แม่มณีชวนชิม อาหารดี ท้องถิ่นไทย

ด้วยตำแหน่งที่ตั้งของประเทศไทยที่อยู่เหนือเส้นศูนย์สูตรเพียงเล็กน้อย มีสภาพภูมิอากาศแบบร้อนชื้น จึงส่งผลดีต่อการเจริญเติบของพันธุ์พืชต่างๆ ความโชคดีนี้เมื่อนำมารวมกับภูมิปัญญาไทย เคล็ดลับความอร่อยในการปรุงอาหาร  และนวัตกรรมสมัยใหม่ ทำให้ครัวไทยสามารถก้าวไกลสู่ครัวโลกได้ไม่ยาก การจะก้าวไปสู่จุดนั้นอาจจะเริ่มต้นจากร้านเล็กๆ ที่วันนี้ แม่มณีอยากจะชวนทุกคนมาลิ้มลองความอร่อยกันก่อน เพราะร้านค้าเหล่านี้ยกระดับ พัฒนากระบวนการสั่งซื้อ และชำระเงิน เป็นแบบ Smart Local  สามารถสั่งซื้อได้ง่ายๆ แค่เพียงชำระเงิน ความอร่อยก็พร้อมส่งถึงประตูบ้านแล้ว

smart-local-healthy-food-01

หมั่นโถว พรีไบโอติกส์ โดย แม่ล้วน สุธาทิพย์ (Mae Luan)

หมั่นโถวรสมือแม่ที่ได้รับการส่งต่อเคล็ดลับจากคุณแม่ล้วน สู่ทายาทรุ่นที่ 2 เมื่อปี พ.ศ. 2548 โดยยังคงสูตรดั้งเดิม และความเป็นเอกลักษณ์ด้วยการใช้มันเทศ วัตถุดิบที่ให้แคลอรี่ต่ำ หวานแบบธรรมชาติ และมีความนุ่มหนึบในการเคี้ยว และยังผ่านการคิดค้นพัฒนาให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อจะได้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ ด้วยการใช้มันเทศสีส้ม และสีม่วง ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ อย่าง เบต้าแคโรทีน และแอนโทไซยานิน นอกจากนี้ยังใช้ความรู้ทางชีวภาพโดยการนำจุลินทรีย์มาใช้ในการหมัก เพื่อให้ได้ใยอาหารสูง และมีจุลินทรีย์พรีไบโอติกส์ เข้ามาช่วยระบบย่อยอาหาร ซึ่งเป็นระบบที่สำคัญต่อร่างกาย หมั่นโถวแม่ล้วนจึงมีคุณค่าต่อการบริโภค และยังมีคุณประโยชน์มากมายอีกด้วย ร้านนี้ได้รับมาตรฐานการรับรองทั้งในระดับประเทศ และระดับสากล

สั่งซื้อหมั่วโถวแม่ล้วน ที่อร่อย และเปี่ยมไปด้วยคุณค่า เพื่อสุขภาพดีๆ ของคุณและคนที่คุณรัก ได้ที่

แม่ล้วน สุธาทิพย์ (Mae Luan)

ที่อยู่ 42-44 ถนนเทศบาล ตำบลพระปฐมเจดีย์ เทศบาลนครปฐม 73000 โทร. 081-616-4554

E-mail: mantoumaeluan@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/mantoumaeluan

LINE ID: mee_sw.

ลูกอมน้ำผึ้ง ผสมโพรโพลิส จาก ฟาร์มผึ้งเทพภักดี

จากน้ำผึ้งธรรมชาติ สู่ลูกอมน้ำผึ้งที่มีสาร Propolis (โพรโพสิส) สารที่ได้จากยางไม้นานาชนิดที่ผึ้งเก็บมาใช้เป็นยา และซ่อมแซมรัง ในอดีตชาวกรีก และโรมันโบราณ ใช้บรรเทาอาการเจ็บ และระคายคอ โดยสาร Propolis นี้ประกอบไปด้วยสารต่างๆ ที่มีประโยชน์ถึง 300 ชนิด เช่น สารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ ที่มีฤทธิ์ในการต้านเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา ลดการอักเสบ ยับยั้งการแบ่งตัวของเซลล์ และต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ ช่วยบำรุงรักษาสุขภาพช่องปากได้เป็นอย่างดี Propolis จึงเป็นทางเลือกจากธรรมชาติ ที่ใช้บรรเทาอาการติดเชื้อในช่องปากและระบบทางเดินหายใจ ปลอดภัย และไม่ทำให้เกิดการดื้อยา

