1. ขอเพิ่มประเภทการรับชำระ แบบแบ่งชำระรายเดือน
ขั้นตอนการดำเนินการ
- ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 - 2 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม” และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
- แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ” ตามประเภทลูกค้า
- ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th
- ส่งแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบฉบับจริงมาที่ธนาคาร ตามที่อยู่ :
ทีม Technical Supports and Incidents Management (EDC) (OC : 3015)
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ชั้น 7 โซน B
เลขที่ 9 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
(ระบุหน้าซอง : ขอเพิ่มประเภทการรับชำระ แบบแบ่งชำระรายเดือน)
** กรณีนำส่งเอกสารด้วยตนเอง / Messenger กรุณาติดต่อ 02-795-3704 ในวันจันทร์ – ศุกร์ ระหว่างเวลา 08:30-17:30 น.
** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 5 วันทำการ หลังจากนั้นธนาคารจะติดตั้งโปรแกรมแบบแบ่งชำระรายเดือนให้กับร้านค้าโดยอัตโนมัติ
แบบฟอร์ม
- แบบฟอร์มคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลการใช้บริการร้านค้ารับชำระเงิน
- แบบฟอร์มคำขอใช้บริการร้านค้ารับชำระเงินแบบแบ่งชำระ
- ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม
เอกสารประกอบ
บุคคลธรรมดา
- สำเนาบัตรประชาชน *โปรดขีดฆ่า / ปิดทึบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
นิติบุคคล
- สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล *โปรดขีดฆ่า / ปิดทีบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
- สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
กรณี กรรมการบริษัทเป็นชาวต่างชาติ
- สําเนาหนังสือเดินทาง หรือหนังสือสําคัญประจําตัวคนต่างด้าว จำนวน 1 ชุด
- สําเนาหนังสืออนุญาตประกอบอาชีพชาวต่างชาติ (Work Permit) จำนวน 1 ชุด
- สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
2. ขอเพิ่มประเภทการรับชำระ QR Payment (Tag 30)
ขั้นตอนการดำเนินการ
- ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 - 3 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม” และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
- แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ” ตามประเภทลูกค้า
- ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th
** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 14 วันทำการ หลังจากนั้นธนาคารจะติดตั้งโปรแกรม QR Payment (Tag 30) ให้กับร้านค้าโดยอัตโนมัติ
แบบฟอร์ม
- แบบฟอร์มคำขอใช้บริการ/เปลี่ยนแปลงข้อมูลบริการร้านค้ารับชำระเงิน
- แบบฟอร์มคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลการใช้บริการร้านค้ารับชำระเงิน
- แบบฟอร์มข้อตกลงทางธุรกิจของบริการ ร้านค้ารับชำระ
- ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม
เอกสารประกอบ
บุคคลธรรมดา
- สำเนาบัตรประชาชน *โปรดขีดฆ่า / ปิดทึบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
นิติบุคคล
- สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล *โปรดขีดฆ่า / ปิดทีบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
- สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
- ภาพถ่ายร้านค้า, ป้ายชื่อร้าน, รูปถ่ายภายในร้าน, ภาพสินค้า จำนวนอย่างละ 1 - 2 รูป
กรณี กรรมการบริษัทเป็นชาวต่างชาติ
- สําเนาหนังสือเดินทาง หรือหนังสือสําคัญประจําตัวคนต่างด้าว จำนวน 1 ชุด
- สําเนาหนังสืออนุญาตประกอบอาชีพชาวต่างชาติ (Work Permit) จำนวน 1 ชุด
- สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
- ภาพถ่ายร้านค้า, ป้ายชื่อร้าน, รูปถ่ายภายในร้าน, ภาพสินค้า จำนวนอย่างละ 1 - 2 รูป
3. ขอเพิ่มประเภทการรับชำระ QR บัตรเครดิต (QRCS) / E-Wallet
ขั้นตอนการดำเนินการ
- ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 - 2 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม” และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
- แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ” ตามประเภทลูกค้า
- ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th
** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 3 วันทำการ หลังจากนั้นธนาคารจะติดตั้งโปรแกรมรับชำระ QR บัตรเครดิต (QRCS) / E-Wallet ให้กับร้านค้าโดยอัตโนมัติ
แบบฟอร์ม
- แบบฟอร์มคำขอใช้บริการ/เปลี่ยนแปลงข้อมูลบริการร้านค้ารับชำระเงิน
- แบบฟอร์มคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลการใช้บริการร้านค้ารับชำระเงิน
- ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม
เอกสารประกอบ
บุคคลธรรมดา
- สำเนาบัตรประชาชน *โปรดขีดฆ่า / ปิดทึบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
- ภาพถ่ายร้านค้า, ป้ายชื่อร้าน,รูปถ่ายภายในร้าน, ภาพสินค้า จำนวนอย่างละ 1 - 2 รูป
- แผนที่ร้านค้าบน Google Map พร้อมระบุ ชื่อ, อีเมล, หมายเลขโทรศัพท์ ผู้ประสานงาน
นิติบุคคล
- สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล ขีดฆ่า / ปิดทีบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
- สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
- ภาพถ่ายร้านค้า, ป้ายชื่อร้าน,รูปถ่ายภายในร้าน, ภาพสินค้า จำนวนอย่างละ 1 - 2 รูป
- แผนที่ร้านค้าบน Google Map พร้อมระบุ ชื่อ, อีเมล, หมายเลขโทรศัพท์ ผู้ประสานงาน
กรณี กรรมการบริษัทเป็นชาวต่างชาติ
- สําเนาหนังสือเดินทาง หรือหนังสือสําคัญประจําตัวคนต่างด้าว จำนวน 1 ชุด
- สําเนาหนังสืออนุญาตประกอบอาชีพชาวต่างชาติ (Work Permit) จำนวน 1 ชุด
- สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
- ภาพถ่ายร้านค้า, ป้ายชื่อร้าน,รูปถ่ายภายในร้าน, ภาพสินค้า จำนวนอย่างละ 1 - 2 รูป
- แผนที่ร้านค้าบน Google Map พร้อมระบุ ชื่อ, อีเมล, หมายเลขโทรศัพท์ ผู้ประสานงาน
4. ขอเพิ่มประเภทการรับชำระระบบ Dynamic Currency Conversion (DCC)
ขั้นตอนการดำเนินการ
- ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 - 2 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม” และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
- แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ” ตามประเภทลูกค้า
- ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th
- ส่งแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบฉบับจริงมาที่ธนาคาร ตามที่อยู่ :
ทีม Technical Supports and Incidents Management (EDC) (OC : 3015)
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ชั้น 7 โซน B
เลขที่ 9 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
(ระบุหน้าซอง : ขอเพิ่มประเภทการรับบัตร ระบบ Dynamic Currency Conversion (DCC))
** กรณีนำส่งเอกสารด้วยตนเอง / Messenger กรุณาติดต่อ 02-795-3704 ในวันจันทร์ – ศุกร์ ระหว่างเวลา 08:30-17:30 น.
** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 3 วันทำการ หลังจากนั้นธนาคารจะติดตั้งโปรแกรมการรับบัตร ระบบ Dynamic Currency Conversion (DCC) ให้กับร้านค้าโดยอัตโนมัติ
แบบฟอร์ม
- แบบฟอร์มคำขอใช้บริการ/เปลี่ยนแปลงข้อมูลบริการร้านค้ารับชำระเงิน
- แบบฟอร์มคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลการใช้บริการร้านค้ารับชำระเงิน
- ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม
เอกสารประกอบ
บุคคลธรรมดา
- สำเนาบัตรประชาชน *โปรดขีดฆ่า / ปิดทึบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
นิติบุคคล
- สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล *โปรดขีดฆ่า / ปิดทีบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
- สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
กรณี กรรมการบริษัทเป็นชาวต่างชาติ
- สําเนาหนังสือเดินทาง หรือหนังสือสําคัญประจําตัวคนต่างด้าว จำนวน 1 ชุด
- สําเนาหนังสืออนุญาตประกอบอาชีพชาวต่างชาติ (Work Permit) จำนวน 1 ชุด
- สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
5. ขอเพิ่มประเภทการรับบัตร Union Pay / JCB
ขั้นตอนการดำเนินการ
- ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม” และกรอกข้อมูลครบถ้วน
- แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ” ตามประเภทลูกค้า
- ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th
** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 3 วันทำการ หลังจากนั้นธนาคารจะติดตั้งโปรแกรมรับบัตร Union Pay / JCB ให้กับร้านค้าโดยอัตโนมัติ
แบบฟอร์ม
- แบบฟอร์มคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลการใช้บริการร้านค้ารับชำระเงิน
- ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม
เอกสารประกอบ
บุคคลธรรมดา
- สำเนาบัตรประชาชน *โปรดขีดฆ่า / ปิดทึบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
นิติบุคคล
- สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล *โปรดขีดฆ่า / ปิดทีบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
- สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
กรณี กรรมการบริษัทเป็นชาวต่างชาติ
- สําเนาหนังสือเดินทาง หรือหนังสือสําคัญประจําตัวคนต่างด้าว จำนวน 1 ชุด
- สําเนาหนังสืออนุญาตประกอบอาชีพชาวต่างชาติ (Work Permit) จำนวน 1 ชุด
- สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
6. ขอเพิ่มรหัสร้านค้า (MID) ในบริการเสริม Merchant e-Statement
ขั้นตอนการดำเนินการ
- ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม” และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
- แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ” ตามประเภทลูกค้า
- ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th
** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 8 วันทำการ หลังจากนั้นธนาคารจะเพิ่มรหัสร้านค้า (MID) ในบริการเสริม Merchant e-Statement ให้กับร้านค้าโดยอัตโนมัติ
แบบฟอร์ม
- แบบฟอร์มคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลการใช้บริการร้านค้ารับชำระเงิน
- ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม
เอกสารประกอบ
บุคคลธรรมดา
- สำเนาบัตรประชาชน *โปรดขีดฆ่า / ปิดทึบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
นิติบุคคล
- สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล *โปรดขีดฆ่า / ปิดทีบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
- สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
กรณี กรรมการบริษัทเป็นชาวต่างชาติ
- สําเนาหนังสือเดินทาง หรือหนังสือสําคัญประจําตัวคนต่างด้าว จำนวน 1 ชุด
- สําเนาหนังสืออนุญาตประกอบอาชีพชาวต่างชาติ (Work Permit) จำนวน 1 ชุด
- สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
7. ขอรับใบกํากับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Tax Invoice) และรายการรับบัตรชําระเงินประจําวัน (Daily Transaction Report)
ขั้นตอนการดำเนินการ
- ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ข้อ 1 ในหัวข้อ “แบบฟอร์ม” และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
- แนบเอกสารตามรายละเอียดในหัวข้อ “เอกสารประกอบ” ตามประเภทลูกค้า
- ส่งสำเนาแบบฟอร์ม และเอกสารประกอบมาที่อีเมล merchant@email.scb.co.th
** หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ ธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการ 2 วันทำการ หลังจากนั้นธนาคารจะเพิ่มขอรับใบกํากับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Tax Invoice) และรายการรับบัตรชําระเงินประจําวัน (Daily Transaction Report) ให้กับร้านค้าโดยอัตโนมัติ
แบบฟอร์ม
- แบบฟอร์มคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลการใช้บริการร้านค้ารับชำระเงิน
- ตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม
เอกสารประกอบ
บุคคลธรรมดา
- สำเนาบัตรประชาชน *โปรดขีดฆ่า / ปิดทึบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
นิติบุคคล
- สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล *โปรดขีดฆ่า / ปิดทีบ ข้อมูลกรุ๊ปเลือด และศาสนา (ถ้ามี) ตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
- สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
กรณี กรรมการบริษัทเป็นชาวต่างชาติ
- สําเนาหนังสือเดินทาง หรือหนังสือสําคัญประจําตัวคนต่างด้าว จำนวน 1 ชุด
- สําเนาหนังสืออนุญาตประกอบอาชีพชาวต่างชาติ (Work Permit) จำนวน 1 ชุด
- สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด