ข้าวต้มวุ้นเส้นต้นตำรับ @ ขาแรง เชียงใหม่

ผู้กองต่วน ผู้ชื่นชอบการทำธุรกิจ และซิ่งบิ๊กไบค์ไปหาของอร่อยกินยามดึก ในที่สุดก็ไปติดใจสูตรเด็ดคุณป้าร้านข้าวต้ม จึงขอซื้อสูตรมาสานต่อความอร่อยแบบหม้อต่อหม้อ จนกลายมาเป็นเจ้าของร้าน “ขาแรง ข้าวต้มวุ้นเส้น” เปิดสาขาแรกในกรุงเทพฯ แถวซอยประชาสงเคราะห์ 27 (ใกล้ๆ ม.หอการค้าไทย) เพื่อทดลองตลาด ในวันแรกจึงเปิดให้ลูกค้าได้กินฟรี เมื่อเปิดขายอย่างเป็นทางการ ก็มีลูกค้าที่เคยลองแล้วติดใจ กลับมาอุดหนุนกันแน่นร้าน ขายมาขายไปก็เข้าตารายการทีวีต่างๆ ตามมาชิมออกสื่อจนมีชื่อเสียงโด่งดัง สามารถขายแฟรนไชนส์ไปในจังหวัดต่างๆ ได้มากมาย ภายหลังจากแต่งงานมีครอบครัวก็ได้ปิดร้านที่กรุงเทพฯ แล้วย้ายมาอยู่ที่เชียงใหม่กับภรรยา ขอบอกว่า ใครที่เคยลองขาแรงข้าวต้มวุ้นเส้นที่กรุงเทพฯ มาแล้ว ตอนนี้สามารถตามมากินที่เชียงใหม่ได้ เพราะสาขา Original ย้ายมาเปิดให้บริการอยู่ที่นี่แล้ว แฟนคลับขาแรงต้นตำรับตัวจริงต้องตามมาจัดกันให้หายคิดถึง ส่วนใครที่ไม่เคยลอง ก็ไม่ควรพลาด

เมนู ขาแรง ข้าวต้มวุ้นเส้น

ทีเด็ดของขาแรงเป็นการต้มน้ำซุปในหม้อใหญ่ เคี่ยวนานหลายชั่วโมงจนได้รสชาติกลมกล่อมพิเศษเฉพาะตัวที่่เข้าเนื้อ ทั้งข้าวต้มซี่โครงหมูเห็ดหอม ซุปวุ้นเส้นซี่โครงหมูเห็ดหอม และขาไก่ตุ๋นเครื่องยาจีน กินกับน้ำจิ้มรสชาติเผ็ดเปรี้ยวสูตรพิเศษของทางร้าน เข้ากันได้ดีสุดๆนอกเหนือจากข้าวต้มแล้ว ยังมีก๋วยเตี๋ยวและข้าวแกงฮาร์ดคอที่เป็นเมนูอาหารป่า แซ่บถึงใจให้บริการอีกด้วย ใครชอบแบบไหนก็สั่งได้เลย

เมนูแนะนำของร้าน “ขาแรง ข้าวต้มวุ้นเส้น”

ข้าวต้มซี่โครงหมูเห็ดหอม+ซุปวุ้นเส้นเห็ดหอม+ไข่ออนเซ็น (45 บาท) สำหรับคนที่เลือกไม่ได้ว่าจะกินอะไรดี แบบรักพี่เสียดายน้อง ต้องลองเมนูฟีเจอริ่งระหว่างข้าวต้มซี่โครงหมูเห็ดหอมกับซุปวุ้นเส้นเห็ดหอม ได้ทั้งข้าว ทั้งวุ้นเส้นอย่างละครึ่ง เพิ่มความพิเศษด้วยไข่ออนเซ็นที่ช่วยชูรสชาติของอาหารให้ละมุนขึ้น จะกินแบบแยกกัน หรือคนให้เข้ากันก็อร่อยฟินทั้ง 2 แบบ

ซุปวุ้นเส้นซี่โครงหมูเห็ดหอม+ไข่ออนเซ็น (45 บาท) สำหรับสายสุขภาพก็จัดเมนูนี้เลย วุ้นเส้นเหนียวนุ่มในน้ำซุปซี่โครงหมูรสเค็มนิดๆ ใส่เห็ดหอม และดอกไม้จีน โปะหน้าด้วยไข่ออนเซ็น ลองชิมดูแล้วจะรู้ว่าอาหารที่สามารถละลายในปากได้นั้น มันเป็นยังไง

ขาไก่ตุ๋นสูตรลับขาแรง (50 บาท) เมนูสุดฮอตของคนชอบแทะ ใครชอบกินขาไก่พลาดไม่ได้จริงๆ เพราะทางร้านคัดขาไก่ชิ้นโตนำมาตุ๋นในน้ำซุปเครื่องยาจีนเข้มข้น กินดีมีประโยชน์เยอะได้คอลลาเจนจากกระดูกอ่อนด้วย นอกจากเพิ่มความแข็งแรงให้ไขข้อ ยังช่วยทำให้หน้าเด้ง ยิ่งกินยิ่งเด็กนะบอกเลย

เล้งตุ๋นสูตรลับขาแรง (50 บาท) เล้งของขาแรง รสชาติจะไม่แรงเหมือนเล้งแซ่บที่เคยกินมา แต่กลับมีรสละมุนด้วยเครื่องยาจีน ตุ๋นมาจนเปื่อย ให้เราได้ฟินไปกับเนื้อหมูติดกระดูกที่นุ่มสุดๆ

น้ำสมุนไพร (20 บาท) ทั้งเก๊กฮวย กระเจี๊ยบ มะตูม อัญชัน เสิร์ฟเย็นๆ ใครชอบแบบไหนสั่งมาดับกระหายได้เลย สดชื่นชัวร์

เปิดบริการทุกวันจันทร์ ถึง วันเสาร์ เวลา 17.00 - 23.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)

แม่มณีชวนชิม มีโปรมาให้กับลูกค้าที่สแกนจ่ายผ่าน QR Code เมื่อทานอาหารครบ 300 บาท ลด 10% ไม่รวมเครื่องดื่ม

Location: https://bit.ly/2H7nUFf

Facebook: https://www.facebook.com/karaangoriginalbrand/

#แม่มณีชวนชิม #ร้านเด็ดที่เชียงใหม่ #ขาแรงข้าวต้มวุ้นเส้น #ต้นตำรับ