สั่งความหวานชุ่มคอแบบพอดี ด้วยน้ำผึ้งธรรมชาติ ได้ที่

ฟาร์มผึ้งเทพภักดี

ที่อยู่ 143/139 ซอยโรงพยาบาลเจ้าพระยา แขวงอรุณอมรินทร์  เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700

โทร. 02-884-6177, 081-642-4500

Website: http://www.tpahoney.com

E-mail: tpa_farm@yahoo.com

Facebook: https://www.facebook.com/ฟาร์มผึ้งเทพภักดี-259166341505594

กล้วยหอมสุกอบกรอบ จากร้าน กล้วยเพลิน (Plearn)

กล้วยหอมทองแท้ 100% ที่คัดสรรจากกล้วยหอมทองพันธุ์ดี เนื้อเหลือง รสชาติดี นำมาแปรรูปโดยภูมิปัญญาชาวบ้าน ใช้กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ออกมาเป็น กล้วยหอมสุกอบกรอบ มีหลายรสชาติให้ลิ้มลอง ทั้งรสเค็ม รสสาหร่าย รสปาปริก้า รสบาร์บีคิว รสวาซาบิ และรสหวานดั้งเดิม บรรจุในถุงที่ทันสมัย ซื้อทานเอง หรือซื้อเป็นของฝากก็ได้ สามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย รับรองได้ว่าเมื่อได้ทานจะ “เพลิน” สมชื่อ

เพลินๆ กับกล้วยหอมสุกอบกรอบได้จาก ร้าน กล้วยเพลิน (Plearn)

คุณพชรวรรณ ไพรรักษ์บุญ

88/1 หมู่ 4 ตำบลคลองใหม่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73110 โทร. 097-149-36244

Website: http://www.plearnandipa.com

E-mail: plearnplaylin@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/plearnbananaofficial

LINE ID: plearn.khwun

น้ำอ้อย ไร่ไม่จน จาก ไร่ไม่จน

อ้อย อีกหนึ่งพืชไร่ประจำถิ่น ที่ในอดีตเพาะปลูกตามฤดูกาล รู้จักกันมาช้านานหลายชั่วอายุคน และไม่ว่าจะยุคไหน ผู้คนก็ยังชอบนำอ้อยมาคั้นน้ำดื่ม เพื่อเติมความสดชื่นจากธรรมชาติในวันอากาศร้อนๆ ยิ่งแช่ให้เย็น ดื่มทีไร ชุ่มคอชื่นใจทุกครั้ง โดยในปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าทันสมัย ทำให้เราสามารถดื่มน้ำอ้อยได้ทุกเมื่อ รวมถึงเพิ่มความสะอาดปลอดภัยด้วยกระบวนการพาสเจอไรซ์ บรรจุลงกระป๋องสวยงาม ไร่ไม่จนยังได้พัฒนาสายพันธุ์อ้อยให้มีความหวานปานกลาง และสามารถเก็บเกี่ยวได้ตลอดทั้งปี จึงทำให้เราน้ำอ้อยดีๆ ไว้ดื่มได้ตลอดเมื่อต้องการ ซึ่งน้ำอ้อยไม่ได้ให้เพียงแค่ความหวานสดชื่นเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์อีกมากมาย เช่น เติมพลังงานให้แก่ร่างกาย ช่วยขับปัสสาวะ บำรุงหัวใจ แก้ท้องผูก และบำรุงผิวอีกด้วย

