ปั้นความสุขให้กินได้ @ ปั้นแป้ง เป็นปัง ภูเก็ต

เบเกอรี่โฮมเมด อบด้วยความรัก อุ่นด้วยความใส่ใจ ทำให้ทุกเมนูของ “ปั้นแป้ง เป็นปัง” ถูกรังสรรค์ออกมาอย่างพิถีพิถัน เก็บรายละเอียดตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ ขั้นตอนการผลิต ไปจนถึงคุณภาพที่ได้ เพื่อรสชาติที่ดีที่สุด ตามแนวคิดของเจ้าของร้านที่ว่า “สุขใจคนให้ ประทับใจคนรับ”

punpang-owner

“ปั้นแป้ง เป็นปัง” ร้านเบเกอรี่บรรยากาศอบอุ่นที่มีจุดเริ่มต้นมาจากความชอบขนมหวานของเจ้าของร้าน จึงออกตระเวนชิมขนมในที่ต่างๆ แต่ก็ไม่เจอรสชาติที่ถูกใจ จนในที่สุดก็ตัดสินใจฝึกทำเองเพื่อให้ได้รสชาติที่ถูกปาก ทุ่มเทพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบดีๆ นอกจากเมนูเบเกอรี่ที่เป็น Signature ของร้านแล้ว ปั้นแป้ง เป็นปัง ยังโด่งดังในเรื่องฝีมือการสร้างสรรค์เค้ก 3D รูปทรงต่างๆ สำหรับโอกาสพิเศษของลูกค้า ขนมเค้กที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก เพราะเจ้าของร้านลงมือปั้นตัวการ์ตูนเอง ต่อยอดจากความชื่นชอบคาแรคเตอร์น่ารักต่างๆ ตั้งแต่วัยเยาว์ เติมฝันให้กลายเป็นจริง ด้วยความมุ่งมั่น และใจรัก ร้านนี้จึงสามารถยืนหยัดอยู่ได้อย่างสวยงาม พร้อมๆ กับจำนวนลูกค้าประจำที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยความประทับใจในรสชาติและความอบอุ่นเป็นกันเองที่สัมผัสได้ตั้งแต่วินาทีแรกที่ก้าวเข้ามาในร้าน

เมนูแนะนำของร้าน ปั้นแป้ง เป็นปัง

ขนมปังจิ้มสังขยา (65 บาท) ลืมขนมปังสังขยาแบบเดิมๆ ที่คุ้นเคยไปก่อน มาลองชิมขนมปังแบบฉบับของ ปั้นแป้ง เป็นปัง กันดูสักหน่อย รับรองจะติดใจ ขนมปังก้อนกลมชิ้นโต อบสดใหม่ร้อนๆ จากเตา ไม่ใส่สารกันเสีย ส่งกลิ่นหอมเนยเตะจมูก เนื้อฟูนุ่ม พร้อมสังขยาอุ่นๆ รสชาติละมุนลิ้น ไม่หวานแสบคอ ที่สำคัญคือ หอมกลิ่นใบเตยตั้งแต่คำแรกจนถึงคำสุดท้าย เคล็ดลับของสังขยาที่นี่จะใช้ใบเตยสด และไม่ใส่แป้งเป็นส่วนผสม ทำให้เนื้อสังขยามีความนวลเนียน และได้กลิ่นหอมละมุนแบบธรรมชาติ เมนูนี้ลูกค้าส่วนใหญ่นิยมซื้อติดไม้ติดมือไปฝากคนที่บ้านกันด้วย

เค้กใบเตยมะพร้าวอ่อน (65 บาท) เค้กเนื้อนุ่ม หอมกลิ่นใบเตย สลับกับครีมสีขาวรสหวานนิดๆ แต่ให้สัมผัสละมุน จัดเต็มด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อน ถึงแม้จะอยู่ไกลถึงภูเก็ต แต่ที่ร้านก็เลือกใช้มะพร้าวน้ำหอมอย่างดีจากอัมพวา เมนูนี้ไม่ได้มีขายตลอด เพราะถ้าวัตถุดิบที่ได้มาไม่ดีจริง ทางร้านเลือกที่จะไม่ทำออกมาขายลูกค้าเด็ดขาด

คัสตาร์ดพุดดิ้ง (65 บาท) คัสตาร์ดไข่เนื้อเนียน หอมกรุ่นกลิ่นคาราเมล รสชาติหวานน้อย แต่เนื้อสัมผัสนั้นนุ่มจนสามารถเรียกว่าละลายในปากได้ทันทีเลย

ชาเขียวนมเย็น (65 บาท) ชาเขียวมัทฉะ หวานมัน เข้มข้น มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ราดด้วยโฟมนมสดนุ่มๆ ดื่มแล้วสดชื่นมากเลย

เปิดบริการทุกวัน เวลา 10:00 - 18:00 น.

แม่มณีชวนชิม มีโปรมาให้กับลูกค้าที่สแกนจ่ายผ่าน QR Code รับส่วนลด 10% เมื่อสั่งเค้กวันเกิดตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป

#แม่มณีชวนชิม #ร้านเด็ดที่ภูเก็ต #ปั้นแป้งเป็นปัง