ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
03-12-2567
ปี 2024 มีกระแสไวรัลเกิดขึ้นมากมาย ที่ทั้งสนุก น่าติดตาม ชวนรัก และมีแง่มุมน่าสนใจในเชิงธุรกิจให้เรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็น “Art Toy” ที่ไม่ได้มีดีแค่ของสะสม “ยาดมคู่ใจ” ไอเทมจากภูมิปัญญาไทยที่กลายเป็นของขวัญสุดคูล
“ไวรัลข้าวหมูแดง” ที่เปลี่ยนเรื่องในจานให้กลายเป็นบทสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในโลกออนไลน์ “น้องมาสคอตหมี” สุดน่ารักที่ใคร ๆ ก็พูดถึง และ“ฮิปโปแคระ” ซูเปอร์สตาร์ตัวจิ๋ว แก้มอมชมพู ที่สร้างปรากฏการณ์ดังไกลไปทั่วโลก
แต่ละกระแสที่เกิดขึ้น ไม่ใช่แค่เรื่องฮิตในโลกโซเชียล แต่ยังมีมุมมองน่าสนใจที่นำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ด้วย เรามาย้อนดูกระแสที่ทุกคนพูดถึง พร้อมถอดรหัสเพื่อเรียนรู้ไปด้วยกัน
ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการหน้าใหม่ บทความนี้จะช่วยให้คุณมองเห็นโอกาส สามารถนำแนวคิดใหม่ๆ ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสมตามโอกาสและช่วงเทศกาลต่าง ๆ เพราะสิ่งที่ธุรกิจสามารถมอบให้ลูกค้าได้ ไม่ใช่แค่สินค้า แต่คือความทรงจำดีๆ ร่วมกัน
“ลูกค้าไม่ได้มอง Art Toy แค่ของเล่น แต่เป็นงานศิลปะที่มีมูลค่าทางจิตใจและการลงทุน”
ในปี 2024 ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Art Toy อย่าง Labubu หรือ Cry baby ได้กลายเป็นกระแสที่มาแรงในหมู่คนรักของสะสมและนักลงทุน ความสำเร็จของ Art toy เหล่านี้ ไม่ได้มาจากความน่ารักของตัวสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่ในฐานะ “งานศิลปะ” ที่มีความพิเศษและความหมายเฉพาะตัว
ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส Art toy จึงไม่พลาดที่จะออก Collection พิเศษเช่น Labubu Let's Christmas × Popmart หรือ Crybaby Lonely Christmas Series ที่ผลิตในจำนวนจำกัด (Limited Edition) รวมถึงการใช้กลยุทธ์ Blind Box ที่ลูกค้าจะไม่รู้ว่าภายในกล่องคืออะไรจนกว่าจะเปิดออก ยิ่งช่วยเพิ่มความสนุกสและความตื่นเต้นเหมือนการแกะของขวัญ ทำให้ Art Toy กลายเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับของขวัญช่วงเทศกาล
ทำไมความพิเศษถึงสร้างมูลค่าได้?
