แม่มณี ชวนช้อป ลองใช้ของดีรักษ์โลกจากภูมิปัญญาไทย

ทุกวันนี้ เรากำลังเผชิญกับสถานการณ์โลกที่น่าเป็นกังวล ทั้งภาวะโลกร้อน น้ำท่วม ขยะล้นเมือง ฝุ่น PM2.5 และมลพิษต่างๆ ที่เกิดจากน้ำมือมนุษย์ วันนี้แม่มณีจึงอยากเชิญชวนทุกคนมาลองช้อป ลองใช้ของดีของไทยที่ยึดมั่นในการดูแลโลก เพื่อส่งต่อโลกที่สวยงามให้กับรุ่นลูก รุ่นหลาน ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำร้ายธรรมชาติ และใช้ทรัพยากรต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสูด ยิ่งไปกว่านั้น เป็นของดีที่ผลิตคิดค้นโดยคนไทย ภูมิปัญญาไทย แต่ทันสมัยในระดับโลก สะดวกสั่ง สะดวกจ่าย พร้อมส่งตรงถึงประตูบ้าน กับโครงการ Smart Local ที่ยกระดับร้านค้าให้ได้มาตรฐานยิ่งขึ้น

ร้านค้าใดสนใจอยากเป็นร้านค้าแม่มณี ดาวน์โหลดแอปได้ที่: http://info.scb.co.th/scbeasy/maemanee.html (เฉพาะบนมือถือเท่านั้น)

smart-local-bcg-01

ตำรับยาไทยใส่นวัตกรรม กับ ChorKoon (ช่อคูณ)

หากพูดถึงตำรับยาไทย หลายคนอาจจะติดภาพยาสมุนไพรโบราณ กิ่งไม้ใบไม้ที่ตากแห้งจนเป็นสีน้ำตาล แต่วันนี้ ChorKoon ได้พัฒนาภูมิปัญญาตำรับยาไทย ร่วมกับนวัตกรรม แนวคิดที่ทันสมัย พร้อมคัดสรรวัตถุดิบธรรมชาติที่มีความหลากหลาย และยิ่งไปกว่านั้นคือการยกระดับคุณภาพด้วยมาตรฐานการผลิตที่ได้รับการรับรอง เสริมด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบอย่างร่วมสมัย น่าใช้ สร้างสินค้ารักษ์โลกอย่างยั่งยืนจากภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่การเป็นผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยมระดับโลก

Chorkoon ช่อคูน

คุณศิริพัฒน์  มีทับทิม

10 ซอยเลียบคลองภาษีเจริญ-ฝั่งเหนือ 9 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร 10160

โทร. 09 4562 3249

Website: www.chorkoon.com

E-mail: chorkoon.herb@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/Chorkoon/

LINE ID: @chorkoon

สบายกาย ละมุนใจ กับ Homrak (ห่มรัก)

มัดย้อมสีครามที่สวมใส่ได้ทุกโอกาส สีสันจากธรรมชาติที่ถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นลวดลายจากภูมิปัญญาในอดีตกาล และนำมาพัฒนา ผสมผสานด้วยเทคนิคการมัดย้อมแบบ Human 3D Image ของ Homrak (ห่มรัก) ทำให้ได้ลวดลายดุจดั่งศิลปะที่ถูกบรรจงวาดลงบนผืนผ้า นอกจากนี้ผ้าฝ้ายเข็นมือยังให้สัมผัสนุ่ม ดีต่อผิวกาย และมีดีไซน์ที่ทันสมัย ตัดเย็บประณีต สวมใส่ได้ทุกโอกาส มีให้เลือกทั้งของผู้หญิง ผู้ชาย และเด็ก สามารถใส่เป็นธีมครอบครัว หรือเป็นชุดคู่รักก็ได้

Homrak (ห่มรัก)

คุณอนิรุทธิ์ รัศมีศรีตระกูล, คุณวนิดา ขุนพรมเกสรา

65/48 หมู่ 3 หมู่บ้านวิโรจน์วิลล์ ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง นนทบุรี 11110

โทร. 08 1714 6620, 09 1998 4056

Website: www.homrak.co

E-mail: homrak.thailand@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/homraktiedye/

