ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด
กรณีลูกค้าโอนเงินผิด ธนาคารจะไม่สามารถโอนเงินกลับให้ได้ เนื่องจากธนาคารไม่มีสิทธิ์โอนเงินของลูกค้าท่านใดก็ตามออกไปโดยพลการ แต่สิ่งที่ธนาคารสามารถช่วยได้คือ การเป็นตัวกลางช่วยประสานงานกับปลายทางที่ลูกค้าโอนเงินผิดให้ โดยเอกสารที่ผู้โอนเงินผิดต้องเตรียม มีดังนี้
1. ใบแจ้งความที่เป็นเอกสารตราครุฑ ระบุหมายเรียกพยานเอกสาร/พยานวัตถุ มีชื่อธนาคารที่ทำรายการทั้งฝั่งต้นทาง และปลายทาง วันที่และเวลาที่ทำรายการ จำนวนเงินที่โอน ช่องทางการโอนเงิน (เช่น เครื่องอิเล็กทรอนิกส์ (ATM / CDM / VTM) Mobile Banking, Internet Banking) ชื่อบัญชี/เลขที่บัญชีของผู้ทำรายการโอน ผู้ที่โอนผิดไปให้ และของผู้ที่ต้องการโอนที่ถูกต้อง
2. สำเนาบัตรประชาชน (เฉพาะด้านหน้า พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง)
3. สลิปการโอน/ใบบันทึกรายการ (ถ้ามี) หรือภาพถ่ายหน้าจอที่เห็นข้อความแจ้งผลการโอนเงิน
4. หลังจากนั้นให้ติดต่อสาขาธนาคารหรือส่งเอกสารมาที่ Email:dcu@scb.co.th, และติดต่อแจ้งยืนยันเอกสารที่ 02-777-ุ6788
ดูรายละเอียดในแต่ละขั้นตอนได้ที่
/th/personal-banking/stories/tips-for-you/wrong-tranfer-how-to.html
มีวิธีการดังนี้ เปิดแอป SCB EASY กด “จ่ายบิล” กด “ไปยัง” เลือก “บิล” หรือ “สแกนบิล” ใส่เลขที่อ้างอิง (เลขที่อ้างอิง1 / เลขที่อ้างอิง 2) ใส่จำนวนเงิน ตรวจสอบความถูกต้อง กดปุ่ม “ยืนยัน” เพียงแค่นี้ก็จ่ายบิลได้อย่างรวดเร็วสะดวกมากๆ
เพียงแค่ Login เข้าเว็บไซต์ www.scbeasy.com กดเลือกเมนู ซื้อ/สมัครบริการอื่นๆ กดเลือกเมนู สมัครบริการหักบัญชีอัตโนมัติทำการสมัครตามขั้นตอนได้เลย
เติมเงินมือถือ (AIS, DTAC, True) ทั้งลูกค้าบุคคลและผู้ให้บริการเติมเงิน, เอ็มเปย์, เพย์สบาย, บัตรทางด่วน ทรูมันนี่, 3GX, มาย3จี, GoogGame และ LINE Pay
Q: ร้านค้าสนใจสมัครเป็นร้านค้ารับบัตรชำระเงินกับ SCB สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ไหน
A: สอบถามข้อมูลได้ที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น.
Q: ร้านค้าจะทราบผลอนุมัติภายในกี่วัน
A: ภายใน 10 วันทำการนับจากส่งเอกสารครบ
Q: ร้านค้าได้รับใบกำกับภาษีล่าช้า หรือบางครั้งไม่ได้รับใบกำกับภาษี ร้านค้าควรทำอย่างไร?
A: ร้านค้าสามารถติดต่อมาที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น. เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของที่อยู่ในการจัดส่ง พร้อมให้ธนาคารออกใบแทนอีกครั้ง
Q: ร้านค้าเดิม ต้องการขยายเปิดสาขาใหม่ ต้องทำอย่างไร?
A: ร้านค้าสมาชิกสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่สาขาที่ร้านค้ามีบัญชีอยู่ หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น. เพื่อให้คำแนะนำเบื้องต้น และยังสามารถสอบถามเรื่องต่าง ๆ ได้อีก อาทิเช่น การเปลี่ยนแปลงที่อยู่, หมายเลขโทรศัพท์, เพิ่มเครื่องรูดอัติโนมัติ (EDC)
Q: ถ้ามีปัญหาเรื่องการอนุมัติวงเงิน จะติดต่อที่ใดได้บ้าง?
A: ท่านสามารถติดต่อแผนกอนุมัติวงเงิน SCB โทร. 02-128-3642 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
Q: ทางร้านค้าสมาชิกสามารถทำลายเซลล์สลิปที่ลูกค้าลงลายมือชื่อแล้วได้เมื่อใด?
A: ร้านค้าจะต้องเก็บเซลล์สลิปที่มีลายเซ็นของลูกค้าไว้อย่างน้อย 6 เดือน เพื่อประโยชน์ของร้านค้าในการใช้เป็นหลักฐานยืนยันการซื้อสินค้าหรือบริการ
Q: ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับร้านค้า จะต้องแจ้งให้ธนาคารทราบหรือไม่?
A: ต้องแจ้งให้ธนาคารทราบโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ร้านค้า ที่อยู่ในใบกำกับภาษีเพื่อเป็นประโยชน์ในการออกใบกำกับภาษี เอกสารสำคัญต่างๆ และติดต่อส่ง ข่าวสาร ให้กับร้านค้าได้ถูกต้อง ในกรณีที่ร้านค้าเปลี่ยนแปลงที่อยู่บนใบกำกับภาษี ร้านค้าต้องแนบเอกสารใบ ภ.พ.09,20,01 อย่างใดอย่างหนึ่ง มาพร้อม กับจดหมายการแจ้งขอเปลี่ยนแปลงที่อยู่ ธนาคารจะดำเนินการเปลี่ยนแปลงให้ร้านค้าของท่านได้ในกรณีที่ได้รับเอกสารครบถ้วนถูกต้องเท่านั้นโดย โทรติดต่อ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น. เพื่อให้คำแนะนำเบื้องต้น
Q: ถ้ามีปัญหาเรื่องเครื่องรูดบัตรอัตโนมัติ (EDC) สามารถติดต่อได้ที่ใดบ้าง
A: ท่านสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ตัวแทนธนาคาร (Vendor) โดยสังเกตจากเครื่องที่ท่านใช้บริการอยู่ว่าเป็นของบริษัทใด ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดอยู่ข้างเครื่องรูดบัตรดังต่อไปนี้
Verifone โทร.02-030-8999 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
Siam Telecom Access (STA) โทร.02-955-1090 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
Ingenico Thailand โทร.02-026-0599 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
Digio โทร.02-026-3485 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
GHL โทร.02-440-0122 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
e-Merchant โทร.02-026-0599
หากในกรณีที่ไม่สามารถติดต่อหมายเลขดังกล่าวข้างต้นได้ ท่านสามารถติดต่อมาที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น.
Q: ร้านค้าสมาชิกได้สรุปยอดรายการขาย ( Settlement) แล้ว แต่พบบางรายการเงินยังไม่เข้าบัญชีจะต้องดำเนินการอย่างไร
A: ร้านค้าสมาชิกโทรติดต่อทีมบริการงานร้านค้า (Merchant Service) หมายเลขโทรศัพท์ 02-777-7444 เพื่อตรวจสอบรายการ
Q: ร้านค้าสมาชิกต้องการเรียกเก็บเงินของผู้ถือบัตรเพิ่ม หรือเครื่องรูดบัตร EDC ขัดข้องไม่สามารถทำส่งรายการ Settlement ออกจากเครื่องรูดบัตรได้
A: ท่านสามารถติดต่อ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น. เพื่อแจ้งปรับปรุงรายการ
วิธีการสมัคร
สามารถขอใช้บริการแม่มณีได้โดย
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแม่มณี
- ระบบ iOS สามารถดาวน์โหลดผ่าน App store
- ระบบ Android สามารถดาวน์โหลดผ่าน Google play
โดยสามารถติดต่อสาขาที่สะดวกเพื่อขอคำแนะนำ หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น.
ประเภทบัญชีที่ไม่สามารถใช้เป็นบัญชีรับเงินจากแม่มณีได้
เจ้าของร้านสามารถติดต่อสอบถามที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น.
