การขอเรียกเก็บ

1. กรณีปัญหาการสรุปยอดการขาย (Settlement) ยอดเงินไม่เข้าบัญชี

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ”
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 3 วันทำการ เพื่อปรับปรุงเงินเข้าบัญชีร้านค้า

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มเรียกเก็บ,คืนเงินผู้ถือบัตร
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

  • สลิปรายการรูดบัตร
  • สลิปสรุปยอดการขาย

หมายเหตุ

  • รายการสำเร็จ แต่เงินไม่เข้าบัญชี

 

2. กรณีสรุปยอดเงินไม่เข้าบัญชี สถานะ Pending

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ”
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 3 วันทำการ เพื่อปรับปรุงเงินเข้าบัญชีร้านค้า

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มเรียกเก็บ,คืนเงินผู้ถือบัตร
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

  • สลิปการทำรายการ

 

3. กรณีเงินไม่เข้าบัญชี(รายการไม่เกิน 30 วัน)

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ”
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 3 วันทำการ เพื่อปรับปรุงเงินเข้าบัญชีร้านค้า

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มเรียกเก็บ,คืนเงินผู้ถือบัตร
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

  • สลิปรายการรูดบัตร
  • สลิปใบสรุปยอดการขาย (ถ้ามี)

หมายเหตุ

  • ร้านค้าควรสรุปยอดการขายทุกวัน โดยปกติไม่เกิน 7 วันปฏิทิน หากเลยระยะเวลาที่กำหนดจะมีผลทำให้วงเงินที่ทำรายการไว้กลับคืนสู่ผู้ถือบัตร

 

4. กรณีเงินไม่เข้าบัญชี (รายการเกิน 30 วัน)

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ”
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 1 วันทำการ โดยรายการเรียกเก็บดังกล่าวต้องรอผลการเรียกเก็บตามเงื่อนไข Visa/Master ภายใน 120 วันปฏิทิน หากเรียกเก็บสำเร็จจะดำเนินการปรับปรุงยอดเงินเข้าบัญชีร้านค้า

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มเรียกเก็บ,คืนเงินผู้ถือบัตร
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

  • สลิปรายการรูดบัตร
  • สลิปใบสรุปยอดการขาย (ถ้ามี)

 

5. กรณีเครื่องเกิดปัญหาระหว่างทำการสรุปยอดการขาย (Settlement)

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ”
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 3 วันทำการ เพื่อปรับปรุงเงินเข้าบัญชีร้านค้า

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มเรียกเก็บ,คืนเงินผู้ถือบัตร
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

  • สลิปรายการรูดบัตร
  • สลิปใบสรุปยอดการขาย (ถ้ามี)

หมายเหตุ

  • ไม่สามารถ เรียกเก็บรายการที่เป็น E-Wallet ได้

 

6. กรณีไม่สามารถเข้าเงินบัญชีร้านค้าได้ (บัญชี Inactive) เข้าเงินไม่ได้ – ขอรับเป็นเช็ค

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ”
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 2 วันทำการ เพื่อปรับปรุงเงินเข้าบัญชีร้านค้า

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มเรียกเก็บ,คืนเงินผู้ถือบัตร
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

  • สลิปรายการรูดบัตร
  • สลิปใบสรุปยอดการขาย

 

7. กรณีไม่สามารถเข้าเงินบัญชีร้านค้าได้ (บัญชี Inactive) เปลี่ยนเลขที่บัญชี

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ”
  2. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 3 วันทำการ เพื่อปรับปรุงเงินเข้าบัญชีร้านค้า

เอกสารประกอบ

  • สลิปรายการรูดบัตร
  • สลิปใบสรุปยอดการขาย

 

การขอคืนเงิน

1. ขอคืนเงินผู้ถือบัตร

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 3 วันทำการ หลังจากนั้นจะดำเนินการตัดบัญชีร้านค้าเพื่อคืนผู้ถือบัตร ทั้งนี้ ระยะเวลาในการคืนเข้าบัตรจะขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคาร

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มเรียกเก็บ,คืนเงินผู้ถือบัตร
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

 

2. ขอคืนเงินผู้ถือบัตร AliPay / AliPay+ / WeChat / QRCS

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ”
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 3 วันทำการ หลังจากนั้นจะดำเนินการตัดบัญชีร้านค้าเพื่อคืนผู้ถือบัตร ทั้งนี้ระยะเวลาในการคืนเข้าบัตรจะขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคาร

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มคืนเงินผู้ถือบัตร AliPay, AliPay+, WeChat, QRCS
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

  • สลิปรายการ (ถ้ามี)

 

3. ขอคืนเงินผู้ถือบัตร Internet Merchant

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ”
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 3 วันทำการ หลังจากนั้นจะดำเนินการตัดบัญชีร้านค้าเพื่อคืนผู้ถือบัตร ทั้งนี้ ระยะเวลาในการคืนเงินเข้าบัตรจะขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคาร

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มเรียกเก็บ,คืนเงินผู้ถือบัตร
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

  • สลิปรายการ (ถ้ามี)

 

การเปลี่ยนแปลงการทำรายการรับชำระ

1. ขอเปลี่ยนสกุลเงินการเรียกเก็บ จากเงินสกุลต่างประเทศเป็นเงินบาท

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ” (ถ้ามี)
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 3 วันทำการ หลังจากนั้นจะดำเนินการปรับปรุงรายการให้ร้านค้า

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มเรียกเก็บ,คืนเงินผู้ถือบัตร
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

  • สลิปรายการ (ถ้ามี)

หมายเหตุ

  • สามารถเปลี่ยนได้เฉพาะสกุลต่างประเทศเป็นไทยบาทเท่านั้น

 

2. เปลี่ยนประเภทการแบ่งชำระรายเดือน

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ”
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 3 วันทำการ หลังจากนั้นจะดำเนินการตัดบัญชีร้านค้าและปรับปรุงรายการให้อัตโนมัติ

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มเรียกเก็บ,คืนเงินผู้ถือบัตร
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

  • สลิปรายการ (ถ้ามี)

หมายเหตุ

  • Type 1 หมายถึง ร้านค้ารับภาระดอกเบี้ย
  • Type 2 หมายถึง ลูกค้ารับภาระดอกเบี้ย
  • Type 3 หมายถึง Supplier รับภาระดอกเบี้ย
  • เงื่อนไขการเปลี่ยนแปลงสำหรับ Type 3 ร้านค้าจะต้องเป็นร้านที่เป็น dealer ของ supplier นั้นๆ และต้องอยู่ในโปรโมชันของ supplier แล้ว