การขอเปลี่ยนแปลงข้อมูล

1. ขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลเปลี่ยนชื่อร้าน

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม” และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ” ตามประเภทลูกค้า
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 2 วันทำการ หลังจากนั้นธนาคารจะเปลี่ยนแปลงข้อมูลให้กับร้านค้าโดยอัตโนมัติ โดยจะมีการแจ้งผลการดำเนินการผ่านอีเมลที่ท่านให้ไว้

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลการใช้บริการร้านค้ารับชำระเงิน
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

บุคคลธรรมดา

  • สำเนาบัตรประชาชน *โปรดขีดฆ่า / ปิดทึบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • ภาพถ่ายร้านค้า, ป้ายชื่อร้าน, รูปถ่ายภายในร้าน, ภาพสินค้า จำนวนอย่างละ 1 - 2 รูป

นิติบุคคล

  • สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล ขีดฆ่า / ปิดทีบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • ภาพถ่ายร้านค้า, ป้ายชื่อร้าน, รูปถ่ายภายในร้าน, ภาพสินค้า จำนวนอย่างละ 1 - 2 รูป

กรณี กรรมการบริษัทเป็นชาวต่างชาติ

  • สําเนาหนังสือเดินทาง หรือหนังสือสําคัญประจําตัวคนต่างด้าว จำนวน 1 ชุด
  • สําเนาหนังสืออนุญาตประกอบอาชีพชาวต่างชาติ (Work Permit) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • ภาพถ่ายร้านค้า, ป้ายชื่อร้าน,รูปถ่ายภายในร้าน, ภาพสินค้า จำนวนอย่างละ 1 - 2 รูป

 

2. ขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลชื่อร้านค้าใน Sale Slip

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม” และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ” ตามประเภทลูกค้า
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 3 วันทำการ หลังจากนั้นธนาคารจะเปลี่ยนแปลงข้อมูลให้กับร้านค้าโดยอัตโนมัติ โดยจะมีการแจ้งผลการดำเนินการผ่านอีเมลที่ท่านให้ไว้

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลการใช้บริการร้านค้ารับชำระเงิน
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

บุคคลธรรมดา

  • สำเนาบัตรประชาชน *โปรดขีดฆ่า / ปิดทึบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • ภาพถ่ายร้านค้า, ป้ายชื่อร้าน, รูปถ่ายภายในร้าน, ภาพสินค้า จำนวนอย่างละ 1 - 2 รูป

นิติบุคคล

  • สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล ขีดฆ่า / ปิดทีบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • ภาพถ่ายร้านค้า, ป้ายชื่อร้าน, รูปถ่ายภายในร้าน, ภาพสินค้า จำนวนอย่างละ 1 - 2 รูป

กรณี กรรมการบริษัทเป็นชาวต่างชาติ

  • สําเนาหนังสือเดินทาง หรือหนังสือสําคัญประจําตัวคนต่างด้าว จำนวน 1 ชุด
  • สําเนาหนังสืออนุญาตประกอบอาชีพชาวต่างชาติ (Work Permit) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • ภาพถ่ายร้านค้า, ป้ายชื่อร้าน,รูปถ่ายภายในร้าน, ภาพสินค้า จำนวนอย่างละ 1 - 2 รูป

 

3. ขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลที่ตั้งร้านค้า

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม” และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ” ตามประเภทลูกค้า
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 3 วันทำการ หลังจากนั้นธนาคารจะเปลี่ยนแปลงข้อมูลให้กับร้านค้าโดยอัตโนมัติ โดยจะมีการแจ้งผลการดำเนินการผ่านอีเมลที่ท่านให้ไว้

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลการใช้บริการร้านค้ารับชำระเงิน
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

บุคคลธรรมดา

  • สำเนาบัตรประชาชน *โปรดขีดฆ่า / ปิดทึบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • ภาพถ่ายร้านค้า, ป้ายชื่อร้าน, รูปถ่ายภายในร้าน, ภาพสินค้า จำนวนอย่างละ 1 - 2 รูป

นิติบุคคล

  • สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล ขีดฆ่า / ปิดทีบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • ภาพถ่ายร้านค้า, ป้ายชื่อร้าน, รูปถ่ายภายในร้าน, ภาพสินค้า จำนวนอย่างละ 1 - 2 รูป

กรณี กรรมการบริษัทเป็นชาวต่างชาติ

  • สําเนาหนังสือเดินทาง หรือหนังสือสําคัญประจําตัวคนต่างด้าว จำนวน 1 ชุด
  • สําเนาหนังสืออนุญาตประกอบอาชีพชาวต่างชาติ (Work Permit) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • ภาพถ่ายร้านค้า, ป้ายชื่อร้าน,รูปถ่ายภายในร้าน, ภาพสินค้า จำนวนอย่างละ 1 - 2 รูป

 

4. ขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลที่อยู่จัดส่งเอกสาร

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม” และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ” ตามประเภทลูกค้า
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาในการดำเนินการ 2 วันทำการ หลังจากนั้นธนาคารจะเปลี่ยนแปลงข้อมูลให้กับร้านค้าโดยอัตโนมัติ โดยจะมีการแจ้งผลการดำเนินการผ่านอีเมลที่ท่านให้ไว้

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลการใช้บริการร้านค้ารับชำระเงิน
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

บุคคลธรรมดา

  • สำเนาบัตรประชาชน *โปรดขีดฆ่า / ปิดทึบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด

นิติบุคคล

  • สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล *โปรดขีดฆ่า / ปิดทีบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด

กรณี กรรมการบริษัทเป็นชาวต่างชาติ

  • สําเนาหนังสือเดินทาง หรือหนังสือสําคัญประจําตัวคนต่างด้าว จำนวน 1 ชุด
  • สําเนาหนังสืออนุญาตประกอบอาชีพชาวต่างชาติ (Work Permit) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด

 

5. ขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลที่อยู่ในใบกำกับภาษี

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม” และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ” ตามประเภทลูกค้า
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 2 วันทำการ หลังจากนั้นธนาคารจะเปลี่ยนแปลงข้อมูลให้กับร้านค้าโดยอัตโนมัติ โดยจะมีการแจ้งผลการดำเนินการผ่านอีเมลที่ท่านให้ไว้

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลการใช้บริการร้านค้ารับชำระเงิน
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

บุคคลธรรมดา

  • สำเนาบัตรประชาชน *โปรดขีดฆ่า / ปิดทึบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด

นิติบุคคล

  • สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล *โปรดขีดฆ่า / ปิดทีบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • ภพ. 09 หรือ ภพ.20
  • หนังรับรับรองการเปลี่ยนที่อยู่ใหม่

กรณี กรรมการบริษัทเป็นชาวต่างชาติ

  • สําเนาหนังสือเดินทาง หรือหนังสือสําคัญประจําตัวคนต่างด้าว จำนวน 1 ชุด
  • สําเนาหนังสืออนุญาตประกอบอาชีพชาวต่างชาติ (Work Permit) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • ภพ. 09 หรือ ภพ.20
  • หนังรับรับรองการเปลี่ยนที่อยู่ใหม่

 

6. ขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลอีเมลในการรับใบกำกับภาษี (E-Tax Invoice)

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม” และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ” ตามประเภทลูกค้า
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 2 วันทำการ หลังจากนั้นธนาคารจะเปลี่ยนแปลงข้อมูลให้กับร้านค้าโดยอัตโนมัติ โดยจะมีการแจ้งผลการดำเนินการผ่านอีเมลที่ท่านให้ไว้

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลการใช้บริการร้านค้ารับชำระเงิน
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

บุคคลธรรมดา

  • สำเนาบัตรประชาชน *โปรดขีดฆ่า / ปิดทึบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด

นิติบุคคล

  • สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล *โปรดขีดฆ่า / ปิดทีบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด

กรณี กรรมการบริษัทเป็นชาวต่างชาติ

  • สําเนาหนังสือเดินทาง หรือหนังสือสําคัญประจําตัวคนต่างด้าว จำนวน 1 ชุด
  • สําเนาหนังสืออนุญาตประกอบอาชีพชาวต่างชาติ (Work Permit) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด

 

7. ขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลเปลี่ยนแปลง ข้อมูลผู้ประสานงาน

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม” และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ” ตามประเภทลูกค้า
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 2 วันทำการ หลังจากนั้นธนาคารจะเปลี่ยนแปลงข้อมูลให้กับร้านค้าโดยอัตโนมัติ โดยจะมีการแจ้งผลการดำเนินการผ่านอีเมลที่ท่านให้ไว้

