ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำผู้นำดิจิทัลแบงก์กิ้ง โชว์ความสำเร็จบริการ Digital Wealth เติบโตขึ้นกว่า 20% พร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่ AI-First Bank เต็มรูปแบบ
ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้ายกระดับประสบการณ์ดิจิทัลแบงก์อย่างเต็มรูปแบบเพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ AI-First Bank ล่าสุด ตอกย้ำความสำเร็จในการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาเสริมประสบการณ์ด้านการลงทุนผ่านช่องทางดิจิทัล ด้วย 3 บริการด้าน Digital Wealth ได้แก่ 1. AI Advisory Chatbot 2. บริการ MyAlert และ 3. WEALTH4U เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การบริหารความมั่งคั่งของลูกค้ายุคดิจิทัลอย่างไร้รอยต่อ ส่งผลให้จำนวนผู้ใช้งาน Digital Wealth ของธนาคารในปี 2567 เติบโตขึ้นกว่า 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนและมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนสามารถคว้า 3 รางวัลความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมการเงินดิจิทัลเพื่อบริหารความมั่งคั่ง ประจำปี 2567 จาก 3 สถาบันชั้นนำระดับโลกมาได้อย่างภาคภูมิ มั่นใจสามารถขับเคลื่อนองค์กรสู่ดิจิทัลแบงก์เต็มรูปแบบด้วยเป้าหมายรายได้ดิจิทัล 25% ภายในปี 2568
นางปิติพร พนาภัทร์ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Digital Business ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ภายใต้กลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch ของธนาคาร เราให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยี AI มาขับเคลื่อนธุรกิจธนาคารในทุกมิติ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นดิจิทัลแบงก์ที่เป็นอันดับหนึ่งด้านการบริหารความมั่งคั่ง ธนาคารยังได้นำ AI เข้ามาเสริมประสบการณ์ด้านการลงทุนผ่านช่องทางดิจิทัลแก่ลูกค้าอย่างไร้รอยต่อ เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพที่จะตั้งต้นสร้างความมั่งคั่ง สอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตของธุรกรรมบน SCB EASY ที่ขยายตัวขึ้น 23% (yoy) โดยพบว่าปัจจุบันมีจำนวนครั้งของการลงทุนบนช่องทางดิจิทัลสูงกว่าช่องทางอื่นๆ ถึง 7 เท่า เมื่อเทียบกับปีก่อน สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของลูกค้าที่นิยมใช้ SCB EASY ในการลงทุนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากการดำเนินงานดังกล่าว ส่งผลให้จำนวนผู้ใช้งาน Digital Wealth ของธนาคารในปี 2567 เติบโตขึ้นกว่า 20% ตอกย้ำถึงความสำเร็จของธนาคารในการพัฒนา 3 บริการด้าน Digital Wealth ที่เหมาะสมและตรงใจลูกค้าแต่ละราย (Hyper-Personalized) ได้แก่ 1. AI Advisory Chatbot แชตบอตที่สามารถโต้ตอบ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุน ตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยให้การลงทุนง่ายยิ่งขึ้น บนช่องทาง LINE SCB CONNECT ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้บริการเฉลี่ยต่อเดือน เติบโตสูงขึ้นถึง 33% 2. บริการ MyAlert แนะนำและแจ้งเตือนการลงทุนแบบเฉพาะบุคคล บน SCB EASY โดยใช้ความสามารถพิเศษในการประมวลผลจากข้อมูลพอร์ตลงทุนที่มีอยู่ และแจ้งเตือนเมื่อถึงจังหวะการลงทุนได้อย่างทันท่วงที ส่งผลให้เกิดอัตราการเข้าถึงบริการในการสื่อสารกับลูกค้ามากกว่า 20 เท่า สร้างกระแสเงินหมุนเวียนของผลิตภัณฑ์การลงทุนเพิ่มขึ้นบน SCB EASY สูงถึง 67% และ 3. WEALTH4U บริการช่วยให้การลงทุนง่ายขึ้น โดยแนะนำกองทุนให้เหมาะสำหรับบุคคล แบบ Personalized ซึ่งมีอัตราความแม่นยำสูงขึ้นถึง 1.3 เท่า ทำให้มั่นใจกับการลงทุน กว่า 800 กองทุน ที่ผ่านการคัดสรรโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนของ SCB สามารถช่วยให้การจัดหมวดหมู่สินทรัพย์การลงทุนทำด้วยตนเองง่ายๆ บนแอป SCB EASY ส่งผลให้การเข้าถึงบริการเติบโตขึ้นถึง 35% ในปี 2567 จนสามารถคว้า 3 รางวัลความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมการเงินดิจิทัลเพื่อบริหารความมั่งคั่ง ประจำปี 2567 จาก 3 สถาบันชั้นนำระดับโลกมาครอง ประกอบด้วย
“โดยธนาคารยังคงไม่หยุดยั้งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ครอบคลุมเพื่อนำไปสู่การสร้างความมั่งคั่งให้แก่ลูกค้าด้วยเครื่องมือดิจิทัล พร้อมคาดว่าภายในสิ้นปี 2567 สัดส่วนรายได้ดิจิทัลของธนาคารจะเพิ่มขึ้นเป็น 14% เมื่อเทียบกับปี 2566 และจะสามารถผลักดันรายได้ดิจิทัลทั้งหมดของธนาคารเป็น 25% ภายในปี 2568 ตามเป้าหมายที่วางไว้” นางปิติพร กล่าวทิ้งท้าย