ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
3 วิธี ยกระดับความปลอดภัยบัตรเดบิต/เครดิต ด้วยตัวคุณเอง
เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานบัตรเครดิต หรือเดบิต มีคำแนะนำมาฝากกันค่ะ ทั้งหมดนี้ สามารถทําด้วยตัวคุณเองง่ายๆ ผ่าน SCB EASY App นะคะ
1. หากพบความผิดปกติในการทําธุรกรรม สามารถระงับการใช้งานบัตรชั่วคราวได้เลยทันที ตามขั้นตอนดังนี้
- เลือกเมนู “บัญชีของฉัน”
- เลือกบัตรที่ต้องการ
- เลือก “บริการอื่นๆ” และกดเปิดปุ่ม ระงับการใช้บัตรชั่วคราว
- กด “ระงับบัตร” เพื่อยืนยันการ ทำการล็อคบัตรชั่วคราว
- ล็อคบัตรชั่วคราวสำเร็จ
เมื่อทำการล็อคบัตรชั่วคราวสำเร็จแล้ว บัตรของคุณจะไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว จนกว่าจะยกเลิกรายการดังกล่าว ก็กลับมาใช้ได้ดังเดิม
*หมายเหตุ กรณีล็อคบัตรเดบิตชั่วคราว 1 ปี จะเป็นการปิดบัตรเดบิตถาวร*
2. หากต้องการเปลี่ยนแปลงวงเงินสำหรับถอนเงินสดและชำระสินค้าผ่าน SCB EASY App
การเปลี่ยนแปลงวงเงิน สามารถทำได้ทั้งเปลี่ยนแปลงวงเงินบัตรสำหรับถอนเงินสด (บัตรเดบิต) และ วงเงินสำหรับชำระสินค้า (บัตรเดบิต/บัตรเครดิต) บน SCB EASY App ดังนี้
- เลือกเมนู “บัญชีของฉัน”
- เลือก บัตรเดบิตและบัตรเอทีเอ็มของฉัน
- เลือกเมนู “บริการอื่นๆ” และเลือก “เปลี่ยนแปลงวงเงินบัตร
- เลือกเพิ่ม/ลด “วงเงินบัตรสำหรับถอนเงินสด” หรือ “วงเงินบัตรสำหรับชำระสินค้า และกด ”เสร็จ
- ตรวจสอบข้อมูล ระบบจะแสดงวงเงินใหม่
การเปลี่ยนแปลงวงเงินบัตร จะทำให้วงเงินสูงสุดใช้งานถูกจำกัดด้วยวงเงินที่ตั้งไว้ เป็นวิธีการลดความรุนแรงหากเกิดความเสียหายในการทำธุรกรรมอีกวิธีหนึ่ง
3. หากต้องการให้แจ้งเตือนยอดการใช้จ่าย และการใช้บัตรผ่าน SCB Connect
SCB Connect เป็นบริการบน LINE ที่สามารถแจ้งเตือนยอดใช้บริการผ่านบัญชี และบัตรได้ทุกประเภท สามารถสมัครใช้บริการได้ฟรี! ตามขั้นตอนดังนี้
3.1 สำหรับลูกค้าที่มี SCB EASY App
- เลือก “ยืนยันตัวตนด้วย SCB EASY”
- ระบุ PIN ของ SCB EASY
- เลือกผลิตภัณฑ์ SCB ของท่านเพื่อรับบริการ เช่น บัญชีออมทรัพย์ บัญชีเดินสะพัด บัตรเครดิต สินเชื่อหมุนเวียนหรือสินเชื่อ แล้วกดยืนยัน
3.2 สำหรับลูกค้าที่ไม่มี SCB EASY App
- เปิดแอปพลิเคชัน LINE บนสมาร์ทโฟน ค้นหา “@SCB Connect” ใน Friend Search และทำการ “เพิ่มเพื่อน”
- กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือ หนังสือเดินทาง ซึ่งข้อมูลนี้ธนาคารจะใช้ตรวจสอบว่าลูกค้าเป็นลูกค้าธนาคารหรือไม่ ในกรณีที่ไม่ใช่ลูกค้าธนาคาร ระบบจะแสดงหน้าจอบริการทั่วไป สามารถใช้งานได้ทันที
- ยืนยันตัวตนโดยใส่เบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้กับธนาคาร จากนั้นธนาคารจะส่งรหัส OTP เพื่อให้ลูกค้ายืนยันตัวตนอีกครั้ง
- เลือกบัญชีที่ต้องการเพื่อรับการแจ้งเตือนทุกความเคลื่อนไหว ฟรี!
ทั้งนี้ หากพบความผิดปกติในการใช้งาน หรือมีข้อสงสัยต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่
1. SCB Call Center 02-777-7777
2. Facebook inbox SCB Thailand >> https://m.me/scb.thailand โดยพิมพ์คำว่า "ติดต่อเจ้าหน้าที่" เลือกเรื่อง เช่น ด้านอื่นๆ เพื่อแชทกับเจ้าหน้าที่โดยตรง
3. E-mail : customer_service@scb.co.th
*เพื่อความปลอดภัยในการรักษาข้อมูลส่วนตัว กรณีต้องการสอบถามปัญหาการใช้งาน กรุณาส่งรายละเอียดส่วนตัว ผ่าน inbox เท่านั้น โดยไม่โพสต์ข้อมูลส่วนตัว เช่น เลขที่บัตร เลขที่บัญชี เบอร์ติดต่อ อีเมล ในคอมเม้นต์ใต้โพสต์ หรือแชร์ข้อมูลในพื้นที่สาธารณะเด็ดขาด