ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด
คุณสามารถลงทะเบียนเพื่อผูกบัญชีออมทรัพย์หรือบัญชีกระแสรายวันกับเบอร์
ดูคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ พร้อมเพย์ เพิ่มเติมได้ที่ https://promptpay.scb/faq
เข้าไปดาวน์โหลดแอพ ที่ App Store หรือ Play Store จากนั้นลงทะเบียนตามขั้นตอนได้เลย
แอป SCB EASY คือ บริการธนาคารออนไลน์ สำหรับลูกค้าที่ใช้งานโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซึ่งเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า สามารถทำธุรกรรมได้ทุกที่ ทุกเวลา
สามารถใช้งานได้กับโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการตั้งแต่ iOS 12 และ Android 8
- Appstore สำหรับเครื่องที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS
- Playstore สำหรับเครื่องที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Andriod
- HUAWEI AppGallery สำหรับเครื่อง Huawei
**หากลูกค้าใช้อุปกรณ์ประเภท Tablet หรือ iPad ต้องดาว์นโหลดแอพพลิเคชั่น SCB EASY เป็น Mobile Version**
- ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอป SCB EASY เพื่อใช้บริการได้ 'ฟรี' ไม่มีค่าใช้จ่าย (ค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ 3G 4G หรือ WIFI ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการแต่ละเครือข่าย)
- ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมขึ้นอยู่กับประเภทของการทำรายการ โดยระบบจะแสดงค่าธรรมเนียมในหน้าสรุปรายการ ลูกค้าสามารถตัดสินใจว่าจะทำรายการต่อหรือไม่ก่อนกดยืนยัน
สามารถตรวจสอบวิธีการใช้งานได้จาก ลิงก์นี้ www.scb.co.th/th/personal-banking/digital-banking/scb-easy/how-to.html ซึ่งจะมีคำอธิบายขั้นตอนการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ
เมื่อทำธุรกรรม เช่น รายการโอนเงิน เติมเงิน หรือชำระเงินเรียบร้อยแล้วจะมีการบันทึกสลิปยืนยันเป็นไฟล์รูปเข้าสู่คลังภาพของลูกค้าโดยอัตโนมัติ ลูกค้าสามารถใช้ไฟล์รูปภาพนี้แทนหลักฐานการทำธุรกรรมได้
จับตาม Google Map ทั้งนี้ชื่อ Location นั้นขึ้นอยู่กับเครือข่ายโทรศัพท์ที่ลูกค้าใช้บริการ
อาจเป็นเพราะ มีการดึงรายชื่อใน iCloud กับดึง Contact จาก sim พร้อมกัน
กรณีลืมรหัสเข้าใช้งาน และต้องการ Reset PIN ให้ดำเนินการดังนี้
--> กดปุ่ม 'ลืมรหัส PIN' ในหน้าจอที่ให้ใส่รหัส PIN
--> กรอกข้อมูลส่วนตัวตามขั้นตอนบนหน้าจอ เพื่อยืนยันตัวตนและตั้ง PIN ใหม่
*ในกรณีที่ไม่มีบัตร ATM หรือบัตรเครดิต ให้ลูกค้าติดต่อสาขาเพื่อทำการ Reset PIN
ปลอดภัย เพราะแอป SCB EASY ใช้ระบบป้องกันความปลอดภัยมาตรฐาน SSL (Secure Socket Layer) เพื่อเชื่อมต่อกับระบบธนาคาร
การเข้าใช้งานผ่านแอปจะมีการ encrypt ข้อมูลลูกค้าทุกขั้นตอน ทำให้ hacker หรือ programmer ที่ดักจับข้อมูลจากสัญญาณ WIFI ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลลูกค้าได้ และแม้จะมีการดักจับข้อมูลก็ไม่สามารถนำข้อมูลนั้นไปทำธุรกรรมต่อได้ เนื่องจากไม่สามารถถอดรหัสได้
