ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
เทคนิคเตรียมความพร้อมและเหตุผลที่ SME ไทยควรไปขายตลาดโลกกับ Amazon.com
ในยุคดิจิทัลที่โลกทั้งใบถูกเชื่อมโยงด้วยเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตส่งข้อมูลภาพสีเสียงไปยังอีกซีกโลกในชั่วพริบตา ธุรกิจการค้าก็แทบไร้พรมแดน โอกาสการเข้าถึงลูกค้าในตลาดต่างประเทศไม่ถูกจำกัดด้วยระยะทางอีกต่อไป เทรนด์ธุรกิจที่น่าจับตามองก็คือ Cross-Border E-Commerce หรือการขายของออนไลน์ข้ามประเทศผ่านช่องทาง Amazon Global Selling บนเว็บไซต์ Amazon.com ออนไลน์มาร์เก็ตเพลสที่ยิ่งใหญ่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าเข้าถึงผู้บริโภคทั่วโลก
น้อยคนที่จะไม่รู้จัก www.amazon.com เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซระดับโลก โดยสัดส่วนยอดขายสินค้าที่ขายบน Amazon.com กว่า 60% มาจากธุรกิจผู้ประกอบการ SME ซึ่งมีผู้ประกอบการทั่วโลกมากกว่า 2 แสนรายที่สามารถทำรายได้มากกว่า 1 แสนเหรียญสหรัฐต่อปี (ประมาณ 3 ล้านบาท) และจำนวนหนึ่งในนั้นมียอดขายสูงถึงปีละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ในปีที่ผ่านมาผู้ประกอบการกลุ่มนี้เติบโตขึ้นถึง 20% ตัวเลขเหล่านี้บ่งบอกว่า Amazon.com ให้การสนับสนุนผลักดันผู้ประกอบการ SME อย่างเต็มที่ในฐานะที่เป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจของ Amazon.com
ถ้าผ่าน 3 ข้อก็มีโอกาสประสบความสำเร็จในการสร้างธุรกิจบน Amazon.com
1) กลุ่ม Reseller ซื้อมาขายไป ที่ซื้อของล็อตใหญ่ในราคาขายส่ง แล้วมาขายปลีกบน Amazon
2) Brand-Owner/OEM ผู้ผลิตสินค้า เจ้าของแบรนด์สินค้า ที่ต้องการให้สินค้าเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในตลาดโลก
3) Private Label นักธุรกิจที่เล็งเห็นโอกาสว่าสินค้าอะไรเป็นที่นิยม ก็สั่งผลิตล็อตเล็กๆ เพื่อส่งจำหน่าย
สรุปภาพรวมขั้นตอนการทำ Cross-Border E-Commerce กับ Amazon Global Selling Thailand
o เปิดบัญชีกับ Amazon.com
o อัพโหลดข้อมูลสินค้า
o จัดส่งสินค้าไปยังคลังสินค้า Amazon ที่อเมริกา
o โปรโมทร้านและสินค้า
o รับเงินจากการขายสินค้า
ขั้นตอนทั้งหมดนี้ Amazon Global Selling Thailand และพันธมิตร มีบริการต่างๆ ที่พร้อมจะช่วยผู้ประกอบการ SME ให้ประสบความสำเร็จในการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ในตลาดอเมริกา เช่น DHL บริการด้านขนส่ง, SCB ให้คำปรึกษาและผูกบัญชีวอลเล็ต Payoneer และรับโอนเงินเป็นสกุลเงินบาทเข้าบัญชี ซึ่งทาง Amazon Global Selling Thailand จะมีทีมงาน Account Manager ช่วยให้คำปรึกษาด้านต่างๆ ดูแลไปในทุกสเต็ป การทำการตลาด โฆษณาโปรโมทร้าน การตั้งราคา มอนิเตอร์คู่แข่ง เป็นแนวทางที่นำผู้ประกอบการไปสู่ความสำเร็จ
โปรแกรม Jumpstart ที่ Amazon ร่วมกับ SCB เปิดให้ผู้ประกอบการ SME เห็นโอกาสการขยายสู่ต่างประเทศในรูปแบบใหม่ และเข้าใจกระบวนการ Cross-Border E-Commerce ตั้งแต่ต้นจนจบ และมีทีมงานช่วยสนับสนุนตลอดทุกขั้นตอน SCB ให้คำแนะนำเรื่องการเงิน ตั้งแต่การโอนเงิน การเปิดบัญชี การทำ Bank Statement เพื่อยืนยันตัวตน การผูกบัญชีกับ E-Wallet ของ Payoneer ทำให้การโอนเงินยอดขายกลับมาเป็นเงินบาทเป็นเรื่องง่าย และยังมีทีม Academy ของ SCB ที่เป็นเทรนเนอร์ให้ความรู้เพิ่มเติมเรื่องธุรกิจอื่นๆ รวมถึงการใช้เครื่องมือต่างๆ เพื่อหาสินค้าและการวิเคราะห์เทียบกับคู่แข่ง ฯลฯ และในอนาคตที่ยอดขายเติบโตขึ้น จำเป็นต้องเพิ่มการผลิตให้ทันกับความต้องการของตลาด SCB ก็จะช่วยดูแลเรื่องสินเชื่อเพื่อใช้ในการขยายธุรกิจด้วย
สำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรมดีๆ ที่ SCB มอบให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในครั้งต่อไป สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมของธนาคารได้ผ่าน SCB SME Community จากช่องทาง Facebook Group และ ทางเว็บไซต์ของ SCB SME -ที่นี่-