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลการใช้บริการร้านค้ารับชำระเงิน
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

บุคคลธรรมดา

  • สำเนาบัตรประชาชน *โปรดขีดฆ่า / ปิดทึบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด

นิติบุคคล

  • สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล *โปรดขีดฆ่า / ปิดทีบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด

กรณี กรรมการบริษัทเป็นชาวต่างชาติ

  • สําเนาหนังสือเดินทาง หรือหนังสือสําคัญประจําตัวคนต่างด้าว จำนวน 1 ชุด
  • สําเนาหนังสืออนุญาตประกอบอาชีพชาวต่างชาติ (Work Permit) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด

 

8. ขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลเลขที่บัญชีรับเงิน

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม” และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ” ตามประเภทลูกค้า
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th

** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 3 วันทำการ หลังจากนั้น ธนาคารจะเปลี่ยนแปลงข้อมูลให้กับร้านค้าโดยอัตโนมัติ โดยจะมีการแจ้งผลการดำเนินการผ่านอีเมลที่ท่านให้ไว้

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลการใช้บริการร้านค้ารับชำระเงิน
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

บุคคลธรรมดา

  • สำเนาบัตรประชาชน * (โปรดขีดฆ่า / ปิดทึบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาสมุดบัญชีหน้าแรก (เล่มใหม่)

นิติบุคคล

  • สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล *โปรดขีดฆ่า / ปิดทีบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาสมุดบัญชีหน้าแรก (เล่มใหม่)

หมายเหตุ :
สามารถเปลี่ยนชื่อบัญชีได้เฉพาะกรณีบัญชีประเภท “และ/หรือ” เท่านั้น โดยเพิ่มเอกสารประกอบจดหมายแจ้งความประสงค์ ทั้ง 2 ฝ่ายลงนามร่วมกัน

กรณี กรรมการบริษัทเป็นชาวต่างชาติ

  • สําเนาหนังสือเดินทาง หรือหนังสือสําคัญประจําตัวคนต่างด้าว จำนวน 1 ชุด
  • สําเนาหนังสืออนุญาตประกอบอาชีพชาวต่างชาติ (Work Permit) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาสมุดบัญชีหน้าแรก (เล่มใหม่)

 

9. ขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลเลขที่บัญชี QR Payment (QR Tag30) บนเครื่องรูดบัตร

ขั้นตอนการดำเนินการ

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  2. แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ” ตามประเภทลูกค้า
  3. ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th
  4. ส่งแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบฉบับจริงมาที่ธนาคาร ตามที่อยู่ :
    ทีม Technical Supports and Incidents Management (EDC) (OC : 3015)
    ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ชั้น 7 โซน B
    เลขที่ 9 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900


    (ระบุหน้าซอง : ขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลเลขที่บัญชี QR Payment (QR Tag30) บนเครื่องรูดบัตร)
    ** กรณีนำส่งเอกสารด้วยตนเอง / Messenger กรุณาติดต่อ 02-795-4756 ในวันจันทร์ – ศุกร์ ระหว่างเวลา 08:30-17:30 น.

** หลังจากได้รับเอกสารฉบับจริงครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 5 วันทำการ หลังจากนั้นธนาคารจะเปลี่ยนแปลงข้อมูลให้กับร้านค้าโดยอัตโนมัติ โดยจะมีการแจ้งผลการดำเนินการผ่านอีเมลที่ท่านให้ไว้

แบบฟอร์ม

  1. แบบฟอร์มคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลการใช้บริการร้านค้ารับชำระเงิน
  2. ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารประกอบ

บุคคลธรรมดา

  • สำเนาบัตรประชาชน *โปรดขีดฆ่า / ปิดทึบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาสมุดบัญชีหน้าแรก (เล่มใหม่)

นิติบุคคล

  • สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล *โปรดขีดฆ่า / ปิดทีบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาสมุดบัญชีหน้าแรก (เล่มใหม่)

กรณี กรรมการบริษัทเป็นชาวต่างชาติ

  • สําเนาหนังสือเดินทาง หรือหนังสือสําคัญประจําตัวคนต่างด้าว จำนวน 1 ชุด
  • สําเนาหนังสืออนุญาตประกอบอาชีพชาวต่างชาติ (Work Permit) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาสมุดบัญชีหน้าแรก (เล่มใหม่)