ลิ้มลองรสมือแม่ “อาหารใต้” ต้นตำรับที่ ขมิ้น

อาหารไทยขึ้นชื่อเรื่องความหลากหลายของรสชาติ และวัตถุดิบ เมื่อต้องการอาหารที่เผ็ดร้อนจัดจ้าน หลายคนย่อมนึกถึงอาหารปักษ์ใต้ ที่อัดแน่นด้วยพริกแกง เครื่องสมุนไพรต่างๆ และวัตถุดิบจากท้องทะเล

review-camin-restaurant-01

ร้าน “ขมิ้น” เกิดมาจากคู่สามีภรรยา ชาวกระบี่และนครศรีธรรมราช ที่เข้ามาใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ พอนานวันก็เกิดคิดถึงอาหารใต้ รสมือแม่ สมัยที่เคยทำให้ทานที่บ้าน จึงมีความตั้งใจอยากจะเปิดร้านอาหารใต้ที่เป็นรสชาติต้นตำรับแบบรสมือแม่ โดยนำวัตถุดิบ ความเป็นใต้ และความเป็นไทย มาผสมผสานให้กับเมนูต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ซึ่งทางเจ้าของร้านมีความตั้งใจว่าจะขายขนมและเครื่องดื่มไปด้วย จึงทำให้ร้าน “ขมิ้น” เป็นร้านที่มีทั้งอาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม ให้ลูกค้าที่มาใช้บริการได้อิ่มครบจบในที่เดียว

อาหารไทยสไตล์ปักษ์ใต้ที่ร้านขมิ้นใช้รสมือของคนใต้แท้ๆ มาปรุงอาหารเพื่อให้ได้รสชาติแบบดั้งเดิม โดยเน้นความจัดจ้าน แต่ยังกลมกล่อมตามสูตรลับเฉพาะที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น พิถีพิถันคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพที่ส่งตรงจากภาคใต้ เชฟของขมิ้นใส่ใจทุกรายละเอียดในทุกเมนูที่ปรุง ที่สำคัญอาหารของร้านนี้ไม่มีส่วนผสมของผงชูรส เพื่อให้อาหารทุกจานเป็นอาหารที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าทุกคน

วันนี้มาพร้อมโปรโมชั่นพิเศษแซ่บ...สไตล์ไทย ร่วมกับบัตรเครดิต SCB ให้คุณได้อิ่มอร่อยเพิ่มขึ้นกว่าเดิม

ขอเริ่มต้นดับร้อนเติมความสดชื่นด้วย Welcome Drink อย่างน้ำอัญชันมะนาว ก่อนจะอิ่มอร่อยกับอาหารใต้ต้นตำรับ รสมือแม่ ที่ร้านขมิ้น สำหรับมื้อนี้จะมีเมนูอะไรมาให้หรอยกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปชิมกันเลย...

ยำส้มโอทับทิมสยาม Spicy Siam Ruby Pomelo Salad (270 บาท) - ส้มโอทับทิมสยาม เนื้อแน่นสีแดงสวยราวอัญมณี มีรสชาติเปรี้ยวหวานตามธรรมชาติ มาพร้อมกับกุ้งตัวโตๆ ลวกสุกกำลังดี เนื้อกรอบเด้ง เพิ่มเครื่องยำสูตรเฉพาะของขมิ้น อร่อยลงตัวไม่ซ้ำใคร ทานแล้วติดใจจนต้องกลับมาซ้ำ

แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว Sea bass Sour Soup with Young coconut (250 บาท) - เมนูที่คนกรุงเรียกว่า “แกงเหลือง” แต่คนท้องถิ่นทางใต้เรียกว่า “แกงส้ม” เมนูยอดนิยมของคนใต้ โดยส่วนผสมหลักที่ทำให้เมนูนี้แตกต่างและมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน ก็คือ สีเหลืองของขมิ้นและเครื่องแกงที่เข้มข้นจัดจ้าน เมื่อจับคู่กับ ปลากะพงขาว เนื้อหวาน ชิ้นโตแน่นๆ ที่คัดมาเป็นพิเศษ และยอดมะพร้าวอ่อนหวานกรอบ เข้ากันที่สุด เมื่อตักเนื้อปลาเข้าปาก แล้วซดน้ำแกงร้อนๆ ตาม ขอบอกเลยว่า อร่อยลงตัวมาก หากอยากลองลิ้มรสชาติแท้ๆ ของแกงส้มแบบชาวใต้ ต้องมาลองด้วยตัวเองที่ร้านขมิ้น มาถึงแล้วไม่สั่ง ถือว่าพลาดเมนูเด็ดไปแล้วล่ะคุณ

กุ้งผัดสะตอ Stir Fried Twisted Cluster Bean with Shrimp (250 บาท) - เมนูยอดฮิตที่มักสั่งกันทุกโต๊ะ กุ้งสดตัวโตกับสะตอสดคัดเกรดคุณภาพ ผัดกับกะปิหอมๆ จากเยื่อเคยเกรด A สูตรเด็ดเข้มข้น ส่งตรงจากภาคใต้ รสชาติหวานเค็มเผ็ด กลมกล่อมครบรส

ใบเหลียงผัดไข่ Stir Fried Malindjo leaves with Eggs (150 บาท) - ใบเหลียงออแกนิก ปลอดสารพิษส่งตรงจากพี่น้องเกษตรกร ชาวจังหวัดกระบี่ ด้วยความมันตามธรรมชาติของใบเหลียง เมื่อถูกผัดกับไข่สด จะได้รสชาติอร่อยแบบลงตัว เรียกว่าเป็นเมนูธรรมดาที่รสชาติไม่ธรรมดาจริงๆ

ปลาทรายทอดขมิ้น Deep Fried Sand Fish with Turmeric (220 บาท) - “ปลาทราย” ปลาทะเลขนาดเล็กจากชายฝั่งทะเลใต้ นำมาคลุกเคล้ากับเครื่องหมักขมิ้น และทอดจนสุกกรอบได้สีเหลืองทอง น่ารับประทาน ส่งกลิ่นหอมยั่วน้ำลาย ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ใครชิมก็ติดใจแน่นอน

คั่วกลิ้งหมู Stir Fried Minced Pork with Herbs (180 บาท) - พริกแกงใต้คั่วหอมๆ เผ็ดร้อนถึงใจด้วยเครื่องสมุนไพร ผัดกับหมูสับ ใส่พริกสดและใบมะกรูด คั่วต่อจนแห้ง ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ฟินจนหยุดทานไม่ได้ ต้องขอเติมข้าวเพิ่มอีกจาน

ข้าวยำน้ำบูดู Spicy Rice Salad with Vegetables (180 บาท) - ข้าวยำแบบชาวใต้ ที่เสิร์ฟพร้อมผักสมุนไพรเกือบ 10 ชนิด ราดด้วยน้ำบูดูรสชาติดั้งเดิม บีบมะนาวตัดรสอีกนิด ตักเข้าปากแล้วอร่อยถูกใจ ไม่ต้องเดินทางไปถึงปักษ์ใต้ก็สามารถหาทานได้ที่ร้านขมิ้น

ลูกหยีโซดา Look Yee Soda (120 บาท) - “ลูกหยี” ผลไม้พื้นเมืองขึ้นชื่อของภาคใต้ รสชาติเปรี้ยวอมหวาน เมื่อเติมโซดาซ่าๆ ลงไป จะได้เครื่องดื่มสุดพิเศษแปลกใหม่ ไม่เหมือนที่ร้านใด ดื่มแล้วสดชื่นซาบซ่า

ชาซีลอน Celon Save The World (130 บาท) - เครื่องดื่มรักโลกแบบฉบับของคนใต้ ที่ได้นำชาซีลอนเข้มข้นส่งตรงจากภาคใต้ มาเพิ่มความหอมหวานจากมะพร้าว เติมลูกเล่นน่ารักๆ ด้วยครัมเบิ้ลกรุบกรอบ ได้รสสัมผัสที่อยากชวนคุณให้ลิ้มลอง