ถอดรหัสแนวคิดธุรกิจ
สร้างมูลค่าผ่านความพิเศษ (Exclusivity) ของสินค้า ลูกค้าที่เป็นนักสะสม มักมองหาสินค้าที่มีความพิเศษ อาจเป็นไอเทมหายาก หรือมีจำนวนจำกัด เพราะสิ่งนี้นอกจากจะช่วยเพิ่มมูลค่าได้แล้ว ยังเกิดความภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของ
ถอดรหัสแนวคิดธุรกิจ
ไม่ว่าจะเป็นการเล่าเรื่องราวเบื้องหลัง การออกแบบที่สะท้อนตัวตน หรือการสร้างความผูกพันทางอารมณ์ สิ่งเหล่านี้จะทำให้สินค้าแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ และยังช่วยเพิ่มคุณค่าทางจิตใจให้กับผู้บริโภคอีกด้วย
ความสำเร็จของ Art Toy อย่าง Labubu สอนว่าการสร้างแบรนด์ที่ลูกค้ารักเริ่มจาก เข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ไม่ใช่แค่ขายสินค้า แต่ต้องมอบคุณค่าที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลแห่งความสุข การสร้างสินค้าที่พิเศษและมีความหมาย เช่น Limited Edition หรือ Blind Box ไม่เพียงกระตุ้นยอดขาย แต่ยังทำให้สินค้าเป็นของขวัญที่ลูกค้าเกิดความภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของ และอยากส่งต่อให้คนพิเศษ เมื่อธุรกิจมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่าและตรงใจลูกค้าได้ สินค้าของคุณจะไม่ใช่แค่สินค้าธรรมดา แต่เป็นตัวแทนของความทรงจำและความสุขจากประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์
การมองหา “ของขวัญที่เรียบง่ายแต่จริงใจ” เพื่อมอบให้คนสำคัญในโอกาสต่างๆ “ยาดมสัญชาติไทย” ถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างแบรนด์ที่ไม่เพียงแค่ตอบโจทย์ชีวิตประจำวันของผู้บริโภค แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จที่เกิดจาก “สินค้าดี ใช้จริง ไม่ต้องพูดเยอะ”
ใครจะเชื่อว่า “ไอเทมคลาสสิกที่คนไทยรู้จัก” จะกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการพูดถึงระดับนานาชาติ ด้วยจุดเด่นเรื่อง คุณภาพที่ใช้แล้วเกิดการบอกต่อว่าดีจริง และ ความเรียบง่ายที่ทุกคนเข้าถึงได้ ทำให้แบรนด์นี้ถูกพูดถึงทั้งในประเทศและระดับโลก
ถอดรหัสแนวคิดธุรกิจ
ในโลกธุรกิจปัจจุบัน การโฆษณาอาจช่วยให้สินค้าเป็นที่รู้จักในระยะแรก แต่สิ่งที่จะทำให้ลูกค้าอยู่กับแบรนด์ในระยะยาว คือคุณภาพของสินค้าที่ตอบโจทย์การใช้งานได้จริง เหมือนกับแบรนด์ยาดมสัญชาติไทยที่ลูกค้ากลายเป็นกระบอกเสียงให้แบรนด์ โดยไม่ต้องพึ่งพาการโฆษณามากมาย ความเรียบง่าย แต่ใช้งานได้จริง จึงเป็นอีกจุดขายที่แข็งแกร่งและยั่งยืนของแบรนด์นี้
ถอดรหัสแนวคิดธุรกิจ
ความเรียบง่ายไม่ใช่ข้อด้อย แต่ความเรียบง่ายที่ตอบโจทย์การใช้งานได้จริง มีโอกาสสร้างฐานลูกค้าได้กว้าง สินค้าที่แก้ปัญหาได้ตรงจุด ลูกค้าก็จะรู้สึกเชื่อมั่นและจดจำแบรนด์ได้มากขึ้น
ถอดรหัสแนวคิดธุรกิจ
การทำให้สินค้าเป็นที่เข้าถึงง่าย ไม่ว่าจะเป็นราคา การจัดจำหน่าย หรือการใช้งาน จะช่วยขยายฐานลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ธุรกิจควรพัฒนาสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าได้ เพื่อสร้างฐานลูกค้าที่มั่นคงและหลากหลาย ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้แบรนด์ไปได้ไกล
ถอดรหัสแนวคิดธุรกิจ
การสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า จนเกิดการนำไปใช้จริงในสถานการณ์ต่างๆ จะสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้อย่างแท้จริงไอเทมคลาสสิกที่ทุกคนรู้จักนี้ ไม่ได้เป็นเพียง “ยาดม” แต่ยังเป็น “ของขวัญ” ที่สะท้อนถึงความใส่ใจและความเรียบง่ายในแบบคนไทย แบรนด์นี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการใช้ คุณภาพและความจริงใจ สร้างความเชื่อมั่นจากการใช้จริงของผู้บริโภค
ถ้าคุณกำลังมองหาแนวทางสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน ลองย้อนกลับมาที่หัวใจของแบรนด์: “สินค้าดี ใช้ได้จริง ไม่ต้องพูดเยอะ” แล้วแบรนด์ของคุณก็อาจเป็นของขวัญที่ลูกค้าภูมิใจบอกต่อได้ในทุกเทศกาล!
