาไว้อย่างครบครัน Reply 1988 ดำเนินเรื่องจากความทรงจำของด๊อกซอนและสามีตอนที่อาศัยอยู่ในย่านซังมุนดงที่บอกเล่าชีวิตในวัยเด็กของพวกเขาและเหตุการณ์สำคัญๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงนั้นของชีวิต รวมถึงรักแรกที่ทำให้พวกเค้าทั้งขวยเขินและเจ็บปวด โดยในแต่ละตอนด๊อกซอนจะเล่าเรื่องราวอันเรียบง่ายที่พบเห็นได้ในชีวิตประจำวัน ช่วงเวลาที่ครอบครัวกินข้าวด้วยกัน พี่น้องผู้หญิงทะเลาะแย่งเสื้อผ้า ออกไปช่วยน้องชายที่โดนเพื่อนซ้อม หนีเรียนไปกินขนม นัดแนะเพื่อนข้างบ้านมาเล่นด้วยกัน กินอาหารที่ป้าข้างบ้านทำให้ การเม้าท์มอยของแก๊งแม่ๆ ระหว่างสามีและลูกไม่อยู่บ้าน รวมถึงการซ่อนปมปริศนาเพื่อค้นหาว่า 1 ในแก๊ง 5 สหายซังมุนดง ใครกันที่เป็นพระเอกของเรื่อง เพราะคนเขียนบทได้ซ่อนปมปูความสัมพันธ์ระหว่างด๊อกซอนกับสามีไว้อย่างแยบยล จนทำให้คนดูอินและอดลุ้นไม่ได้ว่าใครที่จะเป็นสามีในอนาคตของด๊อกซอน กว่าจะเฉลยก็ใกล้ถึงตอนจบพอดี


ความดีงามของซีรีส์เรื่องนี้คือการถ่ายทอดวิถีชีวิตแสนธรรมดาทแต่เปี่ยมด้วยความรักความผูกพันธ์ของแต่ละครอบครัวได้อย่างมีสีสัน สนุกสนาน ทำให้คนดูเหมือนนั่งอยู่กลางใจตัวละคร ผ่านบทสนทนาอันเรียบง่ายแต่แฝงด้วยคติสอนใจ ที่ทำให้คนดูรู้สึกอบอุ่นหัวใจ บางครั้งหัวเราะ บางครั้งก็ร้องไห้ อิ่มเอมไปกับมิตรภาพและความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว ที่ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปเนินนานแค่ไหน หากนึกย้อนกลับไปถึงวันวานก็ทำหัวใจนั้นฟองฟูทุกครั้งที่ได้นึกถึง นำแสดงโดย ฮเยริ, รยูจุนยอล, โกคยองพโย,อีดงฮวีและพัคโบกอม


ดูซีรีส์รักทั้ง 6 เรื่องรับเทศกาลวาเลนไทน์ สามารถดูได้ใน แอป  VIU ที่รวมซีรีส์ วาไรตึ้ หนังเกาหลี รวมถึงซีรีส์จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่นและรายการไทย เรียกว่ารวมทุกรายการโปรดของคอซีรีส์เอเชีย ถ้าอยากดูทุกเรื่อง แบบไม่มีโฆษณาคั่น สมัครแพ็คเกจ VIU Premium ชัดระดับ Full HD ดูฟินกันยาวๆ อารมณ์ไม่สะดุด แล้วยังได้ดูซีรีส์ที่กำลังออนแอร์ตอนใหม่ได้ก่อนใครไม่ต้องรอ 3 วัน โดยจะดูได้ในวันถัดไปจากที่เกาหลีฉายได้เลย แถมยังดาวน์โหลดเก็บไว้ในเครื่องได้นานถึง 7 วัน เผื่อเอาไว้ตอนไม่มี Wifi ก็ยังดูได้  แถม บัตรเดบิต LET’S SCB มีโปรโมชั่นสมัครแพ็คเกจ VIU Premium 59 บาท/เดือนจากราคาปกติ 119 บาท สนใจดูรายละเอียด -ที่นี่-