ดังนั้นประเภทของสัญญาณที่ใช้งานจึงไม่ใช่ประเด็นสำคัญต่อความปลอดภัยในการใช้งาน โดยตลอดระยะเวลาที่ให้บริการที่ผ่านมา ไม่เคยเกิดกรณีความเสียหายจากการโจรกรรมข้อมูลผ่านสัญญาณ WIFI ทั้งนี้ การที่เปิดให้ใช้งานแอป SCB EASY ผ่าน WIFI นั้น ยังอำนวยความสะดวกและลดข้อจำกัดในการใช้งานให้แก่ลูกค้า ซึ่งหากลูกค้าไม่สบายใจในการใช้งานผ่าน WIFI ลูกค้าสามารถเลือกปิด WIFI แล้วใช้งานแอป SCB EASY ได้ตามปกติ
ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงวงเงินการโอนได้ผ่านแอป SCB EASY ที่เมนูการตั้งค่า (Settings), สาขาธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB Call center 02-777-7777
แอป SCB EASY ไม่มีฟังก์ชันการส่ง SMS ไปยังผู้รับโอนปลายทาง อย่างไรก็ตามลูกค้าสามารถส่งสลิปหลักฐานการโอนไปยังผู้รับปลายทางได้ผ่านช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ
เมื่อทำรายการโอนเงินผ่านแอป SCB EASY ระบบจะบันทึกสลิปยืนยันเป็นไฟล์รูปเข้าสู่ Photo Album ของลูกค้าโดยอัตโนมัติ ลูกค้าสามารถใช้ไฟล์รูปภาพนี้แทนหลักฐานการทำธุรกรรมได้
สามารถตรวจสอบรายการโอนผ่านแอป SCB EASY ได้ย้อนหลังสูงสุด 6 เดือน โดยเข้าสู่หน้าบัญชีที่ต้องการ แล้วเลือกปรับเปลี่ยนเดือนที่ต้องการได้จากตัวกรอง ให้หัวข้อ "รายการเดือนบัญชี"
สามารถเติมเงินเข้า Easy Pass ได้สูงสุด 5,000 บาทต่อครั้ง และสูงสุด 50,000 บาทต่อวัน ซึ่งจะนับรวมกับการทำ Top Up เข้ารายการอื่นๆ ด้วย
คือ ระบบการชำระเงินแบบอีเพย์เม้นต์ ที่เปิดให้ประชาชนสามารถโอนเงินได้สะดวกรวดเร็วขึ้น โดยใช้เพียงเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือแทนการระบุเลขที่บัญชีเงินฝากของผู้รับเงิน
ตู้ ATM SCB, สาขาธนาคารไทยพาณิชย์, Website (
https://promptpay.scb/login
),SCB Easy Net, แอป SCB EASY
ลูกค้าสามารถตรวจสอบวงเงินและค่าธรรมเนียมบริการพร้อมเพย์ได้ที่ /content/media/personal-banking/rates-fees/others/easy-fee/service-fee-scb-easy-th.pdf
บริการที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเรียกเก็บเงินจากบุคคลอื่น พร้อมการแจ้งเตือนไปยังบุคคลนั้น
ก่อนการทำธุรกรรมทางการเงินทุกประเภทผ่านแอป SCB EASY ระบบจะให้ลูกค้าใส่ PIN ก่อนทำรายการ สำหรับการชำระเงินคืนลูกค้าจะต้องเข้ามาดูรายการถูกเรียกเก็บก่อนจึงจะสามารถทำการชำระเงินคืนได้
สาเหตุที่ไม่สามารถเรียกเก็บเงินจากปลายทางได้ อาจเกิดจาก
- ปลายทางไม่ได้ผูกบริการพร้อมเพย์ไว้กับ SCB
- ไม่ได้เปิดใช้บริการเรียกเก็บเงินด้วยพร้อมเพย์ผ่านแอปของ SCB
ลูกค้าสามารถเปิดบริการเตือนเพื่อจ่าย (Pay Alert) โดย
1. ไปที่เมนู “การตั้งค่า”
2. กดที่ปุ่ม “จัดการ SCB พร้อมเพย์”
3. เลือกบัญชีที่จะเปิดใช้งานบริการเรียกเก็บเงิน
4. เปิดใช้งานบริการเรียกเก็บเงินโดยเลื่อนปุ่มไปทางขวา