คั้นความหวาน เติมความสดชื่นจากธรรมชาติกับ น้ำอ้อย ไร่ไม่จน ได้ที่

คุณชัยพร ประเสริฐเจริญสุข

203 หมู่ 6 ตำบลกรับใหญ่ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี 70190

โทร. 085-231-6336, 085-231-6116

Website: http://www.raimaijon.com/

E-mail: numaoy_raimaijon@hotmail.com

Facebook: https://m.facebook.com/sugarcane.raimaijon/

LINE ID: @raimaijon

ว่านหางจระเข้อบแห้ง โดย Caesar Food (ซีซ่าฟูดส์)

ว่านหางจระเข้ อุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย เช่น ลดการอักเสบจากแผลร้อนในภายในช่องปาก, ลดการเกิดกรดไหลย้อน, ช่วยเคลือบกระเพาะอาหาร, มีไฟเบอร์ ช่วยในการขับถ่าย, ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย, บำรุงผิวพรรณ และ มีวิตามินเอ, บี และ ซี ซีซ่าฟูดส์จึงได้เลือกเอาว่านหางจระเข้ที่ดีที่สุดมาแปรรูปเป็นผลไม้อบแห้งที่ได้รับมาตรฐาน GMP HACCP เป็นผลไม้อบแห้งที่ปราศจากสารปรุงแต่ง เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสารอาหารจากธรรมชาติอย่างแท้จริง เก็บในบรรจุภัณฑ์ที่สะอาด ปลอดภัย และสามารถหยิบมาทานเป็นของว่างได้ทุกเมื่อ

สั่งซื้อผลไม้อบแห้งเพื่อสุขภาพ ได้ที่ บริษัท ซีซ่าฟูดส์ จำกัด

4/20 หมู่ 3 ซอยนวลทอง ตำบลสวนหลวง อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร 74110 โทร. 094-926-9364

Website: www.caesarfood.co.th

E-mail: sureeteng@hotmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/caesardehydrated

LINE ID: tengsuree

น้ำถั่วเขียว ฟรุตชั่น น้ำถั่วเขียว 100%

หากพูดถึงถั่วเขียว หลายคนอาจจะนึกถึงภาพชามถั่วเขียวต้มน้ำตาลที่แสนคุ้นเคยมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ แต่วันนี้ฟรุตชั่นได้นำถั่วเขียวซึ่งเต็มไปด้วยโปรตีนชั้นดี มีแร่ธาตุ วิตามิน กรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ไขมันดี และใยอาหารสูง แม้กระทั่งเปลือกถั่วเขียวก็ยังมีสารกลูตาไธโอน ช่วยขัดสารพิษต่างๆ จากร่างกาย แก้ร้อนใน ลดความดันโลหิต ช่วยลดการสร้างเม็ดสีที่มากเกินไปจากการถูกแสงแดด จนได้ชื่อว่าเป็นธัญพืชโลก มาทำเป็นน้ำถั่วเขียวพร้อมดื่ม ไม่แต่งสี ไม่แต่งกลิ่น และไม่ใช้วัตถุกันเสีย จนได้เครื่องดื่มคุณภาพ มากด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย สะอาด และปลอดภัยสำหรับทุกคน สามารถดื่มได้ทุกเพศทุกวัย

ต้องการดื่มน้ำถั่วเขียว ที่เต็มไปด้วยประโยชน์ สั่งได้ที่ ถั่วเขียว ฟรุตชั่น

คุณอังคณา ทองหล้า

21/29 ซอยนวลจันทร์ 50 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร 10240 โทร. 085-941-5926, 089-444 6277

E-mail: fruitionbrand@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/fruitionbrandthailand

