โอนเงินผ่านแอป SCB EASY แล้วไม่ได้สลิป ทำไงดี?

การทำธุรกรรมการเงินทุกวันนี้หลายๆ อย่าง สามารถทำผ่าน Mobile Banking ได้อย่างสะดวกสบาย โดยรายงานของ Thailand Digital Stat Insight 2023 จาก We Are Social พบว่าคนไทยใช้ QR Code ติดอันดับ 5 ของโลก โดยสูงถึง 54.1% จากการสแกนจ่ายเงินในชีวิตประจำวัน ส่วนการทำธุรกรรมการเงินผ่านออนไลน์ของคนไทย เช่น การใช้แอปบนมือถือ จะอยู่ที่ 30.5% ถือว่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยโลก ซึ่งที่อยู่ที่ 27.7%

2059763165

เมื่อธุรกรรมการเงินมีมากขึ้น และมีการใช้งานในบางช่วงเวลาพร้อมๆ กันเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น โอนเงิน เติมเงิน หรือจ่ายบิล อาจประสบปัญหาการทำรายการไม่ได้ หรือทำรายการไปแล้ว แต่ไม่มีสลิปรายการแจ้งออกมา ทำให้ไม่รู้ว่ารายการที่เราทำไปนั้นสำเร็จหรือไม่ หากเจอปัญหาดังกล่าวบนแอป SCB EASY สามารถทำตามขั้นตอนนี้ได้เลย


วิธีทำรายการขอสลิปด้วยตนเองผ่านทางแอป SCB EASY


1. ไปที่เมนูธุรกรรมของฉัน


2. เลือก โอนเงิน เติมเงิน หรือ จ่ายบิล แล้วแต่กรณีที่พบปัญหา


3. เลือกแถบประวัติ


4. เลือกรายการที่ต้องการ จากนั้นกดลูกศรด้านหลัง เลือกขอสลิปรายการอีกครั้ง

หากในแถบ “ประวัติ” ไม่พบรายการที่ต้องการขอสลิป ให้ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าเพื่อตรวจสอบให้ อย่าลืมเตรียมข้อมูล เช่น ภาพหน้าจอหรือข้อความที่พบปัญหา วัน เวลา ที่ทำรายการ และยอดเงินโอน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบให้


โดยช่องทางติดต่อเจ้าหน้าที่ ก็มีให้เลือกหลายช่องทาง ตามนี้


• โทรศัพท์ 02 777 7777

• อีเมล customer_service@scb.co.th

• Inbox: Facebook SCB Thailand หรือ Twitter @scb_thailand

• LINE: @SCBCONNECT


ทั้งนี้ หากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าปลายทางได้รับเงินแล้ว ก็จะส่งหนังสือรับรองการโอนเงินในรายการที่พบปัญหาให้กับเรา เพื่อใช้เป็นหลักฐานแทนสลิปการโอนเงิน