ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
ไทยพาณิชย์ชี้ “ธรรมาภิบาล” สำคัญอันดับหนึ่งต่ออนาคตความยั่งยืนของไทยตอกย้ำความยั่งยืนเป็นเรื่องที่ทุกคนทำได้และต้องทำทันที
คุณกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมงาน “FTI Expo 2025” จัดโดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในหัวข้อ "รวมพลังสู่การดำเนินธุรกิจยุคใหม่อย่างยั่งยืน" ร่วมกับ ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ คุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยมี คุณเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นประธาน ตอกย้ำความยั่งยืนไม่ใช่ทางเลือกแต่คือทางรอดของเศรษฐกิจและธุรกิจที่ทุกภาคส่วนทำได้และต้องทำทันที พร้อมเสนอแนวความคิดในการลำดับความสำคัญบนหลัก ESG สู่ GSE ว่าแนวทางการทำธุรกิจเพื่อความอย่างยั่งยืนของประเทศไทย ควรให้ความสำคัญกับหลักธรรมภิบาล (G-Governance) เป็นลำดับแรก เพื่อนำพาความยั่งยืนไปสู่สังคม (S-Social) และสิ่งแวดล้อม (E-Environment) ตามลำดับ
คุณกฤษณ์ ฉายภาพของการลำดับความสำคัญบนแนวคิด GSE ให้เห็นว่า ในบริบทปัจจุบันของประเทศไทยนั้นการจะสร้างความแข็งแกร่งให้แก่เศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ต้องได้รับความร่วมมือกันจากองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน หากแต่ละองค์กรล้วนตระหนักถึงความสำคัญของธรรมาภิบาล มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส ก็จะมีส่วนช่วยขยายโอกาสและกระจายความเท่าเทียมผ่านรูปแบบของการบริหารจัดการมหภาคของประเทศให้เกิดขึ้นในสังคม ซึ่งจะเป็นการช่วยแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำและช่วยให้ประชาชนมีความสามารถในการครองชีพและดำเนินชีวิตได้อย่างเข้มแข็ง และเมื่อสังคมเข้มแข็ง ผู้คนก็จะสามารถกลับมาช่วยโลกและแบ่งปันให้กับสังคมได้อย่างต่อเนื่องไม่สิ้นสุด ดังนั้น เพื่อที่จะพัฒนาให้ประเทศไทยก้าวต่อไปสู่อนาคตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน GSE คือเงื่อนไขที่ส่งผลต่ออนาคตของประเทศ และทุกภาคส่วนต้องร่วมมือและเริ่มทำด้วยกันตั้งแต่วันนี้
ไทยพาณิชย์พร้อมมุ่งมั่นส่งเสริมลูกค้าให้ปรับตัวสู่ความยั่งยืนเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับธุรกิจในอนาคต โดยเฉพาะลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ที่อาจมองว่าความยั่งยืนเป็นเรื่องที่ทำได้ยากและต้องใช้เงินลงทุน ธนาคารพร้อมเป็นพันธมิตรเคียงข้างลูกค้าทุกรายให้ก้าวสู่เส้นทางความยั่งยืน ผ่านการให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจแต่ละรายเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น แนวทางการลดความเสี่ยง ตลอดจนวิธีการแก้ไขและยกระดับธุรกิจสู่ความยั่งยืน รวมทั้งการสนับสนุนเงินทุนเพื่อเปลี่ยนผ่านเป็นธุรกิจแห่งความยั่งยืนอย่างเต็มตัว
ธนาคารไทยพาณิชย์ ยืนหยัดอยู่คู่คนไทยมาตลอด 118 ปี พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน โดยธนาคารได้มุ่งมั่นดำเนินงานด้วยพันธกิจ “อยู่ อย่าง ยั่งยืน” ภายใต้ 3 เสาหลัก คือ 1. การสนับสนุนการเงินที่ยั่งยืน (Sustainable banking) สนับสนุนลูกค้าด้วยสินเชื่อเพื่อสร้างความเติบโตและการพัฒนาประเทศไทย ซึ่งใน 3 ปีที่ผ่านมาธนาคารปล่อยสินเชื่อสีเขียวไปทั้งหมด 145,000 ล้านบาท 2. สร้างองค์กรต้นแบบแห่งความยั่งยืน (Corporate practice excellence) ธนาคารมุ่งมั่นสร้างองค์กรแห่งความยั่งยืนตามหลักธรรมาภิบาล กำหนดเป้าหมาย Net Zero 2030 จากการดำเนินงานภายใน พร้อมปลูกฝัง DNA ความยั่งยืนให้พนักงานธนาคารทุกคน ควบคู่ไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านดิจิทัลด้วย AI-First Bank และการยกระดับงานด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ 3. พัฒนาสังคมที่ดีขึ้น (Better society) เราเป็นธนาคารไทยแห่งแรกที่อยู่มา 118 ปี และยืนยันว่าจะเป็นธนาคารไทยที่อยู่คู่คนไทยไปอีก 100 ปีข้างหน้า ด้วยการมีส่วนร่วมพัฒนาสังคมให้ยั่งยืนพร้อมส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของคนในสังคม ผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและการพัฒนาแบบองค์รวม เพื่อสร้างการเติบโตอย่างทั่วถึง