เก็บเงินเที่ยวต่อไม่รอแล้วนะกับ SCBSFFPLUS-B

เพิ่งจะเที่ยวจบช่วงสงกรานต์ ไปหยกๆ แต่ใจน่ะสิ อยากไปเที่ยวต่ออีกแล้ว พอหันกลับมาดูเงินในบัญชีเท่านั้นแหละ ใจแป้วเลย เพิ่งจะใช้เที่ยวหมดไปนี่นา


ในเมื่อใจมันบอกแล้วว่าต้องไปต่อ แต่ยังต้องรอเงินในกระเป๋า วันนี้เราขอแนะนำเคล็ดลับดีๆ ในการเก็บเงินไปลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้น เพื่อเตรียมไว้เพื่อการท่องเที่ยว หรือเพื่อเป้าหมายระยะสั้นอื่นๆ ในชีวิต


สาเหตุที่เราแนะนำให้ใช้กองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้น ก็เพราะว่า กองทุนรวมประเภทนี้ มีความเสี่ยงไม่มาก ความผันผวนของผลตอบแทนค่อนข้างน้อย จึงเป็นเครื่องมือที่ดี ให้เราใช้ในการแบ่งเงินส่วนหนึ่งไปพักไว้ได้ เพื่อเตรียมไว้ทำอะไรบางอย่าง


เพราะสำหรับบางคน ถ้าเก็บเงินไว้ในบัญชีเงินฝากอย่างเดียว อาจจะเผลอลืมตัวสแกนจ่ายไปเรื่อยๆ จนเงินเกลี้ยงบัญชีได้ แต่ถ้าเริ่มต้นสร้างวินัย ด้วยการแบ่งเงินออกมาทันที หลังได้รับเงินเดือน หรือรายได้เข้ามา แล้วไปลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้น ก็น่าจะช่วยให้แยกแยะเงินที่จะใช้จ่ายประจำวัน กับเงินที่ต้องการเก็บไว้เพื่อเป้าหมายต่างๆ ในอนาคต ได้ง่ายกว่า อย่างเช่น เป้าหมายท่องเที่ยวจุดหมายในฝันของเรานี่แหละ 

604346495

สำหรับกองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้น ที่เราแนะนำให้ลงทุน เพื่อเก็บเงินไปเที่ยว ก็คือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ตราสารหนี้ระยะสั้น พลัส (ชนิดหน่วยลงทุน B) หรือ SCBSFFPLUS-B ซึ่งเป็นกองทุนที่มีความเสี่ยง ระดับ 4 คือ เสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ 

กองทุนนี้ จะนำเงินไปลงทุนในเงินฝาก ตราสารหนี้ภาครัฐ ตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ภาคสถาบันการเงิน และตราสารหนี้ภาคเอกชน ทั้งในและต่างประเทศ โดยจะลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 50 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และกองทุนจะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ

                ใครที่สนใจลงทุนผ่านกองทุนนี้ ก็เริ่มได้ง่ายๆ โดยลงทุนขั้นต่ำที่ครั้งละ 1,000 บาท ลองคิดดูว่า ถ้าทยอยแบ่งเก็บเข้าไปลงทุนในกองทุนนี้เรื่อยๆ เดือนละอย่างน้อยแค่ 3,000-5,000 บาท จากนี้ไปจนถึงปลายปี ก็มีเงินก้อนที่เพียงพอจะไปเที่ยวประเทศแถบเอเชียแล้ว

                เอาเป็นว่า มาเริ่มลงมือลงทุนผ่านกองทุนนี้กันเลย แล้วลองชวนเพื่อนมาแข่งกันเก็บเงินลงทุนไปพร้อมๆ กันดูซิ เผื่อจะมีแรงฮึดให้เก็บเงินไปถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น แถมถ้าเป็นเพื่อนที่ต้องการไปเที่ยวพร้อมกันด้วยอยู่แล้ว เก็บไปพร้อมๆ กัน ก็สบายใจได้เลยว่า ทริปต่อไปไม่มีเหงา เพราะเรามีเพื่อนร่วมทาง ที่มีเงินซื้อตั๋ว เก็บกระเป๋าเดินทางไปพร้อมเราแน่ๆ

คำเตือน

• การลงทุนในกองทุนรวมไม่ใช่การฝากเงิน

• กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ตราสารหนี้ระยะสั้น พลัส (ชนิดหน่วยลงทุน B) หรือ SCBSFFPLUS-B มีความเสี่ยงระดับ 4 คือ เสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ

• ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

• ศึกษาข้อมูลกองทุนหลักและหนังสือชี้ชวนกองทุนรวมเพิ่มเติมได้จาก website ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม ไทยพาณิชย์ จำกัด