6 ข้อดีแค่มีบัตรเดบิตติดกระเป๋าสตางค์

ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่อยากพกเงินสด ไม่อยากใช้จ่ายเงินเกินตัว แถมอยากควบคุมการใช้จ่ายของตัวเอง การเลือกใช้ บัตรเดบิต ถือเป็นตัวช่วยที่ดีและมีประโยชน์ในการวางแผนการเงินแบบง่ายๆ ที่จะทำให้มีวินัยเพิ่มขึ้นได้ วันนี้ SCB อยากจะชวนทุกคนมาทำความรู้จักข้อดีของบัตรเดบิต LET’S SCB กัน มาดูกันว่าแค่เรามีบัตรเดบิตติดกระเป๋าไว้ช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นได้อย่างไรบ้าง

1. ปลอดภัยใช้ได้ทุกที่ทั่วโลก

เพราะ บัตรเดบิต LET’S SCB สามารถใช้รูด แตะ จ่าย ได้ทั่วโลกและยังสามารถถอนเงินสดได้ที่ตู้ ATM ที่มีสัญลักษณ์ Mastercard  ทำให้สะดวก ปลอดภัย ใช้งานได้ทุกที่

2. สามารถเลือกใช้ทั้งแบบบัตรพลาสติกและ Virtual

เพราะ บัตรเดบิต LET’S SCB มีให้เลือกแบบบัตรตามไลฟ์สไตล์ โดยบัตรแบบพลาสติก สามารถชำระเงินได้ทั้งการรูด ช้อป แตะจ่าย และการกดเงินสด ทั้งการกดเงินสด รูด ช้อป แตะจ่าย  นอกจากนี้ยังมีโปรโมชันดีๆ อีกเพียบ และแบบ Virtual เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบพกบัตรให้ยุ่งยาก เพียงแค่มีหมายเลขบัตรเดบิตก็สามารถใช้จ่ายได้ทันที แถมสามารถดูยอดค่าใช้จ่ายผ่านแอป SCB EASY ได้อีกด้วย ช่วยให้ใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ได้แบบไม่มีสะดุดตลอด 24 ชั่วโมง

3. SOS ทางรอดฉุกเฉิน

บางครั้งเราอาจเกิดเหตุช็อตฟีล ทั้งสัญญาณเน็ตไม่มี มือถือแบตหมด แต่ดันเจอเหตุฉุกเฉินต้องใช้เงินด่วน ทางรอดคือ ถ้าหากมีบัตรเดบิตพกติดตัวไว้ยังสามารถนำบัตรเดบิตไปกดเงินที่ตู้ ATM ได้สูงสุดวันละ 500,000 บาท

4. โปรเยอะ คุ้มเกินค่าธรรมเนียม

บัตรเดบิต LET’S SCB มีโปรโมชันดีๆ อีกเพียบ ที่คุ้มเกินค่าธรรมเนียม โดยสามารถเลือกรับความคุ้มครอง เช่น ประกันการเดินทาง, ประกันการซื้อสินค้า และประกันการกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม* และมีความคุ้มสุดๆ ด้วยส่วนลด และสิทธิพิเศษจากร้านค้าแบรนด์ดัง มูลค่าสูงสุด 30,000 บาท/ปี** ไม่ว่าคุณจะเป็นสายกิน สายช้อป สายชิล จะสายไหนก็ฟินได้เต็มที่กับบัตรเดบิต LET’S SCB โดยมีค่าธรรมเนียมในการสมัครเพียง 300 บาทเท่านั้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โปรโมชั่นบัตรเดบิต (scb.co.th)

* เพียงลงทะเบียนผ่านแอป SCB EASY และใช้จ่ายผ่านบัตรครบทุก 3,000 บาท

** เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคาร และร้านค้ากำหนด 1 เม.ย. 66 – 31 มี.ค. 67

5. บัตรหายสามารถระงับหรืออายัดบัตรได้ทันที

ในกรณีที่เกิดทำบัตรเดบิตหาย ลูกค้าสามารถทำการระงับบัตรหรือขออายัดบัตรได้ทันที ผ่าน 3 ช่องทางหลักของ SCB ที่

1)  แอป SCB EASY:  สามารถระงับหรืออายัดบัตรได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชั่วโมง

2)  SCB Call Center: สามารถโทรหา SCB Call Center เพื่อขอระงับหรืออายัดบัตรได้ตลอด 24 ชั่วโมง

3)  สาขา SCB : ในกรณีที่สะดวกขอระงับบัตรหรืออายัดบัตรผ่านสาขา สามารถติดต่อได้ทุกสาขาที่สะดวกในวัน และเวลาทำการ

6. อยากสมัครบัตรเดบิตต้องทำอย่างไร

วิธีการสมัครบัตรเดบิต LET’S SCB นั้นสะดวกและง่ายสุดๆ เพียงแค่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป และต้องมีบัญชีออมทรัพย์ หรือบัญชีกระแสรายวันของ SCB ก็สามารถสมัครบัตรเดบิต LET’S SCB ได้ทันที โดยไม่ต้องรออนุมัติ หากสนใจสามารถสมัครได้ที่ SCB ทุกสาขาโดยจะสามารถรับบัตรได้ทันที หรือถ้าไม่สะดวกเดินทางไปสาขาก็สามารถสมัครได้ง่ายๆ ผ่านแอป SCB EASY ตลอด 24 ชั่วโมง ดูรายละเอียดและโปรโมชั่นการสมัครได้ที่นี่ https://www.scb.co.th/th/personal-banking/promotions/debit-cards/lets-acquisition.html

นอกจากนี้ การมีบัตรเดบิตยังถือเป็นเรื่องที่ง่ายแสนง่าย เนื่องจากไม่มีการกำหนดรายได้ขั้นต่ำในการทำ เพราะทุกอย่างผูกกับเงินในบัญชีเท่านั้น แต่อย่างไรก็ดี สิ่งที่เราทุกคนควรมีคือความเข้าใจในเรื่องการใช้จ่าย และความรู้เกี่ยวกับบัตรอำนวยความสะดวกต่างๆ ว่ามีทั้งประโยชน์และโทษแตกต่างกันอย่างไร เพื่อที่จะเลือกใช้ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์และความต้องการมากที่สุด


สำหรับลูกค้าที่สนใจสมัครบัตรเดบิต LET’S SCB วันนี้ SCB รวมโปรโมชันพิเศษมาไว้ให้แล้ว เข้าไปดูรายละเอียดการสมัครบัตรเดบิต LET’S SCB กันได้เลย https://www.scb.co.th/th/personal-banking/promotions/debit-cards/lets-acquisition.html