ความอร่อยจัดหนัก ที่ High Dose Café ภูเก็ต

คู่สามีภรรยาเภสัชกร ผู้ชื่นชอบการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ ลงทุนไปร่ำเรียนฝึกฝนเพิ่มเติมจนมั่นใจ แล้วมาเปิดร้าน “High Dose Café Coffee & Kitchen” เพื่อเติมเต็มความฝันของตัวเอง ควบคู่กับการทำธุรกิจร้านขายยาที่เปิดอยู่ข้างๆ กัน โดยได้รับแรงสนับสนุนจากทุกคนในครอบครัว บรรยากาศในร้านนั้นเป็นเหมือนคาเฟ่เล็กๆ ที่น่ารักและอบอุ่น ซึ่งเจ้าของร้านก็ช่วยกันออกแบบ และตกแต่งเองด้วย

high-dose-5240

ที่มาของ “High Dose” นั้น มาจากศัพท์ทางวงการเภสัช ที่หมายถึงปริมาณยาที่สูง แต่ยังไม่เกินขนาด แรกเริ่มเอามาใช้กับกาแฟ ซึ่งเจ้าของร้านบอกว่าเมื่อกินไฮโดส “กินแล้วตาแจ้ง” แน่นอน พอมาใช้กับอาหารก็จะเห็นได้ว่าจานที่เสิร์ฟมีขนาดใหญ่มาก ปริมาณที่ให้ก็เยอะสุดๆ เรียกว่าถ้ากินไม่ไหว ก็อุดหนุนยาช่วยย่อยแล้วกลับมากินต่อได้อีก เพราะของเค้าดี อร่อยถูกปากจริงๆ

ร้านนี้เป็นคาเฟ่น้องใหม่ตั้งอยู่แถวหาดกะรน เปิดตั้งแต่ช่วงสายๆ ของวัน ลากยาวจนดึกดื่นค่ำคืน เพื่อรอต้อนรับลูกค้าที่อาจแวะมาเยือนได้ทุกเมื่อ เมนูของทางร้านก็มีไว้หลายภาษา ทั้งไทย อังกฤษ จีน รัสเซีย เพราะลูกค้าที่เข้ามามีมากมายหลายเชื้อชาติ ด้วยความเป็นกันเองของเจ้าของร้าน ความอร่อยของอาหาร และปริมาณที่ให้อย่างจัดเต็มคุ้มราคา ทำให้นักท่องเที่ยวหลายรายติดใจจนกลายเป็นขาประจำ เลือกที่จะมาฝากท้องไว้ที่นี่ตลอดช่วงเวลาที่อยู่ในภูเก็ตเลย

เมนูแนะนำของร้าน High Dose Café

High Dose Pork Ribs BBQ (350 บาท) ซี่โครงหมูชิ้นใหญ่ หมักซอสที่ทางร้านทำขึ้นมาเอง แล้วนำไปย่างให้สุกโดยยังรักษาความชุ่มฉ่ำได้เป็นอย่างดี เนื้อนุ่มล่อนจากกระดูก เสิร์ฟมาคู่กับผักย่าง สลัดผักสด และมันฝรั่งทอด เมนูนี้ต้องขอแนะนำ

Smoked Duck Steak with Mango Sauce (289 บาท) อกเป็ดหมักไวน์รมควันหอมๆ ราดซอสมะม่วงน้ำดอกไม้ที่ทางร้านทำเองทั้งหมด เสิร์ฟมาพร้อมสลัดผัก และมันบดก้อนโตเนื้อละเอียดนุ่มหอมเนย ราดซอสพริกไทยดำ อร่อยจนขอยกนิ้วให้ เมื่อได้ลองจานนี้แล้ว ต้องบอกว่าลืมอกเป็ดซอสส้มที่คุ้นเคยไปเลย

สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้ง (129 บาท) ชื่อเมนูอาจฟังดูเฉยๆ แต่รสชาติไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ไม่มันเยิ้ม แต่ก็ไม่แห้งจนเกินไป ทุกอย่างกำลังดี เส้นสปาเก็ตตี้หนึบสู้ฟัน เบคอนผัดนุ่มๆ เบคอนทอดก็กรอบเคี้ยวมัน ผสมกับความเผ็ดร้อนจากพริกขี้หนู และพริกแห้ง กระตุ้นให้รู้สึกอยากอาหารเป็นพิเศษจนอดใจไม่ไหว

High Dose Spicy Salad (150 บาท) แตงกวา กับแครอทสไลด์เป็นแผ่นบางๆ มาพร้อมกับพริกขี้หนู หอมแดง และตะไคร้ซอย หน้าตาดูคล้ายยำแบบไทย แต่เป็นน้ำสลัดข้นๆ ที่รสชาติแซ่บถึงใจ มีแฮมและเบคอนปรุงรสเป็นโปรตีนหลัก ใครกลัวอ้วน จานนี้ช่วยได้

Caramel Banana Cake (59 บาท) ได้กลิ่นหอมโชยมาตั้งแต่นำออกมาจากเตาอุ่น เค้กคาราเมลกล้วยหอม เนื้อนุ่มแทบจะละลายทันทีที่ตักเข้าปาก รสหวานกลมกล่อม จนอยากยกให้เป็นที่สุดของเค้กกล้วยหอมไปเลย กินคู่กับกาแฟ หรือชาร้อน จะฟินมากเป็นพิเศษ เรียกว่า สุขใจสบายท้องเลยทีเดียว เป็นเมนูที่นักท่องเที่ยวนิยมซื้อกลับด้วย เก็บไว้ในตู้เย็นได้ประมาณ 3 วันเพราะไม่ได้ใส่สารกันเสีย


Almond Brownie
(89 บาท)  เนื้อช็อกโกแลตแน่นๆ เข้มข้นทุกคำที่ตักเข้าปาก โรยหน้าด้วยถั่วอัลมอนด์กรุบกรอบ ใครชอบช็อกโกแลต รับรองว่า โดนแน่นอน


Mixed Berry Cheese Pie
(89 บาท) ครีมชีสสีขาวรสหวานอมเปรี้ยว บนครัมเบิ้ลกรอบๆ มาพร้อมสตรอว์เบอร์รี่ และบลูเบอร์รี่ ใครที่ชอบขนมที่ไม่หวานจนเกินไป ขอแนะนำให้ลองชิ้นนี้

Strawberry Soft Cake (75 บาท) หวานนุ่มชุ่มเนยกินแล้วฟิน กับครีมเบาๆ บนเค้กเนื้อนุ่ม พร้อมสตรอว์เบอร์รี่สดชิ้นใหญ่ อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของเด็กๆ และสาวๆ

New York Cheese Cake (120 บาท) ทางร้านเลือกใช้ชีสคุณภาพนำเข้า มาทำชีสเค้กนุ่มๆ เนื้อเนียน ตักเข้าปากก็พร้อมละลายได้ทันที กินกับเนื้อสตรอว์เบอร์รี่หอมหวาน คนรักชีสห้ามพลาดเมนูนี้

Black Forest Soft Cake (95 บาท) เค้กชิ้นนี้ชิมแล้วบอกได้เลยว่าใช้วัตถุดิบชั้นดีในการทำ ทั้งตัวเนื้อเค้กเอง และเกล็ดช็อกโกแลตที่โรยมา นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของเชอร์รี่ที่ทั้งหอมและหวานอีกด้วย

Latte (60 บาท) กาแฟลาเต้ร้อน ส่งกลิ่นหอมที่ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า รสเข้มกำลังดี มีฟองนมนุ่มๆ วาดลวดลายสวยๆ มาด้วย

Hot Chocolate (60 บาท) สำหรับคนไม่ดื่มกาแฟ แล้วต้องการเครื่องดื่มร้อนๆ ถ้วยนี้เหมาะที่สุด ช็อกโกแลตร้อนรสนุ่ม หวานนิดๆ ดื่มแล้วสบายท้อง จะวัยไหนก็ดื่มดี

Strawberry Mojito Cocktail (99 บาท) ค็อกเทลสีหวานเหมาะกับสาวๆ ทั้งหลาย ชงมาจากไซรัปที่ทำเอง ผสมกับน้ำสตรอว์เบอร์รี่ White Rum และใบมิ้นท์

High Dose Coffee (70 บาท) เครื่องดื่ม Signature ที่พิเศษไม่เหมือนใคร การแบ่งชั้นของไซรัปจากส้มแท้ๆ ชั้นล่างสุดที่แน่นอนว่าทางร้านเป็นคนทำเอง คั่นกลางด้วยกาแฟเข้มข้น และปิดด้วยโซดาลอยซ่าๆ ด้านบน ดื่มแล้วต้องประหลาดใจกับรสชาติที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว หอมกลิ่นส้มชัดมาก อร่อยจนลืมกาแฟธรรมดาๆ ไปเลย

Blueberry Soda (65 บาท) บอกได้เลยว่าแก้วนี้+ไม่เหมือนโซดาใส่น้ำเชื่อมผลไม้สังเคราะห์ที่หาดื่มกันได้ทั่วไปอย่างแน่นอน เพราะทางร้านเคี่ยวน้ำไซรัปบลูเบอร์รี่เองกับมือ มีความเข้มข้นสูง ให้รสหวานอมเปรี้ยวแบบธรรมชาติที่ได้จากผลไม้แท้ๆ เมื่อผสมกับน้ำโซดาสุดซาบซ่า ดื่มแล้วสดชื่นจริงๆ

เปิดบริการทุกวัน เวลา 09:00 - 24:00 น. (ช่วง Low Season อาจมีการปรับเปลี่ยนเวลาเล็กน้อย)

แม่มณีชวนชิม มีโปรมาให้กับลูกค้าที่สแกนจ่ายผ่าน QR Code รับส่วนลด 10% เมื่อสั่งอาหารในร้านครบ 300 บาท

#แม่มณีชวนชิม #ร้านเด็ดที่ภูเก็ต #HighDoseCafe