IG: homrak_tiedye

LINE ID: hom-rak

Mix & Match ใส่ได้ทุกวัน กับ Ninja Indigo

จากการเติบโตมาในชุมชนที่มีทั้งคนทอผ้า และคนย้อมคราม สั่งสมเป็นประสมการณ์ นำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความสวยงาม ร่วมสมัย ภายใต้แนวคิด “ผ้าไทย ใส่ยังไงไม่ให้เชย” กับผลิตผลจากธรรมชาติที่มีมาอย่างช้านาน ด้วยการย้อมคราม ซึ่งเป็นสีที่ได้จากธรรมชาติ กระบวนการย้อมครามไม่ก่อให้เกิดมลพิษ รวมไปถึงการตัดเย็บที่ประณีตบรรจง สามารถใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง และยังมีการเปลี่ยนคอลเลกชันให้เข้ากับสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาลอีกด้วย

Ninja indigo

คุณรัฐนันท์ ขอนยาง

55/4 ถนนนิตโย ตำบลธาตุนาเวง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47000

โทร. 08 1261 1411

Website: https://www.ninjaindigo.com/

E-mail: Ninjajiraiya2528@hotmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/Ninjaindigo

IG: Ninja indigo

LINE ID: 0812611411

มอบของขวัญที่มีความหมาย กับ Khaisaeng Handmade

มากกว่า 15 ปีแห่งการสร้างสรรค์ของฝาก ของขวัญ ของตกแต่งบ้าน ที่รักษ์โลก และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการประดิษฐ์ผลงานขึ้นจากเศษวัสดุ เศษไม้ แกนสับหยาบใยกัญชง และผักตบชวา นำมาขึ้นรูปตามแบบฉบับ Khaisaeng Handmade เป็นกรอบรูปที่ใช้ความละเอียดลออในการรังสรรค์ขึ้นมาด้วยของตกแต่งที่แตกต่างเพื่อสื่อความหมายกับผู้ที่ได้รับ กับการออกแบบที่ทันสมัย แต่ยึดมั่นกับการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

Khaisaeng handmade

คุณไขแสง ร่มโพธิ์ทอง

1/7 หมู่ 8 ถนนลำลูกกา ตำบลลำไทร อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี 12150

โทร. 08 1208 5818

Website: www.khaisaeng.com

E-mail: khaisaengdesign@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/khaisaenggift/

IG: khaisaenghandmade

LINE ID: @khaisaenghandmade

รักษ์โลก ลดการใช้พลาสติก กับ Deim (เดิมเดิม)

จากความตั้งใจที่จะลดการใช้พลาสติก (No More Plastic) และยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรไทย เนื่องจากข้าวสาลีเป็นที่ต้องการของตลาดจำนวนมาก แม้ในประเทศไทยจะมีการเพาะปลูกเองส่วนหนึ่ง ก็ยังมีการสั่งนำเข้าจากต่างประเทศเพิ่มมาด้วย สำหรับต้นข้าวสาลีหลังจากการเก็บเกี่ยวผลผลิตแล้ว สิ่งที่เหลือไว้ก็คือฟางข้าวที่เป็นปัญหา ด้วยลำต้นที่มีเส้นใยแข็งแรง ใช้เวลาย่อยสลายนานกว่าข้าวสายพันธุ์อื่นๆ จึงไม่เหมาะที่จะนำไปแปรรูปเป็นอาหารสัตว์ มักถูกกำจัดด้วยการเผา ซึ่งก่อให้เกิดมลพิษ แต่ข้อเสียที่ทุกคนมองเห็น กลับเป็นข้อดีที่ Deim (เดิมเดิม) เล็งเห็นและให้ความสำคัญ โดยการนำมาแปรรูปเป็นหลอด สามารถเก็บรักษาได้นานถึง 1 ปี และแช่ในเครื่องดื่มได้นานถึง 6 ชั่วโมง อีกทั้งยังสามารถย่อยสลายได้ 100% เกษตรกรสามารถเพิ่มรายได้จากฟางข้าวสาลี ในขณะที่ผู้บริโภคก็ได้มีส่วนร่วมในการลดขยะพลาสติก  ด้วยกระบวนการผลิตและการทำความสะอาดที่ได้มาตรฐาน GH นำไปสู่การเป็นภาชนะบรรจุภัณฑ์ธรรมชาติ 100% นอกจากหลอดต้นข้าวแล้ว ยังมีจานกาบหมากที่รักษาคอนเซปต์รักษ์โลกด้วยเช่นกัน