ทาร์ตลูกหยี Lookyee Tart with Almond Honey Cream (150 บาท) - ด้วยเนื้อสัมผัสกรุบกรอบของตัวทาร์ต ผสานกับความเปรี้ยวของลูกหยี ที่ร้านขมิ้นนำมาใช้เป็นส่วนผสมหลักของเมนูเบเกอรี่จานนี้ เมื่อเติมความหวานหอมของน้ำผึ้งแท้ลงไป ทำให้ได้ขนมที่มีเอกลักษณ์และรสชาติแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เรียกว่า อร่อยลงตัวทั้งรสชาติและหน้าตาจริงๆ

เค้กมะพร้าว Coconut Cake (150 บาท) - เมื่อครีมสดและมะพร้าวอ่อนถูกนำมาจับคู่กัน ย่อมได้เบเกอรี่สุดฮิตอย่างเค้กมะพร้าว ทางร้านขมิ้นนำครีมมะพร้าวอ่อน กลิ่นหอม รสหวานเบาๆ วางสลับชั้นกับเค้กเนื้อนุ่มฟูที่อบสดใหม่จากเตาทุกวัน เป็นเค้กที่หอมนุ่มละมุนลิ้นเป็นที่สุด

ทานอาหารคาวอิ่มแล้ว อย่าลืมขอเบเกอรี่มาปิดท้ายมื้ออร่อยกันนะ ลูกค้าบัตรเครดิต SCB (เฉพาะประเภท Platinum ขึ้นไป) รับฟรี เมนูเบเกอรี่เมนูใดก็ได้ภายในร้าน (มูลค่า 150 บาท) เมื่อทานครบ 1,000 บาทขึ้นไป โดยสามารถตรวจสอบกับพนักงานที่ร้านว่าตอนนี้ค่าอาหารที่สั่งนั้นถึง 1,000 บาทหรือยัง ถ้าถึงแล้วก็แจ้งว่าจะขอใช้โปรฯ ของบัตรเครดิต SCB เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเลือกรับขนมเบเกอรี่ไปอร่อยเพิ่ม 1 ชิ้นฟรีๆ

มาใช้สิทธิพิเศษของบัตรเครดิต SCB กันได้ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. 65 - 15 ม.ค. 66

ร้านขมิ้น เปิดให้ลิ้มลองความอร่อยของอาหารใต้ ต้นตำรับรสมือแม่ ด้วยกัน 5 สาขา ได้แก่ สาขาเกษตรนวมินทร์ (สาขานี้มีคาเฟ่ด้วย) สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 สาขาซีคอนสแควร์ศรีนครินทร์ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และสาขาเซ็นทรัลพระราม 2

ใครที่ชอบทานอาหารใต้แบบหรอยอย่างแรง ก็สามารถแวะมาใช้บริการได้ที่ ร้านขมิ้นทุกสาขากันเลย

สามารถติดตามเมนูใหม่ๆ และโปรโมชั่นอื่นๆ ของทางร้านได้ที่ Facebook Fan Page ขมิ้น Camin Cuisine and Café หรือ Instagram Camin.cuisineandcafe อีกด้วย

นอกจากนี้ลูกค้าบัตรเครดิต SCB ยังสามารถแซ่บสไตล์ไทยกับร้านอาหารชั้นนำอีกมากมายที่ร่วมรายการโปรโมชั่นสุดพิเศษนี้ โดยได้รับส่วนลดสูงสุด 10% หรือรับฟรีเมนู ไปอร่อยเพิ่มเติมได้อีก อย่ารอช้ารีบเลือกร้านแล้วออกไปอร่อยกับคนพิเศษของคุณได้เลย โปรโมชั่นดีๆ มีให้คุณอร่อยแซ่บแบบนี้ ตั้งแต่ 15 ก.ค. 65 - 15 ม.ค. 66

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.scb.co.th/th/personal-banking/promotions/credit-cards/dining-jul22-jan23.html html