หลายคนอาจจะยังจำเรื่องราวเกี่ยวกับ “ข้าวหมูแดง” ที่กลายเป็นประเด็นถกกันในสื่อโซเชียลมีเดียได้ ลูกค้ามีทั้งที่อยากได้หมูแดงล้วนๆ ตามชื่อของเมนู แต่บางคนคาดหวังว่าต้องมีหมูกรอบและกุนเชียงด้วย เรื่องเล็กๆ นี้สะท้อนให้เห็นถึงความคาดหวังที่แตกต่างกันในใจลูกค้า และทำให้เกิดมุมมองในแง่ของธุรกิจต่อการบริหารจัดการความคาดหวังด้วย โดยวิธีที่แบรนด์สามารถนำมารับมือกับประเด็นความแตกต่างนี้ได้ก็คือ
ถอดรหัสแนวคิดธุรกิจ
กรณีข้าวหมูแดงสอนให้เรารู้ว่า ลูกค้ามีความต้องการที่หลากหลาย ธุรกิจควรบริหารความคาดหวังของลูกค้า ด้วยการมีตัวเลือก หรือภาพประกอบที่ชัดเจน เช่น เมนู “ข้าวหมูแดงคลาสสิก” สำหรับลูกค้าที่ชอบความเรียบง่าย หรือ “ข้าวหมูแดงจัดเต็ม” สำหรับลูกค้าที่ต้องการครบเครื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกัน หรือเสนอสินค้าแบบ Customization เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าแบรนด์เข้าใจในสิ่งที่พวกเขาต้องการ การฟังเสียงลูกค้าจึงเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้ ธุรกิจควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็น ไม่ว่าจะเป็นคำชม คำแนะนำ หรือคำติ เพราะเสียงเหล่านี้คือความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าที่กำลังบอกเราว่า พวกเขาต้องการอะไร ไม่ต้องการอะไร และอะไรที่พวกเขารู้สึกว่าขาดหายไป
ถอดรหัสแนวคิดธุรกิจ
อีกหนึ่งแนวทางที่สำคัญในการบริหารความคาดหวังคือ การสร้างอัตลักษณ์ที่ชัดเจนและสอดคล้องกับสิ่งที่ลูกค้าคาดหวัง ตัวอย่างเช่น หากร้านข้าวหมูแดงต้องการเน้นการเป็นร้านสูตรดั้งเดิมที่ไม่มีการปรับเปลี่ยน ก็สามารถใช้จุดนี้เป็นอัตลักษณ์ในการสื่อสารกับลูกค้า ทำให้ลูกค้ากลุ่มที่รักในความดั้งเดิมมั่นใจในสินค้า แต่ถ้าร้านต้องการขยายไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เช่น ลูกค้ารุ่นใหม่หรือกลุ่มคนมีครอบครัว ก็สามารถพัฒนาสินค้าเพิ่มเติมเพื่อสะท้อนความหลากหลายได้ การสร้างตัวตนที่ชัดเจนช่วยลดความคาดหวังที่ไม่ตรงจุด และทำให้ลูกค้ารู้ว่าพวกเขาจะได้รับอะไรเมื่อเลือกแบรนด์ของคุณ
ถอดรหัสแนวคิดธุรกิจ
-สื่อสารชัดเจน สร้างความเข้าใจที่ตรงกัน
แม้ลูกค้าจะมีความคาดหวังที่หลากหลาย การสื่อสารที่ ชัดเจน เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ช่วยลดความเข้าใจผิดที่จะนำไปสู่ความไม่พีงพอใจได้ เช่น ร้านข้าวหมูแดงอาจระบุให้ชัดเจนว่าเมนูนี้มีเฉพาะหมูแดง หรือมีตัวเลือกที่ลูกค้าสามารถเติมหมูกรอบและกุนเชียงได้ การสื่อสารเหล่านี้ช่วยปรับความคาดหวังของลูกค้าให้สอดคล้องกับสิ่งที่พวกเขาคิด เช่น การเพิ่มเมนู “ข้าวหมูแดงคลาสสิก” และ “ข้าวหมูแดงแบบจัดเต็ม” หรือการปรับแต่งเมนูเฉพาะบุคคล ที่ช่วยเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้ากลุ่มต่างๆ
