ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
‘แชทบอท’ ผู้ช่วยคนขยัน
1 นาทีมีค่ามหาศาลเพียงใดในโลกธุรกิจยุคดิจิทัล!
ลองนึกถึงตอนลูกค้าส่องสินค้าผ่านหน้าเว็บไซต์ หรือเข้าไปคลิกปุ่มซื้อผ่านแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซ พฤติกรรมเหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นในทุกเสี้ยววินาทีตลอด
24
ชั่วโมง หากดึงลูกค้าให้สนใจและเข้าใจในตัวสินค้าได้ ก็อาจปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว
จะดีแค่ไหนถ้ามี “แชทบอท” (Chatbot) มาเป็น “ผู้ช่วยพิเศษของร้าน” ช่วยสื่อสารกับลูกค้าได้ทั่วโลก
!
มีความอึดเป็นพิเศษ เพราะช่วยงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง แรงดีไม่มีตก
โดยจะทำหน้าที่สื่อสารผ่านข้อความหรือการส่งภาพ ตอบโต้อัตโนมัติแบบเรียลไทม์กับลูกค้าที่เข้ามาติดต่อผ่านช่องทางออนไลน์ของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน เช่น ไลน์ รวมถึงโซเชียลมีเดียต่างๆ อย่างเฟซบุ๊ก แม้ฝากร้านไว้หลายช่องทาง ก็สามารถฝากผีฝากไข้ให้แชทบอทของแต่ละช่องทางสวมบทเป็นผู้ช่วยเฝ้าร้านให้ พอลูกค้าเข้ามาสอบถามเรื่องใด แชตบอตก็จัดการตอบคำถามเหล่านั้นให้แทนทันที ทำให้เจ้าของธุรกิจไม่ต้องใช้ชีวิตติดแชท ตามเฝ้าหน้าจอโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ตลอด
24 ชั่วโมง ไม่หลับไม่นอนจนขอบตาดำเป็นหมีแพนด้า
อีกความดีงามของแชทบอทคือสามารถช่วยงานได้ตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กจนถึงใหญ่ หากธุรกิจมีขนาดเล็ก มีคุณเป็นเจ้าของคนเดียว ต้องทำหน้าที่ทุกอย่างตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ ไม่มีเวลาเปิดเช็กข้อความบนโซเชียลมีเดียตลอดเวลา บอกได้คำเดียวเลยว่า…แชทบอทคือคำตอบ!
แต่ถ้าธุรกิจของคุณเป็นบริษัทขนาดกลาง การมีแชทบอทติดมือไว้ก็นับว่าดีต่อใจ เพราะช่วยให้ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็วขึ้น ยิ่งถ้าเป็นบริษัทขนาดใหญ่ มีลูกค้ามหาศาล แต่ละวันเข้ามาฝากคำถามกันหลักพันหลักหมื่นคนด้วยแล้ว แชทบอทยิ่งสำคัญ โดยเฉพาะธุรกิจแฟรนไชส์ ธุรกิจเครือข่ายร้านอาหารและโรงแรม แชทบอทถือเป็นตัวเลือกผู้ช่วยธุรกิจที่สำคัญมากๆ
ส่วนสาเหตุที่สามารถฝากผีฝากไข้ไว้กับแชทบอทได้ เพราะแชทบอทมีเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ควบคุมอยู่ภายใน ช่วยให้ประมวลผลและวิเคราะห์ข้อความต่างๆ ที่ลูกค้าสื่อสารเข้ามาได้รวดเร็ว พร้อมโต้ตอบกลับได้อย่างชาญฉลาดและแม่นยำสูง ที่สำคัญแชตบอตมีความสามารถพิเศษลึกล้ำ นั่นคือการเก็บข้อมูลลูกค้าที่พูดคุยด้วย มาวิเคราะห์ความต้องการ วิเคราะห์ปัญหา เอื้อให้ธุรกิจหยิบข้อมูลนี้ไปใช้วางแผนธุรกิจระยะยาว
หากคุณสัมผัสได้ถึงความดีของแชทบอทจนอยากได้มาเป็นผู้ช่วยกับเขาบ้าง จะบอกว่าไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด เพราะในไทยมีผู้ให้บริการแชทบอทหลายราย ความสามารถพิเศษที่มีก็แตกต่างกันไป เช่น สตาร์ทอัพไทย
“ไอย่า” (AIYA)
มีบริการแชทบอทที่ทำงานได้บนเว็บไซต์ออนไลน์ เฟซบุ๊ก และไลน์
ส่วน
“คอนโวแล็บ” (ConvoLab)
มีแชทบอทตอบโจทย์ธุรกิจที่มีลูกค้าใช้บริการจำนวนมาก สามารถโต้ตอบกลับได้ด้วยเวลาเพียง 3 วินาที มาพร้อมความพิเศษสื่อสารภาษาอังกฤษ ส่งภาพ และแผนที่ให้ลูกค้าได้ ทั้งยังปรับจูนทักษะแชทบอทให้สอดคล้องกับประเภทธุรกิจที่ทำอยู่ได้ด้วย
แต่ถ้าคุณไม่อยากซื้อแชทบอทสำเร็จรูปมาใช้ ก็มีสตาร์ทอัพไทยให้คำแนะนำกับบริษัทและห้างร้านที่สนใจทำแชทบอทด้วยตัวเอง เช่น “เอชบอท” (Hbot) ซึ่งมีแพลตฟอร์มรองรับการใช้งานทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี ตลอดจนร้านค้าออนไลน์ ช่วยให้ผู้ใช้งานสร้างแชทบอทมาใช้งานเองได้ง่ายในเวลาเพียง 5 นาที ไม่ต้องมาเหนื่อยเขียนโปรแกรมขึ้นใหม่เอง
นอกจากนี้ยังมี
“บอทน้อย” (Botnoi)
แชทบอทไทยที่ไปคว้ารางวัลแชทบอทที่มีความสามารถคุยเก่งที่สุดมาแล้วจากเวทีการแข่งขันแชตบอตระดับนานาชาติ
“Line Bot Award Japan 2017 - Best Conversation Engine Category”
โดยระบบของบอทน้อยมีเทคโนโลยี
AI
มาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้ผู้ประกอบการ จึงทำงานได้สะดวก ฉลาด และมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ที่สำคัญมีระบบวิเคราะห์ประมวลผลแก่ลูกค้า ทั้งยังรองรับได้หลายภาษาอีกด้วย
มาถึงตรงนี้ หากยังมีคำถามในใจว่าทำธุรกิจแบบไม่มีแชทบอทได้ไหม เพราะยังไม่พร้อม เกรงว่ามีแชทบอทแล้วจะทำให้ต้นทุนสูงขึ้น ขอให้คุณลองถามตัวเองอีกครั้งว่า ถ้ามีผู้ช่วยคนขยันอย่างแชทบอทมาเสริมแรงแล้ว ธุรกิจของคุณจะไปได้ไกลแค่ไหน เพราะการให้แชทบอทซึ่งทนทานต่อการตอบคำถามของลูกค้าที่บางครั้งเต็มไปด้วยอารมณ์และความรู้สึกขุ่นเคืองใจช่วยทำหน้าที่สื่อสาร อาจคุ้มค่ากว่าการเพิ่มจำนวนแรงงานเพื่อมาคอยตอบคำถามตลอด 24 ชั่วโมงและต้องอดทนต่อภาวะอารมณ์ของลูกค้า นอกจากนี้ยังเป็นระบบที่ช่วยตอบคำถามลูกค้าได้ตามมาตรฐานที่วางไว้ ลดภาระการดูแลลูกค้าของผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี ในสถานการณ์ของโลกธุรกิจที่ไม่เคยหยุดนิ่ง คนทำธุรกิจต่างมุ่งนำเสนอบริการใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้รับความสะดวกรวดเร็วขึ้น
จะมัวรอช้าอยู่ไย มาลองเปิดใจให้ “แชทบอท” ผู้ช่วยคนขยันกันดีกว่า จะช่วยเพิ่มศักยภาพสร้างเม็ดเงินให้ธุรกิจได้อีกมหาศาล ดูแลลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง