5 เคล็ดลับ โสด สุข สตรอง

หันไปทางไหนก็มีแต่คนบอกว่าสมัยนี้อยู่ยาก ยิ่งปีสองปีมานี้กับสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากยิ่งตอกย้ำว่า เราต้องสู้ชีวิต ถึงชีวิตจะสู้กลับก็ตาม  แต่ถึงอย่างนั้น ชีวิตก็ยังต้องดำเนินต่อไป ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรทั้งปัจจุบันและอนาคต คนที่สามารถปรับตัว ทั้งการใช้ชีวิต และวิธีคิด คือคนที่จะอยู่ในสภาวการณ์แบบนี้ได้ไม่ยาก :) ซึ่งบทความนี้มีเคล็ดลับดีๆ  5 ข้อที่จะทำให้คนโสดแบบชีวิตดี นับจากนี้ได้มีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

cancer5

1. ต้องนอนพักผ่อนให้เพียงพอ

อาจจะดูไม่ใช่เคล็ดลับที่ดูแปลกอะไร แต่จุดเริ่มต้นของการทำให้ชีวิตดีได้ เริ่มจากความสมดุลของร่างกายของเราเป็นอันดับแรก ซึ่งการพักผ่อนให้เพียงพอ คือหัวใจที่สำคัญมากๆ เมื่อร่างกายได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ ก็จะส่งผลให้ร่างกายแข็งแรง ภูมิต้านทานดีขึ้น ระบบต่างๆ มีความสมดุล และยังส่งผลถึงสภาพจิตใจที่ดีจากภายในอีกด้วย ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำนอกจาก ทำงาน ทำงาน ทำงาน ก็คือ พักผ่อน พักผ่อน พักผ่อน จุดสำคัญของการพักผ่อนให้เพียงพอนั้น อยู่ที่การนับรอบเวลาการหลับให้แม่น เพราะถ้าเราตื่นขึ้นมาตอนที่เราอยู่ในภาวะหลับลึกร่างกายจะอ่อนเพลีย ง่วงเหงาหาวนอน แต่ถ้าเราตื่นขึ้นมาในช่วงที่กำลังหลับตื้น สมองเราจะทำงานใกล้เคียงกับตอนที่ตื่น ทำให้เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เกิดความฝันขึ้นได้ นอกจากนั้นการตื่นนอนในช่วงหลับตื้นนี้จะทำให้ไม่รู้สึกงัวเงีย สดชื่นมากกว่าการตื่นขึ้นมาในช่วงที่หลับลึกอีกด้วย


ดังนั้น ถ้าเราอยากตื่นขึ้นมาในช่วงเวลาที่เรากำลังหลับตื้น ให้เราใช้วิธีกำหนดเวลาที่ต้องการตื่นก่อน เช่น ถ้าเราอยากตื่นตอน 6.00น. ก็ให้นับถอยหลังทีละ 90 นาที ทำให้เวลาเหมาะสมที่จะเข้านอนก็คือ เวลา 21.00 น. และ 22.30 น. นั่นเอง

2. เป็นนักโภชนาการและเทรนเนอร์ให้ตัวเอง

ดูแลสุขภาพผ่านอาหารและการออกกำลังกาย ทานให้ดีและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อีกเรื่องใกล้ตัวที่แค่ปรับก็เปลี่ยนชีวิตให้ดีได้ ก็คือการกิน และการออกกำลังกาย ลองหันมาใส่ใจการกินอาหารที่มีประโยชน์เหมาะสมกับร่างกาย ดูแลน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน และเพิ่มการออกกำลังกายง่ายๆ ที่ทำที่บ้านได้ เพียงวันละ 30 นาที จะเป็นการ Work out หรือ ออกกำลังกายเบาๆ ที่ฟิตเนส ก็สามารถทำได้ตามชอบ ลองทำอย่างสม่ำเสมอเป็นระยะเวลา 1 เดือน แล้วมาดูผลลัพธ์ แล้วจะรู้ว่าแค่เรื่องง่ายๆ มันเปลี่ยนชีวิตเราได้มากมายจริงๆ

 

3. ศรัทธาและเห็นคุณค่าในตัวเอง

คือสิ่งที่จะทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนได้ ไม่ใช่ปัจจัยภายนอกเพียงอย่างเดียว แต่ปัจจัยภายในอย่าง ตัวเรา นั่นคือปัจจัยที่มีพลังที่สุด การศรัทธาและเห็นคุณค่าในตัวเอง ทำให้เรารู้ว่าเรามีศักยภาพมากแค่ไหนในการทำอะไรบางอย่างให้สำเร็จลุล่วง ดังนั้น การมีสติรู้ว่าเราทำอะไรอยู่ รู้ว่าเราเป็นอย่างไร รู้ว่าเราต้องการอะไร จะทำให้ชีวิตเราไปถึงเป้าหมายได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ไม่ว่าสภาวการณ์รอบตัวจะเป็นอย่างไรก็ตาม

4. คิดบวกเข้าไว้

ทัศนคติดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ไม่ว่าคุณจะอยู่ในภาวะที่ยากลำบากแค่ไหน หรือเจออุปสรรคใดๆ ในชีวิต การที่คุณมีความพร้อมด้านร่างกาย จิตใจ มีแผนรับความเสี่ยง และคุณยังมีทัศนคติเชิงบวก ที่พร้อมหนุนให้ตัวเองกลับมาอยู่จุดที่สมดุลทางด้านจิตใจ และแผ่พลังบวกนั้นไปยังคนรอบข้าง มันเหมือนพลังวิเศษที่พลิกสถานการณ์ที่ดูย่ำแย่ให้กลับมาดีได้อย่างไม่น่าเชื่อ การที่คุณจะมีทัศนคติเป็นบวกได้นั้นมันไม่ยากเย็นจนเกินไปเลย เพียงแค่เริ่มจากเรื่องเล็กๆ รอบตัว และทำอย่างสม่ำเสมอ คุณจะกลายเป็นคนที่มีขั้วพลังบวกดีๆ ที่นอกจากทำให้ชีวิตตัวเองดีแล้วยังเผื่อแผ่ให้คนรอบข้างได้อีกด้วย 

5.เตรียมตัวให้พร้อม รับได้กับทุกความเสี่ยง

ความเสี่ยงในที่นี้มีอยู่รอบตัว แต่ความเสี่ยงหนึ่งที่เราควรเตรียมตัวตั้งรับให้ดีที่สุดคือความเสี่ยงด้านสุขภาพ เพราะความเสี่ยงอื่นใดในชีวิตนี้ หากเกิดขึ้นเรายังสามารถที่จะแก้ไขหรือเริ่มต้นใหม่ได้ แต่เรื่องสุขภาพ ไม่มีอะไหล่มาให้เราเปลี่ยน หรือนับใหม่ให้กลับไปสู่จุดที่ดีดังเดิมได้ โดยเฉพาะโรคมะเร็ง ดังนั้น การบริหารความเสี่ยงด้วยการเตรียมพร้อมตั้งรับคือเคล็ดลับที่ดีที่สุด ลองหาแผนตั้งรับความเสี่ยงที่เหมาะกับคุณกับประกันอีซี่ อี-แคนเซอร์ (EASY E-Cancer) สมัครง่ายผ่านช่องทางออนไลน์ภายใน 5 นาที แบบไม่ต้องตรวจสุขภาพ คุ้มครองสูงสุด 2,000,000 บาท -ที่นี่- 


นี่แหละ 5 เคล็ดลับให้โสด สุข สตรอง สบาย ชีวิตอิสระดีๆ ที่ใครๆ ก็สามารถนำไปลองใช้ได้ เชื่อเถอะว่า การเปลี่ยนแปลงเรื่องเล็กๆ น้อยๆ รอบตัว ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีมากๆ ได้ แค่คุณเชื่อและลงมือทำ พร้อมแล้ว ไปเริ่มกันเลยค่ะ :)


* ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียด ความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง