ตอบทุกคำถามการใช้งาน บัตร Planet SCB ใช้งานสะดวก ไม่มีสะดุด

จากที่ประเทศต่างๆ เปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยว ก็ถึงเวลาที่หลายคนเก็บกระเป๋าจัดทริปเดินทางท่องโลกกันอีกครั้ง และเมื่อโควิดเป็นตัวเร่งเปลี่ยนระบบการเงินในหลายประเทศให้กลายเป็น Cashless Society ได้เร็วกว่าที่คาด  บัตรเติมสกุลเงินต่างประเทศสำหรับจับจ่ายใช้สอยที่เมืองนอก อย่างบัตร Planet SCB จึงได้รับนิยมแพร่หลาย ด้วยความสะดวกในแลกเงินต่างประเทศได้หลายสกุลเก็บไว้ในบัตร เลือกแลกเงินตามอัตราแลกเปลี่ยนในจังหวะที่เรทถูกได้ ทำธุรกรรมต่างๆ เกี่ยวกับบัตรได้เองผ่านทางแอป SCB EASY ทำให้บัตร Planet SCB กลายเป็นไอเท็มคู่ใจของนักเดินทาง

faq-planet-scb-01

ข้อแนะนำการใช้บัตร Planet SCB ให้ใช้งานสะดวก ไม่มีสะดุด


1) ต้องเปิดบัตรและตั้งรหัส PIN ก่อนเดินทาง เพราะถ้าไปอยู่ที่ต่างประเทศแล้ว เราไม่ได้เปิด Roaming มือถือ หรือมีเหตุขัดข้องทำให้ไม่ได้รับรหัส OTP สำหรับเปิดใช้บัตรและตั้งรหัสบัตร ก็จะไม่สามารถใช้งานบัตรได้ ดูขั้นตอนเปิดใช้งานบัตรที่นี่ 
 

2) เมื่อได้รับบัตรต่ออายุใหม่ แม้เลขหน้าบัตรจะเหมือนเดิม เราก็ต้องเข้าไปเปิดบัตรใหม่อีกครั้งทางแอป SCB EASY ก่อนจะเอาไปใช้งานต่างประเทศ


3) เราสามารถใช้บัตร Planet SCB ซื้อของออนไลน์ผ่านเว็บได้ทั้งในและต่างประเทศที่รองรับ VISA โดยให้เราเข้าแอป SCB EASY ไปเปิดฟังก์ชั่นบริการออนไลน์ก่อนใช้งาน


4) ถ้าบัตรเกิดสูญหาย เราสามารถอายัดบัตรได้ทันทีผ่านแอป SCB EASY ดูวิธีการอายัดบัตรชั่วคราวที่นี่ แต่ถ้าเราหาบัตรเจอก็สามารถเข้าไปปลดอายัดบัตร ใช้งานต่อได้ กรณีที่บัตรสูญหายหาไม่เจอจริงๆ ก็สามารถโทรติดต่อ SCB Call Center เพื่อดำเนินการออกบัตรใบใหม่

คำถามพบบ่อยเกี่ยวกับการใช้งานบัตร Planet SCB


Q : ถ้าบัตรใช้งานไม่ได้ทำอย่างไร?
A : ลองเปลี่ยนวิธีการใช้บัตร เช่น จากการแตะบัตรเป็นการเสียบบัตร 


Q: เปลี่ยนรหัส PIN บัตรอย่างไร?
A : เราสามารถเปลี่ยนรหัส PIN บัตรเองได้ทางแอป Easy App ดูวิธีเปลี่ยนรหัส PIN 6 หลักที่นี่ 


Q:  ใส่รหัสผิดจนบัตรโดนล็อค ต้องทำยังไง?
A: โทรหา SCB Call Center เพื่อปลดล็อค ก่อนใช้งานอีกครั้ง


Q: ทำไมบางทีใช้บัตร Planet SCB กดเงินที่ตู้ ATM ที่เมืองนอกไม่ได้?
A :  ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบคือ  1) กดเบิกเงินเกินจำนวนสูงสุดต่อวัน  โดยยอดขั้นต่ำในการใช้บัตร Planet SCB ถอนเงินสดที่ต่างประเทศ คือ 100 บาท และวงเงินสูงสุดอยู่ที่ 100,000 บาทต่อวัน  2) บัตร Planet SCB ถอนเงินสดได้เฉพาะตู้ต่างประเทศที่มีสัญลักษณ์ VISA  3) เวลากดเลือกเมนูที่หน้าจอ ATM ให้เลือกกดเมนู Credit หรือ Loan ถ้าตู้นั้นไม่มีให้เลือก ใช้วิธีการกด Skip


ลองเช็กดูว่าเราติดปัญหาตามที่ว่ามาหรือไม่ กรณีฉุกเฉินสามารถติดโทร SCB Call Center +6627777777 (กรณีโทรจากต่างประเทศ) ที่สำคัญให้เปิด Roaming ไปด้วย ก็จะทำให้การใช้งานสะดวก สบาย ไม่สะดุด  ดูสิทธิประโยชน์และโปรโมชั่นล่าสุดของบัตร Planet SCB ได้ที่นี่