เจ้าของบัญชีสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลชื่อและนามสกุลได้ โดยนำเอกสารการเปลี่ยนแปลงข้อมูลติดต่อได้ที่สาขาที่มีการเปิดบัญชีด้วยตนเอง
เจ้าของร้านสามารถเลือกประเภทร้านค้าที่ใกล้เคียงมากที่สุดแทนได้
ขั้นตอนการเพิ่มพนักงานร้าน
เจ้าของร้าน
1. เปิดแอปพลิเคชันแม่มณีเพื่อเข้าสู่หน้าสรุปยอดขาย (หน้าแรก)
2. กด 'เพิ่มเติม' (ขีด 3 ขีดด้านล่างขวามือ) จากนั้นเลือกเมนู 'จัดการบัญชีพนักงาน'
3. กด 'เพิ่มบัญชีพนักงาน' จะเจอหน้าให้กรอกข้อมูลพนักงานร้านค้า (ชื่อพนักงาน, เบอร์โทรพนักงาน) จากนั้นกด 'สร้างบัญชีพนักงาน' ระบบจะสร้าง รหัสยืนยัน (PIN) และแสดงบนหน้าจอ
4. เจ้าของร้าน แจ้งรหัสยืนยัน (PIN) ให้พนักงานทราบ
พนักงานร้าน
1. เปิด แอปพลิเคชันแม่มณีจะเจอหน้าจอ Login เลือกโหมด 'พนักงานดูแลร้าน'
2. กรอกข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ และ รหัสยืนยัน (PIN) ที่ได้รับจากเจ้าของร้าน จากนั้นกด 'ถัดไป'
3. หากข้อมูลถูกต้อง จะแสดงหน้า ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการ จากนั้นกด 'ยอมรับ'
4. ระบบจะส่ง OTP ไปที่หมายเลขโทรศัพท์ที่ให้ไว้ ผู้ใช้งานกรอก OTP ที่ได้รับ หากถูกต้องจะเข้าสู่หน้า สรุปยอดขาย สำหรับพนักงานร้าน
ขั้นตอนการลบบัญชีพนักงาน
กรณีต้องการลบบัญชีพนักงานไม่ให้เข้าใช้งานแอปพลิเคชันแม่มณีได้อีก
1. เปิดแอปพลิเคชันแม่มณีพื่อเข้าสู่หน้าสรุปยอดขาย
2. กด 'เพิ่มเติม' (ขีด 3 ขีดด้านล่างขวามือ) จากนั้นเลือกเมนู 'จัดการบัญชีพนักงาน' ซึ่งจะแสดงรายชื่อพนักงานร้านทั้งหมดที่เจ้าของร้านได้เพิ่มรายชื่อไว้
3. ด้านขวามือของรายชื่อพนักงาน จะมีรูปถังขยะปรากฏอยู่ กดที่รูปถังขยะนั้นเพื่อลบบัญชีพนักงานออกจากร้าน
4. หน้าจอจะแสดง ข้อความแจ้งเตือนเพือยืนยันการลบ
5. กด 'ตกลง' ชื่อของพนักงานท่านนั้นจะถูกลบออกจากร้าน และจะไม่ปรากฏในหน้ารายชื่อพนักงานของเมนู 'จัดการบัญชีพนักงาน' อีก
*พนักงานที่ถูกลบบัญชีออกจากร้านจะไม่สามารถเข้าใช้งานและดูข้อมูลของร้านได้
เจ้าของร้านสามารถติดต่อสอบถามที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น.
พนักงานสามารถสอบถามเจ้าของร้านเพื่อขอรับรหัสยืนยัน หรือร้องขอให้เจ้าของร้านขอรหัสยืนยันผ่านแอปพลิเคชันอีกครั้ง
พนักงานแจ้งเจ้าของร้านเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของรหัสยืนยันที่ได้รับ กรณีรหัสที่ได้รับถูกต้องแต่ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ให้แจ้งเจ้าของร้านดำเนินการขอรหัสยืนยันใหม่อีกครั้ง
พนักงานแจ้งเจ้าของร้านให้ดำเนินการขอรหัสยืนยันใหม่อีกครั้ง
วิธีการใช้บริการ
สามารถตรวจสอบสลิป ผ่าน 2 ช่องทาง ดังนี้
แอปพลิเคชันแม่มณี
1. ไปที่แอปพลิเคชันแม่มณี
2. กดเมนู 'ประวัติการรับเงิน'
3. กดสัญลักษณ์ 'ค้นหา'
4. กรอกข้อมูลที่จำเป็น
- รหัสอ้างอิง/Ref ID
- โอนหรือชำระเงินจาก/Transfer or Payment From
- จำนวนเงิน (บาท)/Amount(THB)
และกดปุ่ม 'ตรวจสอบ'
เว็บไซต์
1. เข้าเว็ปไซต์ https://checkslip.scb.co.th
2. กรอกข้อมูลที่จำเป็น
- รหัสอ้างอิง/Ref ID
- โอนหรือชำระเงินจาก/Transfer or Payment From
- จำนวนเงิน (บาท)/Amount(THB)
และกดปุ่ม 'ตรวจสอบ'
ปัจจุบันร้านค้ายังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงวงเงินเพื่อรับชำระเงินต่อรายการจากลูกค้าได้ โดยวงเงินการรับชำระเงินดังกล่าวเป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด ทั้งนี้ ร้านค้าสามารถขอเพิ่มวงเงินการรับชำระเงินค่าสินค้า/ค่าบริการต่อวันได้
หากต้องการเพิ่มวงเงินการรับชำระเงินค่าสินค้า/ค่าบริการต่อวัน ท่านสามารถทำได้โดย
- เปิดแอปพลิเคชันแม่มณี เลือกเมนู ตั้งค่า (ขีดสามขีด ล่างขวา) > จัดการร้านค้า > ใส่รหัส PIN > เปลี่ยนแปลงข้อมูลร้านค้า
- เพิ่ม/แก้ไข รูปถ่ายควรเป็น “รูปหน้าร้านค้า” หรือ “สินค้าที่จำหน่าย” ซึ่งต้องตรงกับ ประเภทสินค้าและบริการ
- จากนั้นกดปุ่ม 'ถัดไป' จะแสดงหน้า 'รูปแบบร้านค้า'
- กดปุ่ม 'ถัดไป' จะแสดงหน้า 'ที่อยู่หรือข้อมูลร้านค้าออนไลน์' กดปุ่ม 'เสร็จสิ้น' เพื่อบันทึกข้อมูล
- ธนาคารจะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลร้านค้า เพื่ออนุมัติเพิ่มวงเงิน
หากมีข้อสงสัยติดต่อ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444
กรณีใช้งานผ่านแอปพลิเคชันแม่มณี
สามารถตรวจสอบข้อมูลผ่านเมนู QR Code ที่ด้านล่างของหน้าสรุปยอดขายร้านค้า (Dashboard) บนแอปพลิเคชันแม่มณี
เจ้าของร้านสามารถแก้ไขข้อมูลร้านค้าผ่านแอปแม่มณี และ แอป SCB EASY ได้ด้วยตนเอง
สำหรับแอปพลิเคชันแม่มณี เลือกเมนู ตั้งค่า (ขีดสามขีด ล่างขวา) > จัดการร้านค้า > ใส่รหัส PIN > เปลี่ยนแปลงข้อมูลร้านค้า
โดยสามารถแก้ไขข้อมูลได้ในหัวข้อต่อไปนี้
- รูปถ่ายร้านค้า
- ไลน์ไอดี (ถ้ามี)
- ชื่อร้านค้า ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
- อีเมลร้านค้า
- เบอร์โทรศัพท์ร้านค้า
- ประเภทธุรกิจร้านค้า
- ประเภทสินค้าและบริการ
- ประมาณการยอดขายต่อเดือน
- ที่อยู่ร้านค้า
เจ้าของร้านสามารถติดต่อสาขาของธนาคารที่สะดวกโดยแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อให้ธนาคารดำเนินการออก QR Code แม่มณีให้
เจ้าของร้านสามารถสั่งพิมพ์ QR Code จากแอปพลิเคชันแม่มณีได้ด้วยตนเอง กรณีที่ลูกค้าไม่สามารถสแกน QR Code เพื่อชำระเงินได้ เจ้าของร้านสามารถติดต่อสาขาของธนาคารที่สะดวกเพื่อดำเนินการออก QR Code แม่มณีให้ใหม่ได้
แนะนำให้ผู้ใช้งานทำการปิดแอปพลิเคชัน แล้วเปิดใช้งานใหม่ หากยังไม่สามารถแก้ใขได้ ผู้ใช้งานสามารถติดต่อสอบถามที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07.30-23.00 น.
ผู้ใช้งานยังสามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชันแม่มณีได้ตามปกติ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแม่มณีและแอปพลิเคชัน SCB EASY ลงบนโทรศัพท์มือถือ แล้วล็อกอินเพื่อเข้าใช้งาน
เจ้าของร้านสามารถติดต่อ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07.30-23.00 น. เพื่อทำการร้องเรียนหรือปิดบัญชีแม่มณี
วิธีการรับเงิน
QR Code มี 2 ประเภท คือ
1. QR Code ที่ไม่ระบุจำนวนเงิน (Static QR) QR Code ประเภทนี้ ลูกค้าผู้ชำระเงินแก่ร้านค้า จะต้องระบุจำนวนเงินที่ต้องชำระเอง
2. QR Code ที่ระบุจำนวนเงิน (Dynamic QR) QR Code ประเภทนี้ร้านค้าจะเป็นผู้ระบุจำนวนเงินเพื่อรับชำระจากลูกค้า กรณีต้องการเปลี่ยนแปลงจำนวนเงิน ร้านค้าจะต้องสร้าง QR Code ขึ้นมาใหม่
ร้านค้าสามารถนำ QR Code แม่มณีที่ได้รับจากการขอใช้บริการมาใช้เพื่อรับชำระเงินจากลูกค้าได้ทันที
เมื่อลูกค้าชำระเงินผ่าน QR Code เงินจะเข้าบัญชีแม่มณีของร้านค้าทันที โดย ณ สิ้นวัน ระบบจะโอนเงินที่เป็นยอดรวมทั้งหมดจากแม่มณี ไปยังบัญชีที่เจ้าของร้านเลือกไว้เพื่อใช้รับเงินโอนโดยอัตโนมัติ (ในเวลาประมาณ 03.00 น.) ทั้งนี้รายการขายที่มีการรับชำระเงินหลังเวลา 23.00 น. จะถือถูกคำนวณเป็นรายการของวันถัดไป
ร้านค้าสามารถโอนเงินจากแม่มณีเข้าบัญชีรับเงินได้ด้วยตนเอง ตามขั้นตอนต่อไปนี้
1. ในหน้าแรก กด 'โอนเงินเข้าบัญชี
2. ใส่รหัส (PIN) 6 หลักเพื่อยืนยันตัวตน
3. กดปุ่ม 'โอนเงินตอนนี้
ร้านค้าสามารถรับบัตรเครดิตได้โดยขอใช้บริการรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตและผ่อนชำระ ซึ่งสามารถรับชำระผ่าน QR บัตรเครดิต หรือ บิลแม่มณี ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับแอปพลิเคชันที่ลูกค้าใช้ในการสแกนเพื่อชำระเงินด้วยว่ามีการผูกบัตรเครดิตไว้แล้วหรือไม่
สามารถตรวจสอบค่าธรรมเนียมการรับชำระด้วยบัตรเครดิตได้ที่ เมนูบิลแม่มณี > สร้างบิลแม่มณี
ร้านค้าจะได้รับการแจ้งเตือนเงินเข้าทันทีผ่านแอปพลิเคชันแม่มณีเมื่อลูกค้าชำระเงินผ่าน QR Code
เจ้าของร้านตรวจสอบการเปิดรับการแจ้งเตือน (notification) จากโทรศัพท์มือถือที่ใช้ กรณีเปิดรับการแจ้งเตือน (notification) แล้วแต่ยังไม่ได้รับข้อความแจ้งเตือน เจ้าของร้านสามารถติดต่อสอบถามที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น.
เจ้าของร้านตรวจสอบการเปิดรับการแจ้งเตือน (notification) จากโทรศัพท์มือถือที่ใช้ กรณีเปิดรับการแจ้งเตือน (notification) แล้วแต่ยังไม่ได้รับข้อความแจ้งเตือน เจ้าของร้านสามารถติดต่อสอบถามที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น.
กรณีใช้งานผ่านแอปพลิเคชันแม่มณี
ร้านค้าจะได้รับการแจ้งเตือน (notification) เงินเข้าทันทีผ่านแอปพลิเคชันแม่มณีเมื่อลูกค้าชำระเงินผ่าน QR Code และสามารถดูข้อมูลรายการรับเงินย้อนหลังได้ที่หน้าสรุปยอดขายร้านค้า (หน้าแรกที่เข้าใช้งาน) หรือผ่านเมนู "รายการขาย"
กรณีใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY
ร้านค้าจะได้รับข้อความแจ้งเตือนในกล่องข้อความ (Inbox) ภายในแอปพลิเคชัน และสามารถดูข้อมูลรายการรับเงินย้อนหลังได้ที่หน้าสรุปข้อมูลบัญชี (Account Summary) ในหมวด"ร้านค้าของฉัน (My shops)"
เจ้าของร้านสามารถเปลี่ยนบัญชีรับเงินได้ที่แอปพลิเคชันแม่มณี โดยมีขั้นตอนดังนี้
1. ไปที่แอปพลิเคชันแม่มณี
2. กด 'เพิ่มเติม' (ขีด3ขีด ด้านล่างขวามือ) จากนั้นเลือกเมนู 'จัดการข้อมูลร้านค้า'
3. จากนั้นกรอกรหัส (PIN) 6 หลักที่เคยตั้งไว้ และเลือกเมนู 'จัดการบัญชี'
4. กด ดินสอ เพื่อทำการแก้ไข แอปพลิเคชันจะแสดงบัญชีที่สามารถผูกเพื่อรับเงินได้
5. เลือกบัญชีที่ต้องการ จากนั้นกด 'ตกลง'
หมายเหตุ
การเปลี่ยนบัญชีรับเงินผ่านแอปพลิเคชันแม่มณี สามารถทำได้ด้วยสถานะเจ้าของร้านเท่านั้น
กรณีเปลี่ยนแปลงบัญชีธนาคารหลังเวลา 22:30 น. บัญชีที่ถูกเลือกจะสามารถใช้รับเงินจากแม่มณีได้ในวันถัดไป
วงเงินการรับชำระเงินค่าสินค้า/ค่าบริการ
วงเงินการรับชำระเงินค่าสินค้า/ค่าบริการต่อรายการ
ประเภท QR Code |
วงเงินรับชำระต่อรายการ(บาท) |
QR แม่มณี |
100,000.00 |
QR บัตรเครดิต |
50,000.00 |
QR Alipay |
50,000.00 |
QR WeChat Pay |
50,000.00 |
บิลแม่มณี (Payment Link) | 50,000.00 |
วงเงินการรับชำระเงินค่าสินค้า/ค่าบริการต่อวัน
ประเภท QR Code |
วงเงินรับชำระต่อวัน(บาท) |
ทุกประเภทช่องทางการรับชำระเงินบนแอปพลิเคชันแม่มณี (QR แม่มณี, QR บัตรเครดิต, QR Alipay, QR WeChat Pay และบิลแม่มณี (Payment Link)) |
100,000.00 |
รายละเอียดเพิ่มเติม : /th/personal-banking/payment/for-merchant/mae-manee-app.html
ร้านค้าสามารถขอเพิ่มวงเงินการรับชำระเงินค่าสินค้า/ค่าบริการต่อวัน ผ่านแอปพลิเคชันแม่มณี
ทั้งนี้ การให้วงเงินการรับชำระเงินดังกล่าว เป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด
เอกสารประกอบการขอปรับวงเงินรับชำระเงิน ที่ต้องส่งให้กับ Merchant Call Center ได้แก่
- เอกสารการทำธุรกิจ เช่น ใบจดทะเบียนการค้า
- ภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องกับร้านค้า เช่น รูปถ่ายสินค้า ชื่อร้านค้า สินค้าภายในร้าน บิลค่าน้ำ ค่าไฟ หรือเอกสารค่าเช่าที่ ที่สามารถระบุที่อยู่ของร้านค้าได้อย่างชัดเจน
- สำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของร้าน รับรองสำเนาถูกต้อง (ต้องตรงกับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ใน Mae Manee Shop App)
เหมาะสําหรับผู้ประกอบการธุรกิจ eCommerce ทั้ง Corporate, SME และร้านค้าออนไลน์ต่างๆ
ค่าธรรมเนียมทุกรายการจะคิดยอด (MDR + Vat 7%)
ตัวอย่าง MDR=3% ลูกค้าทำรายการยอด 1,000 บาท จะเท่ากับ (1000x3/100)+vat =32.10 บาท
SCB Payment Gateway มีมาตรฐานความปลอดภัยตามมาตรฐาน รวมถึงระบบ Verified by VISA / Mastercard Secure Code / J Secure หากคุณกําลังมองหาการรับชําระค่าสินค้าและบริการด้วย ความรวดเร็ว แม่นยํา และปลอดภัย
รับรายการชำระค่าสินค้าและบริการจากบัตรเดบิตได้
สมัครได้ เลือกใช้บริการ Payment link สามารถสร้างลิงก์ส่งผ่านช่องทาง Social ต่างๆ ทันที เช่น Facebook, Line เป็นต้น
ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด