ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
4 เคล็ดลับขายดี บนแอป Robinhood
ร้านอาหารที่ขายดี มีลูกค้าสั่งเดลิเวอรีเข้ามาเรื่อยๆ ไม่ใช่เพราะโชคช่วย แต่เป็นเพราะอะไร คุณวัชรพงษ์ พจนีย์นนท์ หรือคุณวอช จาก Robinhood ได้มาติดอาวุธให้ร้านอาหารด้วยเคล็ดลับที่นำไปใช้เพิ่มยอดขายได้แบบทันที รวมถึงได้เก็บข้อมูลในจุดที่เจ้าของร้านอาหารมักจะหลงลืม ซึ่งหลายคนดูว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ทำให้ยอดขายตกได้แบบไม่รู้ตัว จะมีอะไรบ้าง มาดูสรุปประเด็นสำคัญๆ กันเลย
1. ตรวจเช็กการเปิด-ปิดร้านบนแอปให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ
เนื่องจากแอปพลิเคชัน Robinhood มีความยืดหยุ่นในการให้ร้านอาหารสามารถกำหนดเวลาเปิดปิดร้านในแต่ละวันได้เอง จึงเหมาะกับทั้งร้านใหญ่ และร้านเล็กๆ ที่เปิดครัวแบบโฮมเมดเป็นรายได้เสริม ดังนั้นร้านอาหารต้องขยันเช็กการเปิดปิดร้าน และเมนูอาหารให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ การลืมเปิดหรือปิดร้าน = เสียโอกาสได้ลูกค้า หากเราลืมกดเปิดร้าน ลูกค้าจะเห็นว่าร้านปิดอยู่ ทำให้กดสั่งอาหารไม่ได้ หรือกรณีลืมเข้าไปกดปิดร้าน ลูกค้าจะเข้าใจว่าร้านเปิดอยู่ หากลูกค้ากดสั่งอาหารเข้ามา แต่ร้านไม่สามารถรับออร์เดอร์ได้ นอกจากจะไม่ได้ยอดขายแล้ว อาจทำให้เสียลูกค้าไปด้วย ดังนั้นหมั่นตรวจสอบการเปิดปิดร้านให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ ซึ่งทำได้ง่ายๆ แค่คลิกเดียวบนแอป Robinhood Shop ที่หัวข้อสถานะร้าน แล้วเลือก “เปิดรับคำสั่งซื้อ”
2. สร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าตั้งแต่ครั้งแรก
อย่าให้การสั่งอาหารของลูกค้า เป็นครั้งแรกและครั้งเดียว เพราะการหาลูกค้าว่ายากแล้ว การรักษาลูกค้าเก่าให้ได้ ก็ยากไม่แพ้กัน จึงควรทำให้ทุกครั้งที่ลูกค้าสั่งอาหาร เป็นทุกครั้งที่ลูกค้าประทับใจ เพื่อสร้างการจดจำ อยากสั่งเพิ่ม หรือนึกถึงเวลาหิว ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการเขียนข้อความขอบคุณลูกค้า แนะนำวิธีการกินให้อร่อย การทำแพ็กเกจให้ดี อาหารไปถึงมือลูกค้าโดยไม่หกเลอะเทอะ และได้อาหารถูกต้องตามออร์เดอร์ เป็นต้น
3. เข้าใจลูกค้า ด้วยการทดลองเป็นลูกค้า
ลองเปลี่ยนมุมมองจากผู้ขาย มาเป็นผู้ซื้อดูบ้าง ถ้าเราจะกดสั่งอาหาร เราจะเลือกสั่งอาหารจากอะไร เพราะอะไร และทำไมถึงไม่เลือกสั่งอีกร้านทั้งที่อยู่ใกล้เคียงกัน ขายอาหารแนวเดียวกัน การทำแบบนี้นอกจากจะเข้าใจลูกค้ามากขึ้นแล้ว ยังได้ฝึกวิชาจากร้านอื่นๆ ไปในตัว โดยเรื่องหลักๆ ที่ควรสังเกตเพื่อทำความเข้าใจลูกค้าให้มากขึ้นมีดังนี้
4. แบ่งปันสิ่งเล็กๆ และแชร์เรื่องราวดีๆ อยู่เสมอ
ร้านอาหารสามารถแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้ลูกค้าได้หลายวิธี เช่น
สุดท้ายนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ร้านอาหารทุกร้าน ขอให้ขายได้ ขายดี มียอดขายเข้ามารัวๆ และสำหรับร้านอาหารที่สนใจเพิ่มช่องทางการขายแบบเดลิเวอรี จะมีหน้าร้านหรือไม่มีก็ตาม สามารถสมัครเข้ามาร่วมเป็นร้านค้าบนแอป Robinhood ได้ที่
https://www.robinhood.in.th/merchant
สมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่เรียกเก็บค่า GP