Deim (เดิมเดิม)

คุณพรประภัทร แจ้งกระจ่าง

99/156 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240

โทร. 02 103 4370, 06 2426 5244, 06 3669 8945

Website: www.Deimeco.com/

E-mail: sales@deimeco.com

Facebook: https://www.facebook.com/deim.eco/

IG: @deim.eco

Make Your Move กับ Gemio

พร้อมหรือยังที่จะก้าวเดินไปกับรองเท้าที่รักษ์โลก ด้วยการผลิตที่ใช้ผ้าทอจากชุมชน และยางพาราที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมความสบาย และเท่าทันแฟชั่นในทุกย่างก้าว การออกแบบที่คำนึงถึงสรีระเท้าของผู้สวมใส่ ทำให้ได้หัวรองเท้าที่มีความกว้างกำลังดี ดังนั้นไม่ว่าคุณจะมีหน้าเท้าที่กว้าง หรือแคบก็สามารถสวมใส่ได้สบาย พื้นรองเท้าที่มีความทนทาน จึงไม่ต้องกลัวลื่น มีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ ใส่ได้ทั้งชาย หญิง นอกจากนี้ Gemio ก็ยังได้ออกแบบกระเป๋ามาให้ใส่ แบบเข้าชุดกันอีกด้วย

บริษัท เดอะ โคลเวอร์ จำกัด

คุณอภิกษณา เตชะวีรภัทร

82/83 ซอยเอกชัย 6 ถนนเอกชัย แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพ 10150

โทร. 08 6981 3335

Website: www.thegemio.com

E-mail: gemioofficial@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/thegemio/

IG: @gemioofficial

LINE ID: @gemio

ใส่ใจลงในผ้า สร้างงานให้ชุมชน กับ Jutatip

เริ่มต้นจากความชอบในผ้าฝ้ายทอมือ และการย้อมสีธรรมชาติ สู่แรงผลักดันที่ขับเคลื่อนให้ Jutatip เป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่ได้รับรางวัลด้านการออกแบบ ด้านความคิดสร้างสรรค์ในเวทีโลก ด้วยการใช้วัสดุเหลือใช้จากฝ้ายธรรมชาตินำมาตกแต่งบนผืนผ้า เพิ่มมูลค่าชิ้นงานที่แตกต่างกันไป รวมถึงความเชี่ยวชาญในการเลือกวัตถุดิบของสีย้อม เช่น สีดำที่โดยทั่วไปจะใช้ลูกมะเกลือ แต่ที่นี่ใช้สีดำที่ได้จากยูคาลิปตัส แต่ไม่ว่าจะสีไหน ก็ยังคงเป็นสีจากธรรมชาติ นอกจากนั้น ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ยังเป็นการสร้างงานให้ชุมชม ไม่ต้องทิ้งบ้าน ทิ้งครอบครัวเข้าสู่เมืองหลวง เมืองใหญ่เพื่อหารายได้ แต่สามารถทอผ้า ปั่นผ้าจากที่บ้านพร้อมทั้งดูแลทุกคนในครอบครัวไปด้วย พลังแห่งความมุ่งมั่นทั้งรักษ์โลก และชุมชน ทำให้เกิดเป็นเสื้อผ้าที่เต็มไปด้วยเรื่องราว และความใส่ใจ

Jutatip

คุณจุฑาทิพ ไชยสุระ

1/43 หมู่ 14 ถนนกลางเมือง ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000

โทร. 09 9056 4199

Website: www.jutatip.com

E-mail: jutatiponline@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/jutatip4u/

IG: jutatip4u

ร่วมทันสมัยแบบรักษ์โลกสไตล์คนยุคใหม่ สะดวกสบาย สั่งตรงกับทางร้าน พร้อมส่งถึงหน้าประตูบ้านได้เลย