ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
การยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าก่อนทำธุรกรรม
การตั้ง PIN ในการทำธุรกรรมทางการเงิน
การยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าก่อนทำธุรกรรม
การตั้ง PIN ในการทำธุรกรรมทางการเงิน
1. เปิดบัญชีโดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขา (Deposit Account Opening)
2. ตรวจสอบยอดบัญชี และจัดการบัญชี (Account Summary)
3. โอนเงิน (Transfer)/ เติมเงิน (Top-up)/ จ่ายบิล (Bill Payment)/ สแกนจ่าย (QR PromptPay)
4. โอนเงินระหว่างประเทศ (International Funds Transfer)
5. กดเงินสดโดยไม่ใช้บัตร ATM (Cardless ATM)
6. ซื้อ-ขายกองทุน (Mutual Fund Sale and Purchase)
7. สมัครและจัดการสินเชื่อบ้าน บัตรเครดิต และสินเชื่อรถยนต์ (Home Loan, Credit Card and Auto Loan)
8. สมัครและจัดการบัตรเดบิต บัตรเอทีเอ็ม และบัตรเติมเงิน (Debit Card, ATM Card and Prepaid Card)
9. ตั้งรายการจ่ายเงินล่วงหน้า (Schedule Transfer)
10. บริการทางการเงินอื่นๆ เช่น ขอเอาประกันภัย, รับสิทธิพิเศษอีซี่โบนัส, Just4U (ผู้ช่วยด้านการเงินส่วนตัวอัจฉริยะ)เป็นต้น
1. เปิดบัญชีโดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขา (Deposit Account Opening)
2. ตรวจสอบยอดบัญชี และจัดการบัญชี (Account Summary)
3. โอนเงิน (Transfer)/ เติมเงิน (Top-up)/ จ่ายบิล (Bill Payment)/ สแกนจ่าย (QR PromptPay)
4. โอนเงินระหว่างประเทศ (International Funds Transfer)
5. กดเงินสดโดยไม่ใช้บัตร ATM (Cardless ATM)
6. ซื้อ-ขายกองทุน (Mutual Fund Sale and Purchase)
7. สมัครและจัดการสินเชื่อบ้าน บัตรเครดิต และสินเชื่อรถยนต์ (Home Loan, Credit Card and Auto Loan)
8. สมัครและจัดการบัตรเดบิต บัตรเอทีเอ็ม และบัตรเติมเงิน (Debit Card, ATM Card and Prepaid Card)
9. ตั้งรายการจ่ายเงินล่วงหน้า (Schedule Transfer)
10. บริการทางการเงินอื่นๆ เช่น ขอเอาประกันภัย, รับสิทธิพิเศษอีซี่โบนัส, Just4U (ผู้ช่วยด้านการเงินส่วนตัวอัจฉริยะ)เป็นต้น
*ยกเว้น
สำหรับลูกค้า SCB EASY NET ที่มีการทำรายการโอนเงินและจ่ายบิลล่วงหน้า (Schedule Transfer & Bill Payment) ไว้ ซึ่งกำหนดให้รายการมีผลตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป รายการดังกล่าวจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ โดยธนาคารขอให้ลูกค้าทำรายการใหม่อีกครั้งผ่าน SCB EASY App แต่สำหรับลูกค้าที่เคยสมัครใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติเพื่อชำระค่าบริการต่างๆ (Direct Debit) ผ่าน SCB EASY NET ไว้ บริการดังกล่าวจะยังมีผลใช้บังคับอยู่
ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการขอเอกสารหน้าบัญชีเงินฝากแบบไม่มีสมุดคู่ฝาก (E PASSBOOK) และบริการขอเอกสารหนังสือรับรองการลงทุนในหน่วยลงทุนประเภท SSF และ RMF จากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ลูกค้าสามารถติดต่อขอใช้บริการได้ที่สาขาของธนาคารทั่วประเทศ
เนื่องด้วยระบบ SCB EASY NET มีข้อจำกัดบางประการ ทำให้ไม่สามารถพัฒนาเมนูการให้บริการและระบบความปลอดภัยที่เหมาะสมมากยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าได้ ธนาคารจึงมีความจำเป็นต้องยุติการให้บริการผ่านช่องทางดังกล่าว โดยขอแนะนำให้ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้บริการผ่าน SCB EASY App แทน ซึ่งเป็นช่องทางการให้บริการที่มีระบบความปลอดภัยที่ครบถ้วนกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าก่อนทำธุรกรรม การตั้ง PIN ในการทำธุรกรรมทางการเงิน เป็นต้น
ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการการทำธุรกรรมของธนาคารไทยพาณิชย์ผ่านช่องทาง SCB EASY App , สาขา และ ตู้ ATM ของธนาคาร
หากลูกค้าต้องการทำธุรกรรมด้วยความสะดวกสบายด้วยตนเอง ลูกค้าสามารถดาวน์โหลด SCB EASY App ได้ตามวิธีดังนี้
สิ่งที่ต้องเตรียม
ข้อมูลเพิ่มเติม /th/personal-banking/digital-banking/scb-easy/get-start.html
ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการทางการเงินที่ต้องการ ผ่านทาง SCB EASY App ไม่ว่าจะเป็น
ทั้งหมดนี้สามารถทำธุรกรรมบนสมาร์ทโฟนของลูกค้าได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
สำหรับลูกค้าอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง SCB EASY NET ที่มีการทำรายการโอนเงินและจ่ายบิลล่วงหน้า (Schedule Transfer & Bill Payment) ไว้ซึ่งกำหนดให้รายการมีผลตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป รายการดังกล่าวจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ ขอให้ลูกค้าทำรายการใหม่ผ่าน SCB EASY App ต่อไป
สำหรับบริการหักบัญชีอัตโนมัติเพื่อชำระค่าบริการต่างๆ (Direct Debit) ที่ลูกค้าได้สมัครผ่านอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง SCB EASY NET ไว้จะยังมีผลใช้บังคับอยู่ หากลูกค้าประสงค์ที่จะยกเลิกบริการสามารถแจ้งได้ที่ บริษัทผู้รับชำระเงิน (Biller) ที่ลูกค้าได้ทำรายการไว้ได้โดยตรง
ลูกค้ายังได้รับ SMS ปกติเมื่อมีการทำธุรกรรมผ่านบัญชีที่สมัคร หากลูกค้าต้องการยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงการใช้บริการ SMS Alert สามารถแจ้งผ่านช่องทางสาขาของธนาคารทั่วประเทศ หรือ SCB Call Center โทร. 02-777-7777 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
ลูกค้าสามารถโอนเงินไปยังธนาคารใน 12 ประเทศ รวม 4 สกุลเงิน ผ่าน SCB EASY App โดยเข้าไปที่
ปัจุบันค่าธรรมเนียมบริการ 199 บาท/ครั้ง (อาจมีการเปลี่ยนแปลงลูกค้าสามารถตรวจสอบค่าธรรมเนียมได้ที่เว็บไซต์ของธนาคารไทยพาณิชย์ www.scb.co.th)
สกุลเงินที่สามารถใช้บริการบน SCB EASY App ดังนี้
ข้อมูลเพิ่มเติม /th/personal-banking/other-services/international-money-transfer.html
ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลหรือทำธุรกรรมของบัญชีร่วม, บัญชี "และ/หรือ", บัญชี "เพื่อ" และบัญชี "โดย" ได้ที่สาขาธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