LINE ID: fruitionbrand2

น้ำผลไม้ที่ผลิตจากเนื้อผลไม้แท้ 100% โดย เกรซ น้ำผลไม้

น้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ ผลิตจากผลไม้คุณภาพดีที่ปลูกได้ในเมืองไทย คัดสรรจากแหล่งเพาะปลูกแต่ละภูมิภาคที่เหมาะกับผลไม้นั้นๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์ และคงความอร่อยไว้อย่างสูงสุด เกรซ เลือกใช้ผลไม้ที่ปลูกได้ตามฤดูกาล เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรทั่วประเทศ ใช้การผลิตแบบ Homemade ใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอน ไม่ใส่น้ำตาล ไม่แต่งสี และกลิ่น เพื่อสุขภาพของผู้บริโภคอย่างแท้จริง มีหลากหลายรส เช่น

น้ำมังคุด มีสารแซนโทน ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ และความดันโลหิต เพิ่มภูมิคุ้มกัน ลดอาการภูมิแพ้ ระงับการสร้างและเติบโตของเซลล์มะเร็ง ต่อต้านการติดเชื้อรา แบคทีเรีย และไวรัส HIV

น้ำสตรอว์เบอร์รี่มังคุด อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ลดคอเลสเตอรอล บำรุงระบบประสาทและสมอง บำรุงกระดูกและฟัน และยังช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็งต่อมลูกหมากด้วย

น้ำมัลเบอร์รี่สตรอว์เบอร์รี่ อุดมด้วยวิตามิน กรดโฟลิก และสารแอนโธไชยานิน ช่วยบำรุงสายตา ลดอาการไขข้ออักเสบ และช่วยเพิ่มเม็ดเลือดป้องกันโลหิตจาง

ดื่มน้ำผลไม้เพื่อรักษาสุขภาพ โดย เกรซ น้ำผลไม้

คุณอิทธิพงศ์  เติมจิตอารี

99/60 ตำบลอ้อมเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โทร. 098-294-5646

E-mail: gracejuice@hotmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/Grace-Juice-332634237084770/

LINE ID: siamgreat

อาเหลียงไม่ปล่อย อร่อยไม่เปลี่ยน สะอาด ถูกหลักอนามัย ปราศจากสารบอเเรกซ์ ลูกชิ้นหมูอาเหลียง

ลูกชิ้นหมูผลิตเอง ปราศจากสารบอแร็กซ์ และสารกันบูด สามารถทานได้ทุกคนในครอบครัว จึงควรมีติดตู้เย็นไว้ หิวเมื่อไหร่ก็หยิบมาทานได้ทุกเมื่อ อร่อยง่ายๆ ต้ม ผัด ปิ้ง ย่าง ทอด อบ ลวก หรือจะจิ้มน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้านก็ถูกใจ อิ่มสบายท้อง อร่อยถูกปาก

เติมเสบียงความอร่อย ได้ที่ ลูกชิ้นหมูอาเหลียง

คุณอังควรา ใจบุญ

600/10 หมู่ 7 ถนนลำลูกกา ตำบลคูคด อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี 12130 โทร. 091-146-1542

E-mail: tj111029@hotmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/Angkhavara

LINE ID: thanyapat.j

ส้มโอมณฑลนครชัยศรี ส้มโอสวนประวิทย์

ผลไม้ที่เป็นของดีประจำจังหวัดนครปฐม แต่ถ้าจะให้มั่นใจในคุณภาพด้วย ต้อง “ส้มโอมณฑลนครชัยศรี” ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ส้มโอนครชัยศรีนี้หากใครได้ลองแล้วต้องติดใจ เพราะลูกใหญ่สวยงาม เนื้อเยอะ หวานฉ่ำทุกลูก มีให้เลือกถึง 2 สายพันธุ์ คือ ส้มโอพันธุ์ทองดี และพันธุ์ขาวน้ำผึ้ง

อยากชิมส้มโอของดีนครปฐม สั่งได้ที่ ส้มโอสวนประวิทย์

คุณประวิทย์ บุญมี

26/1 หมู่ 8 ตำบลท่าตลาด อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73110 โทร. 081-340-2867

Facebook: https://www.facebook.com/SomOPrawit

อย่าลืมลองสั่งความอร่อยแบบสุขภาพดี ชำระเงินก็สะดวกสบาย และช่วยอุดหนุนคนไทยด้วยกัน