“เติมเงิน” สารพัด จัดไปง่ายๆ ด้วย SCB EASY App

ประเทศไทยเริ่มมีโทรศัพท์มือถือใช้ครั้งแรกในปี พ.ศ.2529 โดยองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ชื่อในขณะนั้น) และได้พัฒนาต่อเนื่องเรื่อยมา จนถึงปี พ.ศ.2542 บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ได้พัฒนาโทรศัพท์มือถือแบบชำระค่าบริการล่วงหน้า และเปิดตัวภายใต้ชื่อ One-2-Call! ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ผู้ใช้บริการจะต้องจ่ายค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ก่อนจะใช้งานได้ ตั้งแต่นั้นมาคนไทยก็ได้รู้จักกับ “การเติมเงิน” เป็นครั้งแรก ซึ่งก็คือการเติมเงินมือถือ และได้มีการใช้จนแพร่หลายจนถึงในปัจจุบันนี้

easy-topup03

นอกจากค่าโทรศัพท์แล้ว ยังมีการเติมเงินในธุรกิจอื่นๆ อีกมากมาย เช่น เติมเงินเพื่อจับจ่ายสินค้า เติมเงินเพื่อใช้บริการ และยิ่งในวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่มีเชื้อโรคแพร่กระจายเกาะติดผิวสัมผัสของสิ่งต่างๆ ที่เราอาจจะจับต้องในชีวิตประจำวัน หลายๆ คนเปลี่ยนพฤติกรรมลดปริมาณการใช้เงินสดลง หันมาใช้กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ในการจับจ่ายซื้อของแทนกันมากขึ้น และแน่นอนว่า ก็มีการเติมเงินต่างๆ มากขึ้นตามมา อย่างเช่น ทรู มันนี่ Rabbit LINE Pay หรือเก็ทเพย์ เป็นต้น หรือเวลาขึ้นทางด่วนก็เปลี่ยนมาชำระด้วย Easy Pass แทนเงินสดที่ต้องส่งให้เจ้าหน้าที่กับมือ บริการเหล่านี้เวลาใช้งานก็ต้องอาศัยการเติมเงินเช่นกัน


เมื่อใช้บริการไปเรื่อยๆ ปัญหาเงินหมดย่อมเกิดขึ้นกับทุกคน และปกติเวลาที่ต้องการจะเติมเงิน หลายคนก็คงนึกถึงร้านที่เป็นเจ้าของบริการ ร้านสะดวกซื้อ ตู้เติมเงิน หรือตัวแทนเติมเงินอื่นๆ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเดินทางไปยังแหล่งที่ตั้งนั้นๆ หรืออาจต้องพบปะผู้คนที่ไม่รู้ว่าพวกเขาเหล่านั้นปลอดเชื้อหรือไม่ ต้องสัมผัสกับเงินสดทั้งจากกระเป๋าเงินของผู้เติม และเงินทอนจากผู้ให้บริการ (ถ้ามี) วิธีที่สะดวกและปลอดภัยกว่านั้น คือการเติมเงินออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร

ข้อดีของการเติมเงินผ่านแอป SCB EASY

เมื่อเปิดแอปพลิเคชัน SCB EASY ขึ้นมา แล้วเข้าไปในคำสั่งเติมเงิน ผู้ใช้บริการก็จะพบกับผู้ให้บริการชั้นนำมากมายที่เป็นที่นิยมในประเทศไทย ซึ่งทางธนาคารได้รวบรวมมาให้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเติมเงินมือถือ เติม E-Wallet หรือแม้แต่เติมบัตรทางด่วน Easy Pass ก็สามารถทำได้อย่างสะดวก ง่ายดาย และปลอดภัย ไม่ต้องเดินทางไปไหนแม้ในยามค่ำคืน เพราะสามารถเติมเงินออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมงเลย ที่สำคัญยังฟรีค่าธรรมเนียมในการเติมเงินด้วย เมื่อเติมเสร็จแล้วก็ยังได้ e-Slip เก็บไว้เป็นหลักฐานในโทรศัพท์มือถือสำหรับตรวจสอบในภายหลังอีก

วิธีการเติมเงินผ่านแอป SCB EASY

สำหรับคนที่เพิ่งมีโอกาสได้เติมเงินผ่านทางแอปพลิเคชันครั้งแรก อาจมีคำถามว่าทำอย่างไร แต่เชื่อเถอะว่า เพียงได้ลองแค่ 1-2 ครั้ง ก็จะติดใจ และเปลี่ยนมาเติมเงินผ่านช่องทางนี้เป็นประจำอย่างแน่นอน

  1. เลือกเมนู “ธุรกรรมของฉัน”
  2. เลือกเมนู “เติมเงิน” แล้วใส่รหัส PIN
  3. เลือกบัญชีและเลือกผู้ให้บริการ
  4. กรอกเลขอ้างอิงหรือเบอร์มือถือ และเลือกจำนวนเงินที่ต้องการ
  5. ตรวจสอบรายการ และกดยืนยัน
  6. ทำรายการเสร็จสิ้น ระบบจะบันทึก e-Slip ไว้เป็นหลักฐานในเครื่องทันที และเราสามารถบันทึกเป็นรายการโปรดสำหรับการเติมเงินในครั้งต่อไปได้ ไม่ต้องกรอกเลขอ้างอิงซ้ำอีก


จากนี้ไปทุกการเติมเงินจะกลายเป็นเรื่องง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้เองในเวลาไม่กี่นาที ผ่านมือถือของคุณและแอปพลิเคชัน SCB EASY ถ้ายังไม่มีแอปพลิเคชันนี้ สามารถกดดาวน์โหลด SCB EASY ได้ที่ https://link.scb/2TktnQG