FAQ คำถามที่พบบ่อย

ลูกค้าสอบถามวิธีการตรวจสอบว่า Easy App ที่ต้องยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าต้องทำอย่างไร​​

สามารถตรวจสอบได้ที่ SCB Easy > เมนูอื่นๆ > การตั้งค่า > จัดการบริการ NDID > ที่บรรทัดสุดท้าย > หากพบข้อความ “นำบัตรประชาชนไปติดต่อธนาคารไทยพาณิชย์สาขาที่สะดวก” ลูกค้าจะต้องไปยืนยันตัวตนที่สาขาก่อน (ยืนยันตัวตนที่สาขาเพียงครั้งเดียว)

การยืนยันตัวตนที่สาขา ต้องใช้เอกสารอะไรไปบ้าง​​

ใช้บัตรประชาชนและโทรศัพท์ที่มีเบอร์ที่ลงทะเบียนไว้กับธนาคาร (เพื่อใช้รับ OTP) และสามารถยืนยันตัวตนได้ที่ SCB ทุกสาขาทั่วประเทศ (สาขาทำการยืนยันตัวตนให้ลูกค้าผ่านระบบ “iProfile” โดยใช้เมนู “Uplift NDID”)

สามารถยืนยันตัวตนที่ตู้ ATM ได้หรือไม่​​

ไม่ได้ ได้เฉพาะที่สาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ

กรณีลูกค้าทำธุรกรรมโปรด (favorite) ต้องให้มีการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าหรือไม่​​

ต้องยืนยันตัวตนทุกครั้งเมื่อยอดโอนเงินตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไปทุกครั้ง

กรณีลูกค้าทำการตั้งรายการล่วงหน้าทั้งแบบครั้งเดียวและแบบล่วงหน้า (schedule transfer) ต้องให้มีการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าหรือไม่​​

ต้องทำการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าเมื่อทำธุรกรรมที่เข้าเงื่อนไขเฉพาะการทำธุรกรรมครั้งแรกเพียงครั้งเดียวเท่านั้น โดยธุรกรรมที่เกิดขึ้นภายหลังแบบอัตโนมัติไม่จำเป็นต้องยืนยันตัวตนซ้ำ

กรณีลูกค้ามีข้อมูลการยืนยันตัวตนที่ SCB ไม่ครบถ้วน (IALไม่ถึง 2.3) ลูกค้าจะไม่สามารถทำธุรกรรมลักษณะใดได้บ้าง

ธุรกรรมโอนเงินตั้งแต่ 50,000 บาท/ครั้ง หรือยอดรวมธุรกรรมโอนเงินทุกๆ 200,000 บาทใน 1 วัน หรือทุกครั้งที่ปรับเพิ่มวงเงินให้สามารถโอนเงินได้ตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป เนื่องจากต้องผ่านการยืนยันตัวตนด้วยการตรวจสอบใบหน้า ก่อนทำธุรกรรมทุกครั้งเพื่อป้องกันมิจฉาชีพ

ลูกค้านิติบุคคลจำเป็นต้องยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าตามเกณฑ์ที่ BOT กำหนด หรือไม่​​

ไม่ต้อง มาตรการนี้ผลเฉพาะลูกค้าประเภทบุคคลธรรมดาเท่านั้น