สามารถตั้งรายการเตือนเพื่อจ่ายได้สูงสุด 20 ครั้ง หรือสูงสุด 100,000 บาท ต่อวัน (ใช้วงเงินเดียวกับ promptpay)
สามารถกำหนดระยะเวลาในการชำระคืนได้ 4 ช่วงเวลา ได้แก่ 1 , 7, 15, และ 30 วัน
สามารถเรียกดูประวัติการเรียกเก็บเงินย้อนหลังได้สูงสุด 90 วัน
ลูกค้าสามารถการทำรายการเปิดบัญชีกองทุน, ซื้อกองทุน, ขายกองทุน, สับเปลี่ยนกองทุน รวมไปถึงการตั้ง/ยกเลิกรายการล่วงหน้าได้
ยังไม่สามารถทำได้
สามารถสอบถามข้อมูลได้จาก SCB Call Center โทร .02 777 7777 กด 0 กด 6 หรือติดต่อ SCBAM โทร. 02 949 1500
Facebook: SCBAM
Twitter: @scbam_official
Line official: @SCBAM
สามารถสมัครใช้บริการได้ โดยลูกค้าต้องนำบัตรประชาชน และสมุดคู่ฝากติดต่อสาขาที่ลูกค้าสะดวก เพื่อทำการสมัครบริการ
ไม่สามารถใช้บริการได้ แต่สามารถใช้บริการผ่าน SCB Business Anywhere แทน
แนะนำให้ลูกค้าสมัครบริการแพคเกจอินเตอร์เน็ตแบบ 1 วันเพื่อทำการลงทะเบียนใช้งานแอป SCB EASY
แนะนำลูกค้าตั้ง PIN โดยห้ามเป็นเลขซ้ำหรือเรียงกัน(เช่น 123456, 234567, 987654 หรือ เลขซ้ำกัน 6 หลัก เช่น 555555)
ลูกค้าสามารถ log in เข้าใช้งานผ่านการยืนยันตัวตนด้วยรหัส OTP ที่ได้รับจากหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้กับธนาคาร และยืนยัน PIN ที่ลูกค้าใช้งานปัจจุบัน โดยหมายเลขโทรศัพท์ที่สมัครใช้บริการต้องเป็นเบอร์โทรที่ลงทะเบียนไว้กับธนาคารเท่านั้น
ลูกค้าสามารถติดต่อ SCB Call Center 02-777-7777 เพื่อปลดล็อครหัส ATM ได้
กรณีลูกค้าไม่ได้นำ PIN มา Login ภายใน 7 วัน(ปฏิทิน) รหัส PIN จะหมดอายุการใช้งาน ลูกค้าจะต้องสมัครใช้งานเพื่อกำหนด PIN ใหม่อีกครั้ง
ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากระบบกำหนดให้สามารถผูกอุปกรณ์ใช้งานได้เพียง 1 อุปกรณ์เท่านั้น หากต้องการใช้แอป SCB EASY กับอุปกรณ์อื่น ขอให้ลูกค้าเข้าใช้งานแอปจากอุปกรณ์ดังกล่าว และยืนยันจากอุปกรณ์นั้น
ลูกค้าสามารถกดที่ปุ่ม ลืมรหัส PIN และทำรายการกำหนด PIN เหมือนขั้นตอนการสมัครใหม่ กรณีลูกค้าไม่มีบัตร ATM หรือบัตรเครดิตลูกค้าจะต้องติดต่อสาขาธนาคารเพื่อดำเนินการตั้งรหัส PIN ใหม่
- Easy Bill คือบริการหักชำระค่าบริการรายเดือนอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ สามารถสมัครขอใช้บริการได้ผ่าน SCB Easy Net
- e-Bill คือบริการแสดงใบแจ้งยอดอิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยให้ท่านสามารถตรวจสอบใบแจ้งยอดบัญชีบัตรเครดิตไทยพาณิชย์, บัตร Speedy Cash, ใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้านครหลวง, ใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปานครหลวง, กสท โทรคมนาคม, หรือ 3BB และ ทำรายการ ชำระเงิน Online ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
สามารถทำได้ โดยลูกค้าสามารถจ่ายค่าไฟฟ้านครหลวงผ่านแอป SCB EASY ได้ที่เมนูจ่ายบิล หรือชำระผ่านการสแกนบิล ทั้งนี้ กรณีต้องการชำระค่าไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, ค่าประปานครหลวง และประปาส่วนภูมิภาค ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการได้ด้วยวิธีการสแกนบิลเท่านั้น
วงเงินการชำระค่าบริการรวมสูงสุด คือ 2 ล้านบาทต่อวัน แต่วงเงินการชำระค่าบริการสูงสุดของแต่ละ biller นั้นเป็นไปตามที่ biller กำหนด
วงเงินการชำระค่าบริการบัตรเครดิต SCB สูงสุง 2,000,0000 บาทต่อวัน
การชำระค่าบริการที่เกิดกำหนดชำระมาแล้ว จะอนุญาตให้ทำได้เฉพาะบาง Biller เท่านั้น สำหรับ ค่าไฟฟ้า สามารถชำระค่าบริการเมื่อเกินกำหนดชำระได้ โดยเมื่อสแกนชำระเงิน ระบบจะแสดงยอดตามบิล รวมทั้งค่าปรับจ่ายล่าช้าให้ในหน้าตรวจสอบ (Review Bill) ก่อนที่จะยืนยันการชำระ
บริการที่ให้ลูกค้าสามารถก็เงินสดจากตู้ ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ได้ด้วยการใช้รหัสที่ได้รับจากแอป SCB EASY
รหัสที่ลูกค้าได้รับจากการทำรายการกดเงินไม่ใช้บัตร จะมีอายุการใช้งาน 15 นาที
สูงสุด 50,000 บาท/วัน (โดยจำกัดสูงสุดที่ 20,000 บาท/รายการ)
ไม่สามารถใช้งานได้
มีความปลอดภัย เนื่องจากลูกค้าจะต้องใส่รหัส PIN ของแอป SCB EASY ก่อนทำรายการเสมอ โดยระบบจะแสดงเบอร์มือถือ 4 ตัวสุดท้าย ที่ลูกค้าผูกไว้กับธนาคารให้ลูกค้าเลือกบนหน้าจอแอปพลิเคชันซึ่งลูกค้าจะต้องใช้เพื่อทำรายการ นอกจากนี้ รหัสกดเงินสดที่ลูกค้าได้รับจากแอปพลิเคชัน จะมีอายุการใช้งานเพียง 15 นาที และเมื่อถูกใช้งานไปแล้ว จะไม่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้อีก
ไม่สามารถทำได้ ลูกค้าจะได้รับรหัสกดเงินสดทีละครั้ง หากทำการขอรหัสกดเงินสดครั้งที่สองโดยที่รายการก่อนหน้ายังทำไม่สำเร็จ รหัสกดเงินสดครั้งแรกจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ
สามารถตรวจสอบรายการใช้จ่ายผ่านบัตรบนหน้าแอปได้ โดยเลือกหน้าบัตรที่ต้องการตรวจสอบ
- ยอดเรียกเก็บ หมายถึง ยอดค่าใช้จ่ายที่เรียกเก็บจากลูกค้าในแต่ละเดือน
- ยอดที่ยังไม่เรียกเก็บ หมายถึง ยอดค่าใช้จ่ายที่ยังไม่ได้มีการเรียกเก็บในรอบการชำระเงินรอบนี้
สำหรับการแสดงรายการ
- รายการรอเรียกเก็บแล้ว ระบบจะแสดงข้อมูลด้วยตัวอักษรสีเทา
- รายการเรียกเก็บแล้ว ระบบจะแสดงข้อมูลด้วยตัวอักษรสีดำ
ลูกค้าสามารถแลกของรางวัลผ่านแอปได้ โดยของรางวัลจะถูกจัดส่งไปยังที่อยู่เดียวกับที่อยู่ในใบแจ้งยอด ระยะเวลาจัดส่งประมาณ 2-4 สัปดาห์ กรณีแลกของรางวัลเป็นเครดิเงินคืนเข้าบัญชี เครดิตเงินคืนจะเข้าบัตรที่ทำรายการในวันทำการถัดไป
ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายการใช้จ่ายผ่านบัตรย้อนหลังผ่านแอปได้สูงสุด 4 เดือน และสามารถขอใบแจ้งยอดรายการย้อนหลังได้สูงสุด 12 เดือน ที่เมนู --> บริการอื่น ๆ -->ขอใบแจ้งยอดบัตร โดยระบบจะส่งใบแจ้งยอดบัตรไปยังอีเมลที่ลูกค้าให้ไว้บนแอป SCB EASY
Easy Bonus เป็นเมนูบนแอป SCB EASY ที่รวบรวมโปรโมชัน จากร้านค้าต่างๆ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าแอป SCB EASY ที่ทำธุรกรรมตรงตามเงื่อนไขในแต่ละโปรโมชัน โดยมีการอัปเดตโปรโมชันใหม่อยู่เสมอ ซึ่งประกอบด้วยแคมเปญให้ฟรี แคมเปญมอบส่วนลด แคมเปญดีลพิเศษมากมายที่คัดสรรมาให้ลูกค้าแอป SCB EASY ทุกท่าน
สามารถตรวจสอบ Reference ID ได้จากด้านล่างสุดของหน้าจอ Easy Bonus เช่น SCB_xxxxxxxxx1234
ลูกค้าจะได้รับสิทธิ์แลกรับของตามโปรโมชัน เมื่อทำตามเงื่อนไขที่ที่กำหนด
สามารถดู Code ของสิทธิ์ที่ลูกค้าเคยแลกไว้ ทั้ง Code ที่หมดอายุและยังไม่หมดอายุ ได้ที่แถบ 'ประวัติการใช้สิทธิ์ (History)' (แถบที่ 4) ของเมนู Easy Bonus
Code ที่หมดอายุแล้วไม่สามารถนำมาใช้งานได้ และธนาคารไม่สามารถออก Code ใหม่ให้กับลูกค้าได้
SCB Connect เป็น Official Account ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บนแอปพลิเคชัน LINE ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตประจำวัน (Lifestyle) ในยุคดิจิทัลแบบเรียลไทม์ สามารถแจ้งเตือน แนะนำ และช่วยเหลือลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เสียค่าธรรมเนียมบริการ โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกตั้งค่าเพื่อรับบริการต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง
SCB Connect ช่วยให้ลูกค้าอุ่นใจยิ่งขึ้นด้วยบริการแจ้งเตือนพิเศษเมื่อมีเงินเข้า-ออกจากบัญชีเงินฝาก หรือ เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต พร้อมทั้งยังช่วยเตือนเมื่อถึงวันครบกำหนดชำระของบัตรเครดิต/บัตรกดเงินสด และบัญชีสินเชื่อต่าง ๆ ของ SCB
1.
สะดวก
กับบริการตรวจสอบข้อมูลบัตรเครดิตของ SCB และบริษัทในเครือ แบบเรียลไทม์ ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลบัตรเครดิต เช่น วงเงินคงเหลือ ยอดเงินที่ใช้ไป รายการใช้จ่าย วันสรุปยอดบัญชี วันครบกำหนดชำระ ได้ทันที
2. รวดเร็ว
กับการแจ้งสิทธิพิเศษ และโปรโมชันเฉพาะคุณอีกหนึ่งช่องทางที่ให้ลูกค้ารับข่าวสาร โปรโมชัน และสิทธิพิเศษ ที่ถูกคัดสรรเฉพาะให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ที่ตรงใจลูกค้ามากขึ้นกว่าเดิม
3. ง่าย
กับบริการพิเศษเฉพาะ SCB Connect
- บริการช่วยเตือนจ่ายบิลและออมเงิน
- บริการค้นหา SCB ใกล้คุณ และบริการช่วยเหลืออื่น ๆ อีกมากมาย
SCB Connect รองรับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซึ่งมีแอปพลิเคชัน LINE เวอร์ชัน 5.1 หรือสูงกว่า บนระบบปฏิบัติการ iOS 9.0 และ Android 5.0 (Lollipop) ขึ้นไป
สำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android หากการแสดงข้อมูลบางส่วนจากเว็บไซต์อื่นที่เปิดผ่าน SCB Connect ไม่ปกติ กรุณาลองแก้ไขตามคำแนะนำดังนี้
1. ติดตั้ง Android System Webview เวอร์ชันล่าสุดจาก Google Play
2. หากยังพบปัญหาหลังติดตั้ง Android System WebView กรุณาอัปเดต Chrome Browser
http://help.line.me/line/android/pc?lang=th
กรณีลูกค้าต้องการผูกบัญชีเงินฝาก บัญชีสินเชื่อ หรือ บัตรเครดิต กับ SCB Connect จะใช้เวลา 1-2 วันในการดำเนินการ
กรณีลูกค้าต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูล เช่น จำนวนเงินขั้นต่ำที่ต้องการรับการแจ้งเตือน สำหรับบัญชีเงินฝาก บัญชีสินเชื่อ บัตรเครดิต จะมีผลทันทีหลังจากดำเนินการเปลี่ยนแปลงข้อมูลสำเร็จ
คุณสามารถใช้ทุกบริการของ SCB Connect ได้ ฟรี! โดยไม่มีค่าธรรมเนียม
ถึงแม้คุณจะไม่ได้เป็นลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ คุณก็สามารถใช้บริการเหล่านี้ของ SCB Connect ได้
● ตรวจสอบโปรโมชันและสิทธิพิเศษของบัตรเครดิต SCB
● ค้นหาตู้ ATM สาขา ค้นหาสาขาที่มีห้องรับรอง และค้นหาสาขาที่มีบริการช่องทางด่วน
● สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของทางธนาคารผ่าน Chatbot
SCB Connect รองรับการเปิดใช้งานบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดเท่านั้น
SCB Connect เป็น Official Account ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บนแอปพลิเคชัน LINE ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตประจำวัน (Lifestyle) ในยุคดิจิทัลแบบเรียลไทม์ซึ่งสามารถแจ้งเตือน แนะนำ และช่วยเหลือลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ในกรณีที่ลูกค้าผูกบัตรเครดิตและบัญชีสินเชื่อกับ SCB Connect ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายละเอียดบัตรเครดิตและบัญชีสินเชื่อของลูกค้าได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบยอดวงเงินที่เบิกใช้ไป วงเงินคงเหลือของบัตรเครดิต และข้อมูลอื่น ๆ ของบัญชีสินเชื่อ เช่น ยอดที่ต้องชำระ ยอดปิดบัญชี อีกทั้งยังเพิ่มบริการให้ลูกค้าอุ่นใจมากยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชันการแจ้งเตือนทุกครั้งที่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ตั้งแต่บาทแรก และในกรณีที่ลูกค้าผูกบัญชีเงินฝากกับ SCB Connect ลูกค้าจะได้รับการแจ้งเตือนทุกการเคลื่อนไหวของบัญชีเงินฝาก โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งลูกค้าสามารถกำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำในการแจ้งเตือนได้ด้วยตนเอง
สำหรับ SCB Thailand Official Account เป็นช่องทางให้ลูกค้าสามารถติดตามและรับข้อมูลข่าวสารทั่วไปของธนาคาร
ลูกค้าสามารถสมัครใช้บริการ SCB Connect ได้ โดยการค้นหาคำว่า “SCB Connect” ใน Official Account บนแอปพลิเคชัน LINE หรือใส่ ID “@scbconnect” เพื่อเพิ่มเพื่อน หลังจากเพิ่มเพื่อนสำเร็จ ลูกค้าจะได้รับคำเชิญให้ลงทะเบียนเพื่อสมัครใช้บริการ SCB Connect
รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับวิธีการสมัคร: /th/personal-banking/digital-banking/scb-connect/how-to-register.html
● บัญชีเงินฝากต้องเป็นบัญชีออมทรัพย์หรือบัญชีเดินสะพัดเท่านั้น
● บัญชีเงินฝากต้องเป็นบัญชีเดี่ยวเท่านั้น (ไม่รวมบัญชีเงินฝากประเภท “และ”/“หรือ”)
● ในกรณีที่ลูกค้ามีบัญชีเงินฝากที่ไม่ตรงตามเงื่อนไขการผูกบัญชีเงินผากกับ SCB Connect ระบบจะไม่แสดงบัญชีดังกล่าวให้ลูกค้าเลือก
● การผูกบัญชีเงินฝากเพื่อรับการแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวของบัญชีเงินฝากดังกล่าว จะมีผลภายใน 1 – 2 วันโดยมีเงื่อนไขดังนี้
- กรณีลูกค้าผูกบัญชีเงินฝาก หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งเตือน (เช่น เปลี่ยนจำนวนเงินขั้นต่ำ) ก่อน 22.00 น. รายการจะมีผลในวันรุ่งขึ้น
- กรณีลูกค้าผูกบัญชีเงินฝาก หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งเตือน (เช่น เปลี่ยนจำนวนเงินขั้นต่ำ) หลัง 22.00 น. รายการจะมีผลในอีก 2 วัน
ลูกค้าสามารถยกเลิกบริการ SCB Connect ได้ 2 วิธี ดังนี้
1. ยกเลิกด้วยตนเองผ่าน SCB Connect
ลูกค้าสามารถเข้าเมนู “จัดการข้อมูล” จากนั้นเลือก “ยกเลิกการใช้งาน SCB Connect” และกด “ยืนยัน” เพื่อยืนยันการยกเลิกบริการ
2. ยกเลิกผ่าน Call Center
ลูกค้าสามารถติดต่อ SCB Call Center ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-777-7777 เพื่อขอยกเลิกบริการ SCB Connect
ปลอดภัยหายห่วง เนื่องจากจะมีเพียงลูกค้ากับธนาคารเท่านั้นที่สามารถเห็นข้อมูลได้ แอปพลิเคชัน LINE เป็นเพียงช่องทางในการส่งต่อข้อมูล จะไม่ครอบคลุมถึงการเก็บข้อมูลใด ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างลูกค้ากับธนาคาร โดยระบบการส่งข้อมูลจะถูกเข้ารหัสแบบ End-to-end encryption (E2EE) ระหว่างลูกค้ากับธนาคาร ซึ่งรับส่งข้อมูลระหว่างกันผ่าน Protocol HTTPS แบบ Self-sign certificate จึงมีผลให้เฉพาะธนาคารเท่านั้นที่สามารถส่งข้อความไปหาลูกค้าผู้ใช้งานระบบได้ นอกจากนี้ ลูกค้าจะไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินใด ๆ ผ่านช่องทาง SCB Connect ได้ เช่น การโอนเงิน การชำระค่าสินค้าและบริการ หรือการซื้อ ขาย สับเปลี่ยนกองทุน
SCB Connect สามารถใช้บริการบน LINE ID เพียงบัญชีเดียวเท่านั้น และเนื่องจากแอปพลิเคชัน LINE ไม่อนุญาตให้ใช้บัญชี LINE ID เดียวกันบนสมาร์ทโฟนหลายเครื่องได้ ลูกค้าจึงไม่สามารถใช้ SCB Connect บนสมาร์ทโฟนหลายเครื่องได้
หากลูกค้าต้องการใช้บริการ SCB Connect กับสมาร์ทโฟนเครื่องอื่น ลูกค้าจะต้องโอนย้ายบัญชี LINE ของลูกค้าไปยังสมาร์ทโฟนเครื่องอื่นตามขั้นตอนที่แอปพลิเคชัน LINE กำหนด จากนั้นข้อมูลเดิมของลูกค้าจะถูกโอนย้ายมายังสมาร์ทโฟนเครื่องที่ลูกค้าต้องการใช้โดยอัตโนมัติ พร้อมกับบัญชี LINE ของลูกค้า
ลูกค้าสามารถใช้บริการ SCB Connect บนคอมพิวเตอร์ หรือบนแท็บเล็ตได้ โดยการเปิดใช้งานโปรแกรม LINE บนคอมพิวเตอร์หรือบนแท็บเล็ต ซึ่งแอปพลิเคชัน LINE กำหนดให้ลูกค้าจำเป็นต้องยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชัน LINE ในสมาร์ทโฟน และกรอกยืนยันตัวตนในหน้าจอปรากฏขึ้นมาตอนล็อกอินเข้าโปรแกรม LINE บนคอมพิวเตอร์หรือบนแท็บเล็ต ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นล็อกอินเข้าใช้โปรแกรม LINE โดยไม่ได้รับอนุญาต https://help.line.me/line/mac/pc?lang=th
ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด