ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
Auto Billing Updater (ABU) by Mastercard คืออะไร?
เป็นระบบปรับปรุงข้อมูลบัตร ที่ช่วยอัปเดตข้อมูลบัตรเดบิตที่ลูกค้าได้เคยเก็บไว้ที่ร้านค้า ทำให้ลูกค้าสามารถใช้บัตรดังกล่าว ทำรายการได้อย่างไม่สะดุดถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนบัตรใหม่ โดยตัวอย่างการเก็บข้อมูลบัตรไว้ที่ร้านค้า ได้แก่ รายการตัดบัญชีอัตโนมัติ (Recurring) หรือ รายการบันทึกข้อมูลบัตรเดบิตในการซื้อสินค้าออนไลน์ (Card on file) โดยธนาคารจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป
ABU ทำงานและมีประโยชน์อย่างไร
เมื่อลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงบัตรเดบิต เป็นบัตรใบใหม่ ธนาคารฯจะทำการส่งเลขบัตรใบใหม่ดังกล่าวไปยังระบบ Mastercard ABU และระบบ ABU จะส่งข้อมูลดังกล่าวไปอัปเดตข้อมูลแทนบัตรใบเก่าของลูกค้าที่ได้เคยเก็บข้อมูลบัตรไว้ที่ร้านค้า โดยร้านค้าที่จะอัปเดตข้อมูลจะเป็นร้านค้าที่เป็นสมาชิก Mastercard เท่านั้น
ดังนั้น ในการซื้อของผ่านร้านค้าในครั้งถัดไป ลูกค้าจะสามารถทำธุรกรรมได้ โดยมีเลขบัตรใบใหม่ปรากฎในการทำธุรกรรมทันทีโดยลูกค้าไม่ต้องอัปเดตข้อมูลบัตรใบใหม่ด้วยตนเองอีกต่อไป เพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการทำรายการ และช่วยลดการถูกปฏิเสธรายการ เนื่องจากการเปลี่ยนหมายเลขบัตร
Q&A
1.สามารถสมัครใช้บริการอย่างไร และมีค่าใช้จ่ายหรือไม่
การบริการดังกล่าวเป็นบริการเสริมของบัตรเดบิต ซึ่งลูกค้าจะได้รับบริการนี้ทันทีเมื่อสมัครบัตรเดบิต โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
2.หากต้องการยกเลิกบริการต้องทำอย่างไร
ลูกค้าสามารถติดต่อเข้ามาที่ SCB Call Center 02 7777777 เพื่อขอยกเลิกบริการได้ด้วยตนเอง โดยการยกเลิก บริการจะมีผลใน 4 วันทำการ นับจากวันที่ติดต่อ SCB Call Center
หมายเหตุ: กรณีระบบส่งข้อมูลไม่ผ่าน อาจมีผลช้ากว่า 4 วันทำการ
3.หากผู้ถือบัตรเดบิตไม่ต้องการใช้บริการดังกล่าว จะมีผลกระทบอะไรหรือไม่
ไม่มี โดยผู้ถือบัตรสามารถแจ้งยกเลิกการใช้บริการ ABU และยังสามารถใช้บัตรเดบิตได้ตามปกติ โดยธนาคารจะไม่มีส่ง ข้อมูลบัตรใบใหม่ไปยังร้านค้าเท่านั้น
4.หากผู้ถือบัตรเคยติดต่อมายกเลิกการใช้บริการ ABU แล้วเปลี่ยนใจขอกลับมาใช้บริการดังกล่าว สามารถทำได้หรือไม่
สามารถทำได้ โดยติดต่อเข้ามาที่ SCB Call Center 02 777777 เพื่อขอสมัครใช้บริการดังกล่าว
5.ข้อมูลบัตรใบใหม่จะถูกส่งไปอัปเดตทุกร้านค้าเลยหรือไม่
ระบบจะส่งข้อมูลบัตรใบใหม่ไปอัปเดตไปยังร้านค้าที่เข้าร่วมรายการกับ Mastercard เท่านั้น
6.มีรายชื่อร้านค้าที่เข้าร่วมรายการกับ Mastercard หรือไม่
การเข้าร่วมรายการกับ Mastercard ขึ้นอยู่กับความประสงค์ของแต่ละร้านค้าว่าจะเข้าร่วมรายการหรือไม่ ซึ่ง ธนาคาร ผู้ออกบัตรจะไม่ได้รับแจ้งถึงรายชื่อร้านค้าดังกล่าวจากทาง Mastercard
7.ระบบดังกล่าวมีความปลอดภัยหรือไม่
ระบบ Auto Billing Updater เป็นระบบที่ใช้มาตรฐานของ Mastercard ซึ่งมีการนำระบบดังกล่าวใช้กับ ธนาคารและร้านค้าชั้นนำต่างๆทั่วโลก ดังนั้น ระบบดังกล่าวได้รับการตรวจสอบและควบคุมให้ได้มาตรฐานความปลอดภัยด้านข้อมูลเป็นอย่างดี