นอกจากการเล่าเรื่องแล้ว การตอบโจทย์ความคาดหวังของลูกค้าก็สำคัญไม่แพ้กัน เช่น การเพิ่มเมนูที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น “ข้าวหมูแดงคลาสสิก” สำหรับผู้ที่อยากกินหมูแดงเน้นๆ ไม่สนหมูกรอบและกุนเชียง หรือ “ข้าวหมูแดงจัดเต็ม” ที่มาพร้อมหมูกรอบและกุนเชียงสำหรับผู้ที่ต้องการความครบเครื่อง ตัวเลือกเหล่านี้ไม่เพียงครอบคลุมความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่างๆ แต่ช่วยให้พวกเขารู้สึกว่าแบรนด์ใส่ใจความต้องการของพวกเขาอย่างแท้จริง
กรณีข้าวหมูแดงสอนเราว่า การบริหารความคาดหวังคือหัวใจสำคัญของการสร้างความประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มตัวเลือกสินค้า การสร้างอัตลักษณ์ หรือการสื่อสารที่ชัดเจน ทั้งหมดนี้ช่วยให้ลูกค้ารู้ว่าพวกเขาจะได้รับอะไร และทำให้แบรนด์สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างตรงจุด
การใส่ใจในความต้องการของลูกค้าก็เหมือนการมอบของขวัญที่ตรงใจ สามารถสร้างความสุขและความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนได้
ในปี 2024 เกิดปรากฏการณ์น้องมาสคอตหมีสุดน่ารักที่เป็นตัวแทนของแบรนด์ขนมหวานชื่อดัง กลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์และได้รับความเอ็นดูจากคนทุกเพศทุกวัย ด้วยความน่ารักที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และการที่แบรนด์ทำให้ลูกค้ารู้สึกมีส่วนร่วม มีการสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับลูกค้า และทำให้แบรนด์นี้โดดเด่นกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจน ดังนี้
ถอดรหัสแนวคิดธุรกิจ
ธุรกิจสามารถสร้างคาแรกเตอร์ที่สะท้อนตัวตนของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นมาสคอต หรือเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ โดยใช้คาแรกเตอร์นี้ในการสื่อสารและเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายผ่านทุกช่องทาง
ถอดรหัสแนวคิดธุรกิจ
ธุรกิจควรเน้นสร้างกิจกรรมที่ให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมและรู้สึกถึงความใกล้ชิด เช่น การเปิดโอกาสให้ลูกค้าแสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียลมีเดีย รวมถึงการสร้างคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์และตรงใจกลุ่มเป้าหมาย หรือจัดกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ เช่น แคมเปญตามเทศกาลหรือกิจกรรมเฉพาะกลุ่ม
ถอดรหัสแนวคิดธุรกิจ
- ขยายการสื่อสารให้ครอบคลุม
ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะเล็กหรือใหญ่ การมีช่องทางสื่อสารที่หลากหลายเป็นสิ่งสำคัญ ลองพิจารณาขยายแบรนด์ไปยังแพลตฟอร์มที่กลุ่มเป้าหมายของคุณใช้งาน เช่น การสร้างคอนเทนต์ TikTok สำหรับคนรุ่นใหม่ หรือทำวิดีโอเล่าเรื่องบน YouTube เพื่อเข้าถึงคนที่ต้องการเนื้อหาเชิงลึก
- เพิ่มความน่าสนใจด้วยสินค้าพรีเมียม
ไนอกจากการสื่อสารในโลกออนไลน์ การผลิตสินค้าพรีเมียมที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ เช่น ของสะสมในรูปแบบมาสคอตหมี หรือแพ็กเกจขนมที่ออกแบบพิเศษสำหรับเทศกาล สามารถช่วยเพิ่มมูลค่าและสร้างความผูกพันให้ลูกค้าอยากมีส่วนร่วมกับแบรนด์มากยิ่งขึ้น
- สร้างเนื้อหาที่ตรงใจบนแพลตฟอร์มที่ใช่
TikTok เหมาะกับคอนเทนต์สนุกๆ และเข้าถึงง่าย ในขณะที่ YouTube เป็นพื้นที่สำหรับการเล่าเรื่องยาว เช่น เบื้องหลังการทำงานหรือไอเดียสร้างสรรค์ของแบรนด์ ธุรกิจควรปรับรูปแบบการนำเสนอให้เหมาะสมกับแต่ละแพลตฟอร์มเพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด
เมื่อแบรนด์สามารถเล่าเรื่องราวและสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำผ่านหลายช่องทาง ธุรกิจไม่เพียงแต่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายขึ้น แต่ยังสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกับลูกค้าอีกด้วย การสื่อสารที่ดีไม่ใช่แค่การขาย แต่คือการสร้างแรงบันดาลใจและความผูกพันให้ลูกค้ารู้สึกว่าแบรนด์นั้นเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน
ไม่จำเป็นต้องมีกลยุทธ์ซับซ้อน แต่มี ความตั้งใจจริง เป็นที่ตั้ง ตัวอย่างง่ายๆ เช่น ความใส่ใจในการตอบคอมเมนต์ลูกค้า การพูดคุยผ่านโซเชียลมีเดียด้วยภาษาที่เป็นกันเอง แต่รับรู้ได้ถึงความใส่ใจ หรือแม้แต่การเล่าเรื่องราวของสินค้าและบริการในแบบที่แสดงถึงความตั้งใจในการส่งมอบสิ่งดี ๆ ให้แก่ลูกค้า
ถอดรหัสแนวคิดธุรกิจ
-ใส่ใจทุกประสบการร่วมกับลูกค้า
ความจริงใจสามารถสะท้อนออกมาได้จากทุกจุดที่ลูกค้าได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นการตอบข้อความอย่างจริงใจ การให้บริการที่เต็มไปด้วยความใส่ใจ หรือการพูดคุยผ่านโซเชียลมีเดีย การใช้โทนเสียงที่อบอุ่นและเป็นกันเอง ทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจและใกล้ชิดกับแบรนด์มากขึ้นเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงได้ง่าย
ลูกค้ามักรู้สึกผูกพันกับแบรนด์ที่เข้าถึงได้มีความเป็นธรรมชาติ ไม่ปรุงแต่งจนเกินไป เช่น การเล่าถึงเบื้องหลังการสร้างสรรค์สินค้าก่อนจะมาถึงมือผู้บริโภค การแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สะท้อนถึงความตั้งใจของแบรนด์ออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรม
ความสำเร็จของเจ้าฮิปโปแคระตัวน้อย ไม่ได้หยุดอยู่แค่ในสวนสัตว์ แต่น้องกลายเป็นไวรัลที่ต่อยอดความนิยมอย่างต่อเนื่องและดังไกลไปทั่วโลก ซึ่งความสำเร็จนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน แต่เป็นผลลัพธ์ของการสร้างตัวตนที่สม่ำเสมอและต่อเนื่อง ความน่ารักสดใสของน้องถูกแปลงเป็น Meme, วิดีโอไวรัล และกิจกรรมออนไลน์ที่กระตุ้นให้ผู้คนมีส่วนร่วม กระแสที่ไม่หยุดนิ่งนี้ไม่ได้เพียงดึงดูดผู้ชมในโลกออนไลน์ แต่ยังเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมสวนสัตว์ และทำให้หมูเด้งกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนในรูปแบบที่หลากหลาย
การที่น้องยังคงอยู่ในกระแสและถูกพูดถึงได้อย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงพลังของความสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดตคอนเทนต์ใหม่ๆ หรือการเชื่อมโยงกับผู้ติดตามอย่างใกล้ชิด การรักษาความสนใจในระยะยาว ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่ธุรกิจสามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ถอดรหัสมุมมองธุรกิจ
ถอดรหัสมุมมองธุรกิจ
ถอดรหัสมุมมองธุรกิจ
แบรนด์ที่แสดงความจริงใจและใส่ใจในทุกการสื่อสาร ย่อมสามารถครองใจลูกค้าได้ในระยะยาว ความรู้สึกที่ว่า “แบรนด์เข้าใจเรา” ไม่เพียงทำให้ลูกค้าจดจำ แต่ยังเปลี่ยนพวกเขาให้เป็นผู้สนับสนุนที่พร้อมบอกต่อ และมอบความไว้วางใจให้แบรนด์เสมอ
ทุกกระแสที่เราได้เห็นในปี 2024—ไม่ว่าจะเป็น Art Toy ที่เพิ่มคุณค่าด้วยความพิเศษ สู่ยาดมคู่ใจที่ยืนยันตัวเองด้วยความเรียบง่าย ข้าวหมูแดงที่เปิดประเด็นเรื่องการบริหารความคาดหวัง มาสคอตหมีที่เข้าถึงใจคน และซุปตาร์ฮิปโปแคระที่สร้างกระแสได้อย่างต่อเนื่อง ล้วนสะท้อนแก่นสำคัญร่วมกัน: ความสัมพันธ์ที่แท้จริงระหว่างแบรนด์กับลูกค้า คือกุญแจสู่ความสำเร็จในทุกยุคสมัย
ลองเปลี่ยนแบรนด์ของคุณให้เป็นเหมือน “ของขวัญ” ที่ไม่ใช่เพียงสินค้า แต่คือความสุข ความอบอุ่น และความทรงจำดีๆ ที่ลูกค้าอยากส่งต่อในทุกโอกาส
****************************
รู้จักสินเชื่อเพื่อธุรกิจจาก SCB
#สินเชื่อมณีทันใจ สินเชื่อเงินก้อนเพื่อธุรกิจ เพิ่มเติมhttps://link.scb/3SRlAHF
กดสมัครเลย ที่แอป SCB EASY (เฉพาะบนมือถือเท่านั้น) https://link.scb/2G5PRAr
สินเชื่อ #UPเงินทันใจ สินเชื่อวงเงินเพื่อธุรกิจโตทันใจ เพิ่มเติมhttps://link.scb/3HSfouj
กดสมัครเลย ที่แอป SCB EASY (เฉพาะบนมือถือเท่านั้น)https://link.scb/41GP6lW
#กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
*อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อเพื่อธุรกิจมณีทันใจ MRR+10% - MRR+16% ต่อปี อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อเพื่อธุรกิจ UPเงินทันใจ MRR+6.825% - MRR+18.825% ต่อปี (MRR ตามประกาศ ณ วันที่ 1 พ.ย. 67 = 7.175% ต่อปี) ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลง ได้ตามประกาศบนเว็บไซต์ของธนาคาร ลูกค้าต้องสมัครขอและได้รับอนุมัติสินเชื่อจากธนาคาร เงื่อนไขการอนุมัติสินเชื่อเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด