ส้มตำจินดา @ เชียงใหม่ “อร่อยทุกคำ ทำจากใจ”

ถ้าใครผ่านมาแถวแม่โจ้ แล้วรู้สึกอยากแซ่บกับอาหารอีสาน เพียงแวะเข้าไปที่ปั๊มปตท. บนถนนสายนี้ มีร้านส้มตำล้ำขนาดที่ควรค่าแก่การลิ้มลองรอคุณอยู่ ในร้านเปิดแอร์เย็นสบาย แถมยังมีที่จอดรถมากมายไว้รองรับ

ร้านนี้เป็นเฟรนไชส์ของร้านส้มตำจินดา ร้านส้มตำเลื่องชื่อแห่งเมืองอุบล แม้สาขานี้จะอยู่ที่เชียงใหม่ แต่เจ้าของร้านก็สั่งตรงวัตถุดิบอย่าง น้ำปลาร้า หมูยอ ปลาส้ม ไส้กรอกอีสาน มาจากอุบล เพื่อให้คงความแซ่บตามแบบต้นตำรับแท้ๆ ไว้ทุกคำ ใครที่ไม่คุ้นเคยกับความเผ็ด ก็สามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ถึง 4 ระดับ อยากซี้ดซ้าดขนาดไหนก็บอกให้แม่ครัวจัดให้ได้เลย นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารไทยอื่นๆ อีกเพียบ เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้าทุกเพศทุกวัย เรียกว่า เมนูต้ม ผัด แกง ทอด มีให้เลือกครบในร้านเดียว เมื่ออิ่มแล้วยังมีของหวานอย่างบิงซู และไอศกรีมไว้ปิดท้ายมื้อให้ได้ฟินกันสุดๆ

เมนูแนะนำของร้าน " ส้มตำจินดา"

ปลาส้มทอดทรงเครื่อง (359 บาท) เมนูสุดจี๊ดที่ทางร้านส้มตำจินดา สั่งปลาส้มสูตรต้นตำรับจากสาขาอุบล มาเสิร์ฟกันถึงที่ โดยมีความพิเศษอยู่ที่การนำปลาตะเพียนตัวโตๆ มาหมักทั้งตัวจนได้เป็นปลาส้ม และนำไปทอดกรอบ กลิ่นหอมเย้ายวน รสชาติเปรี้ยวนิดๆ เค็มหน่อยๆ กินคู่กับ ถั่วลิสง พริกสด ขิง หอมแดง เข้ากันมากๆ

กุ้งทอดซอสมะขาม (169 บาท) กุ้งกุลาดำตัวโตทอดกรอบเนื้อหวานแน่นเด้ง ราดด้วยซอสมะขามที่่ทำสดๆ รสชาติกลมกล่อมลงตัว เปรี้ยว หวาน เค็ม ครบรส จะกินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ หรือกินเล่นเปล่าๆ ก็อร่อย จนต้องขอติดดาวให้เลย

เมี่ยงปลา (259 บาท) ปลาทับทิมแล่เนื้อทอดจนกรอบ สีเหลืองทองชิ้นพอดีคำ กินคู่กับผักออร์แกนิคสดๆ ปลอดสารพิษ และใบเมี่ยงญวน (แผ่นแป้งที่ต้องแช่น้ำให้นุ่มก่อนกิน) ราดด้วยน้ำจิ้มซอสมะขามรสหวานซ่อนเปรี้ยว หรือน้ำจิ้มสามรสสูตรพิเศษของทางร้าน ไม่ว่าจะเลือกแบบไหนก็อร่อยจนต้องซ้ำ อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี

ตำลาวกุ้งสด (109 บาท) เส้นมะละกอกรุบกรอบคลุกเคล้าน้ำปลาร้า ใส่กุ้งสดตัวโต เนื้อหวานเด้งดึ๋ง ให้รสชาติที่นัวได้ใจจริงๆ ใครอยากได้ความเผ็ดระดับไหนก็บอกเชฟจัดให้ได้เลย แต่ถ้าอยากลองความแซ่บแบบต้นตำรับ ต้องมีพริก 10 เม็ดขึ้นไป

ป่นปลาผักลวก (119 บาท) อาหารอีสานดั้งเดิมสไตล์น้ำพริกปลาร้า ทำสดใหม่ถ้วยต่อถ้วย รสชาติจัดจ้าน กินคู่กับผักปลอดสารพิษ อย่างฟักทอง แครอท กะหล่ำปลี ผักกวางตุ้ง แตงกวา ลวกมาพอดีๆ เมนูนี้ถูกใจสายเฮลตี้แน่นอน

บิงซูมะม่วง (119 บาท) ปิดท้ายด้วยของหวานดับความแซ่บอย่างบิงซูมะม่วง หวานละมุน หอมรสนม ชุ่มฉ่ำ กินแล้วสดชื่น ลืมความเผ็ดไปได้เลย

เปิดบริการทุกวัน เวลา 10:00 - 21:00 น.

แม่มณีชวนชิม มีโปรมาให้กับลูกค้าที่สแกนจ่ายผ่าน QR Code รับฟรี! ส้มตำ 1 จาน เมื่อสั่งอาหารในร้านครบ 500 บาท

Location: https://goo.gl/maps/esckX6aHrEY5ThTU7

Facebook: https://www.facebook.com/SomtumjindaChiangmai/

#แม่มณีชวนชิม #ร้านเด็ดที่เชียงใหม่ #ส้มตำจินดาสาขาเชียงใหม่ #อร่อยทุกคำทำจากใจ