ธุรกิจขนาดกลางและย่อม (SME)
มณี FREE SOLUTION
โซลูชั่นช่วยบริหารจัดการธุรกิจแบบมืออาชีพและครบวงจร
ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
เขียนคอนเทนต์ออนไลน์ยังไงให้ปัง
อย่างที่รู้กันว่าการขายหรือการทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันนั้นเป็น A must ที่ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจรายเล็กหรือรายใหญ่ต้องทำ แต่ในโลกออนไลน์ที่มีการแข่งขันสูง มีคอนเทนต์จำนวนมหาศาลที่ผ่านตาผู้บริโภคอยู่ทุกวัน แล้วจะทำอย่างไรให้ คอนเทนต์ของเราโดดเด่นเข้าตา ต้องใจผู้บริโภคในยุคที่สวยเลือกได้เพราะตัวเลือกมีอยู่มากมาย วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ ในการเขียนคอนเทนต์ให้ปัง ให้โดนใจกลุ่มเป้าหมายซึ่งจะนำมาสู่ยอดขายมาฝากกัน
Winning Zone
คอนเทนต์ที่ดีต้องอยู่ใน Winning Zone ซึ่งก็คือจุดตรงกลางที่สินค้าที่เรามีมาพบกันพอดีกับความต้องการของผู้บริโภค เราต้องเล่าในสิ่งที่ลูกค้าอยากรู้และเป็นสิ่งที่เราทำได้ หมายความว่าสิ่งที่เราอยากเล่าสัมพันธ์กับสิ่งที่ลูกค้าสนใจ หลายๆ ครั้งคอนเทนต์ที่เราทำออกไปบางครั้งไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ไม่ใช่สิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า หรือการโฆษณาไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ดังนั้นการสร้างคอนเทนต์ที่ดีควรเริ่มต้นจากการหาความต้องการของลูกค้าให้เจอและนำเสนอวิธีการแก้ปัญหาเหล่านั้นโดยใช้สินค้าหรือบริการที่เรามีเป็น Solution ในการแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างตรงจุด
วัตถุประสงค์ต้องชัด
คอนเทนต์ที่วัตถุประสงค์ไม่ชัดเจนลูกค้ามักจะไม่เข้าใจ เราเองก็จะวัดผลไม่ได้ว่าจะวัดอะไร สมมติถ้าขอพรได้ 1 ข้อ คอนเทนต์นี้จะขออะไร นั่นแปลว่าก่อนจะสร้างคอนเทนต์เราต้องถามตัวเราเองก่อนว่าเราต้องการอะไรกลับมาจากคอนเทนต์นั้น ยอดไลค์ ยอดแชร์ ยอด Lead หรือยอดการสั่งซื้อ
ต้องเปลี่ยนจากคุณสมบัติของสินค้าเป็น Solution ที่แก้ปัญหาให้ลูกค้า
คอนเทนต์ที่ดีควรเริ่มต้นจาก Why
ทุกๆ คอนเทนต์ต้องสามารถตอบคำถาม 3 ข้อนี้ให้ได้
ดังนั้นคอนเทนต์ต้องมีครบทุก 3 องค์ประกอบ นี้ให้ได้ ต้องจบใน 1 คอนเทนต์ ไม่ได้แปลว่าคอนเทนต์ต้องยาวแต่ต้องเล่าไปให้ครบ เช่น เครื่องสำอางหนึ่งชิ้นซื้อไปช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง แบรนด์เราต่างจากที่อื่นอย่างไร ถ้าซื้อตอนนี้มีโปรโมชั่นอะไร
ย้ำอีกครั้งว่าคอนเทนต์ไม่ได้บอกว่าขายอะไร แต่บอกว่าช่วยแก้ปัญหาอะไรให้ใครได้บ้าง คือเป็น Problem solution สินค้าหรือบริการที่เรามีคือ Solution หรือทางออกในการแก้ปัญหา ลูกค้ามีปัญหาหน้าที่ของเราคือนำเสนอ Solution โดยนำเสนอด้วยคอนเซ็ปต์ของ Why buy? Why you? Why now?
ส่วนประกอบของคอนเทนต์
พาดหัวที่ปังต้องดึงความสนใจ
ในการเขียนคอนเทนต์ไม่ว่าจะออนไลน์หรือออฟไลน์อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆ คือพาดหัวหรือชื่อเรื่อง Title ต้องมีความน่าสนใจดึงดูดใจผู้อ่าน โดยสามารถใช้แนวทางเหล่านี้ในการตั้งชื่อหัวข้อเรื่อง
เมื่อได้เรียนรู้หลักการเบื้องต้นแล้วสิ่งที่ต้องทำในขั้นตอนต่อไปคือลงมือปฏิบัติจริง ซึ่งผลที่ได้จะนำมาสู่การวัดผลและประเมินผลว่ากลยุทธ์ที่เราใช้ได้ผลหรือไม่แค่ไหน อย่างไร แล้วนำสิ่งที่เรียนรู้มาปรับปรุงเพื่อสร้างคอนเทนต์ที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มมากที่สุดต่อไป เรียนรู้ ลงมือ ประเมินผล ปรับปรุง ถ้าคุณทำได้แบบนี้ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน