ชวนชิมความอร่อยรสมือแม่ ที่ Golden Plum ภูเก็ต

เวลากินอาหารนอกบ้านแต่ละครั้ง นอกจากเรื่องความอร่อยของรสชาติอาหารแล้ว หลายคนมักจะกังวลเรื่องคุณภาพ ความสะอาดของวัตถุดิบที่เลือกมาใช้ปรุงด้วย ถ้าให้คุณแม่ทำกับข้าวให้กิน เรื่องเหล่านี้ก็อุ่นใจได้เลย ลองมาที่ “Golden Plum Café & Restaurant” ความรู้สึกที่ได้จะไม่แตกต่าง รู้สึกเหมือนกินข้าวที่บ้านโดยคนที่รักและห่วงใยมาทำให้ด้วยตัวเองเลย

golden-plum-khun-mae

จากคุณแม่ที่เคยเป็นครู แล้วพลิกผันมาเปิดกิจการร้านดอกไม้เป็นอาชีพนานกว่า 10 ปี วันนี้ได้ส่งต่อความอร่อยของรสมือแม่ สู่ร้านอาหารของครอบครัวในย่านตลาดใหญ่ ด้วยความใส่ใจและเป็นห่วง อยากให้ลูกๆ ทั้งหลายได้กินของดีและอร่อยด้วย จึงเลือกสรรแต่วัตถุดิบคุณภาพมาใช้ปรุงอาหาร อย่างเมนูไหนที่ใช้มะนาว ก็จะเป็นมะนาวคั้นสดจากลูกเท่านั้น ไม่ใช้ของสำเร็จรูป ปริมาณที่ให้ก็มากพอ เพราะคุณแม่อยากให้ลูกได้กินอิ่มท้อง ใครไม่สะดวกมานั่งที่ร้าน ก็สามารถสั่งเป็นข้าวกล่องได้ด้วยนะ

ด้วยความที่เจ้าของร้านมีเชื้อสายจีน ตามความเชื่อว่าเลข 8 เป็นเลขมงคลจะนำความรุ่งเรืองมาให้ร้าน ราคาอาหารต่างๆ ทั้งเมนูไทยและนานาชาติ ก็จะลงท้ายด้วยเลข 8 อันเป็นมงคลเสมอ รวมถึงชื่อร้าน Golden Plum เอง ก็เป็นไม้มงคลด้วยเช่นกัน

เมนูแนะนำของร้าน Golden Plum

ส้มตำคะน้ากุ้งสด (188 บาท) เคยกินแต่ส้มตำมะละกอ มาเจอส้มตำคะน้าแล้วแอบติดใจ ก้านคะน้าสีเขียวสด กรอบมากๆ ตัดกับมะเขือเทศ และพริกสีแดง รสนัวแบบส้มตำ เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ดนิดๆ อร่อยล้ำ แถมยังมีกุ้งลวกตัวโตเป็นโปรตีนหลัก จานนี้เป็นอาหารควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

ขนมปังหน้าหมู (118 บาท) ขนมปังชิ้นโต โปะหน้าด้วยหมูสับที่หมักมาอย่างดี ทอดร้อนๆ จนเป็นสีเหลืองทอง กรอบอร่อย จิ้มกับอาจาดรสหวานอมเปรี้ยว กินเล่นได้เพลินปากมาก

ข้าวหมูทอดน้ำปลา และแกงส้มกุ้งชะอมไข่ (178 บาท) อาหารชุดจัดเต็มแบบอิ่มชัวร์ๆ หมูสามชั้นทอดกรอบนอกนุ่มใน รสเค็มนิดๆ กินกับแกงส้มกุ้งชะอมไข่รสจัดจ้านเผ็ดร้อนสไตล์ชาวใต้ เป็นเมนูคู่ขวัญที่เข้ากันได้ดีจริงๆ

ผัดไทยกุ้งสด (118 บาท) ได้กลิ่นหอมของน้ำซอสมะขามที่ผัดมาพร้อมเส้นหนึบๆ ใส่กุ้งตัวโตๆ ยิ่งทำให้ดูน่ากินขึ้นอีก เมนูง่ายๆ แต่อร่อย ขวัญใจลูกค้าชาวไทยและเทศ มาเมื่อไหร่ก็นิยมสั่งกัน

ก๋วยเตี๋ยวราดหน้ามะระปลากะพง (158 บาท) ราดหน้าไม่ต้องใส่คะน้าก็อร่อย สำหรับจานนี้ แตกต่างไม่เหมือนใครด้วยการเลือกใช้มะระ นำไปมาปรุงให้ความขมจางลง กินกับเนื้อปลากะพงชิ้นโต และเส้นใหญ่ทอดกรอบ น้ำราดหน้าเข้มข้นกลมกล่อม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ อร่อยติดลิ้น

ลาเต้ร้อน ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟคั่วเองตามสไตล์ของ Golden Plum ทำให้ลาเต้ถ้วยนี้รสชาติแตกต่างจากกาแฟสำเร็จรูปทั่วไป เข้มข้น หอมมัน ถูกใจคอกาแฟ

โกโก้เย็น โกโก้รสเข้ม หวานมัน โปะหน้าด้วยฟองนมตีละเอียด และซอสช็อกโกแลตข้นๆ อร่อยมาก

สตรอว์เบอร์รี่ปั่น น้ำสตรอว์เบอร์รี่ปั่นสีแดงที่ใส่สตรอวเบอร์รี่สดผลโตมาให้ด้วย มีรสหวานธรรมชาติ ดื่มแล้วสดชื่น

อัญชันมะนาวโซดา เครื่องดื่มเย็นๆ ที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นด้วยน้ำอัญชันสีสวย เปรี้ยวชุ่มคอกับน้ำมะนาวที่ใส่เข้ามา และได้ความซาบซ่าจากโซดา เป็นการผสมกันอย่างลงตัวจริงๆ

Title

Description

เปิดบริการทุกวัน เวลา 10:00 - 22:00 น.

แม่มณีชวนชิม มีโปรมาให้กับลูกค้าที่สแกนจ่ายผ่าน QR Code รับส่วนลด 10% เมื่อสั่งอาหารในร้านครบ 1,000 บาท

#แม่มณีชวนชิม #ร้านเด็ดที่ภูเก็ต #GoldenPlum